Địa chỉ nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp Bắc Ninh

Bắc Ninh là nơi tập trung của rất nhiều khu công nghiệp và cụm công nghiệp lớn nhỏ với lực lượng lao động đông đảo. Vậy, nếu không may mất việc, những người lao động ở đây có thể đến đâu để làm bảo hiểm thất nghiệp?


1. Nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp Bắc Ninh ở đia chỉ nào?

Theo khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm năm 2013, trung tâm dịch vụ việc làm là nơi tiếp nhận hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Theo đó, người lao động trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có thể đến trung tâm dịch vụ việc làm và các chi nhánh chịu trách nhiệm xử lý trợ cấp thất nghiệp của tỉnh Bắc Ninh.

Hiện nay toàn tỉnh Bắc Ninh chỉ có 02 địa chỉ nhận làm bảo hiểm thất nghiệp bao gồm:

1 - Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Ninh

Địa chỉ: Số 33 Đường Nguyễn Đăng Đạo, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh

Số điện thoại: 0222.3823196 - 0222.3874847

Website: http://vieclambacninh.com.vn/

Thời gian làm việc: Buổi sáng (7h30 - 11h30/8h00 - 12h00); buổi chiều (13h30 - 17h30); trừ Thứ 7, Chủ nhật, các ngày Lễ, Tết.

2 - Chi nhánh huyện Gia Bình của Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Ninh

Địa chỉ: Số 112 đường Nguyễn Văn Cừ, thị trấn Đông Bình, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh.

Số điện thoại: 0988.808.567

Website: http://vieclambacninh.com.vn/

Thời gian làm việc: Buổi sáng (7h30 - 11h30/8h00 - 12h00); buổi chiều (13h30 - 17h30); trừ Thứ 7, Chủ nhật, các ngày Lễ, Tết.

Theo khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, người lao động được tùy chọn làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại bất kì trung tâm dịch vụ việc làm nào mà bản thân muốn nhận.

Như vậy, người lao động trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có thể chọn 01 trong 02 địa chỉ làm bảo hiểm thất nghiệp nói trên để làm thủ tục nhận trợ cấp. Người lao động nên chọn địa chỉ nào thuận tiện cho đi lại để sau này đi thông báo tình hình tìm kiếm việc làm hằng tháng đỡ di chuyển vất vả.

bao hiem that nghiep bac ninh


2. Hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp gồm cần những giấy tờ gì?

Theo Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 61/2020/NĐ-CP, hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp hợp lệ phải có những giấy tờ sau:

1 - Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

2 - Giấy tờ chứng minh chấm dứt hợp đồng lao động (dạng bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu):

Hợp đồng lao động đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc.

Quyết định thôi việc.

Quyết định sa thải.

Quyết định kỷ luật buộc thôi việc.

Thông báo/thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động.

Xác nhận của doanh nghiệp với các nội dung về thông tin của người lao động; loại hợp đồng lao động đã ký; lý do, thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động…

3 - Sổ bảo hiểm xã hội.

Người lao động có thể nộp trực tiếp hồ sơ này cho trung tâm dịch vụ việc làm hoặc gửi qua đường bưu điện.


3. Hạn nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp Bắc Ninh đến bao giờ?

Về thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm năm 2013 đã quy định cụ thể như sau:

Điều 46. Hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

Theo quy định này, dù ở đâu thì người lao động cũng chỉ có thời gian 03 tháng kể từ khi chấm dứt hợp đồng lao động để làm hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, người lao động tại tỉnh Bắc Ninh cũng không ngoại lệ.

Nếu không nộp hồ sơ đúng hạn, người lao động mất việc làm sẽ không được giải quyết trợ cấp thất nghiệp. Lúc này, dù có nộp thì trung tâm dịch vụ việc làm cũng sẽ trả lại hồ sơ.

Người lao động muốn hưởng quyền lợi về bảo hiểm thất nghiệp chỉ có thể chờ đến lần hưởng sau. Bởi thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng sẽ được bảo lưu và tính cộng dồn cho lần hưởng sau khi người lao động đáp ứng đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trên đây là thông tin về địa chỉ làm bảo hiểm thất nghiệp Bắc Ninh. Nếu vẫn còn vấn đề vướng mắc, bạn đọc vui lòng liên hệ tổng đài 1900.6192 để được tư vấn chi tiết.

Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục
Bảo hiểm thất nghiệp quận 12: Địa chỉ ở đâu? Làm hồ sơ thế nào?
Bảo hiểm thất nghiệp quận 12: Địa chỉ ở đâu? Làm hồ sơ thế nào?

Bảo hiểm thất nghiệp quận 12: Địa chỉ ở đâu? Làm hồ sơ thế nào?

Tại thành phố Hồ Chí Minh, vẫn có nhiều người lao động sau khi thất nghiệp không biết đến đâu để thực hiện thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, hồ sơ bao gồm những gì,… Sau đây là những thông tin không thể bỏ qua khi làm bảo hiểm thất nghiệp Quận 12.

Người tạm trú mua bảo hiểm y tế ở đâu? Hết bao nhiêu tiền?
Người tạm trú mua bảo hiểm y tế ở đâu? Hết bao nhiêu tiền?

Người tạm trú mua bảo hiểm y tế ở đâu? Hết bao nhiêu tiền?

Hiện nay, có rất nhiều người di chuyển đến các tỉnh, thành phố không phải nơi đăng ký thường trú để sinh sống, làm việc tự do. Vì không không thuộc các đối tượng đóng bảo hiểm y tế theo tổ chức hay được nhà nước hỗ trợ nên rất nhiều người quan tâm đến việc tạm trú mua bảo hiểm y tế ở đâu?