Địa chỉ làm hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình

Trợ cấp thất nghiệp được xem là một khoản cứu cánh trong lúc người lao động mất việc. Để nhận được khoản tiền này, người lao động sinh sống tại quận Tân Bình hoặc có nhu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại đây có thể đến đâu để nộp hồ sơ?


1. Địa chỉ làm bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình

Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ trung tâm kinh tế trọng điểm khu vực phía Nam mà còn là nơi tập trung đông dân cư nhất cả nước. Hằng năm số lượng lao động đổ về đây sinh sống và làm việc có xu hướng tăng.

Khi mất việc, người lao động tại đâycó thể đến một trong 07 địa chỉ làm bảo hiểm thất nghiệp thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, nếu muốn làm bảo hiểm thất nghiệp tại quận Tân Bình, người lao động có thể tìm đến địa chỉ sau:

Địa chỉ: Số 456 đường Trường Chinh, Phường 13, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.

Website: http://www.vieclamhcm.net/

Thời gian làm việc: Buổi sáng (7h30 - 11h30/8h00 - 12h00); buổi chiều (13h30 - 17h30); trừ Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ, Tết.

Để được giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp, theo khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm năm 2013, người lao động phải nộp đầy đủ hồ sơ đến Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động.

Nếu để quá hạn mới  đi nộp hồ sơ, dù vì lý do nào đi chăng nữa thì người lao động cũng đều bị từ chối giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp.


2. Số điện thoại liên hệ bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình

Theo thông tin được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Trung tâm dịch vụ việc làm thành phố Hồ Chí Minh, người lao động thất nghiệp có thể liên hệ với Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình theo số được ghi nhận như sau:

Đường dây nóng: 028.38426154 hoặc 0919313236 (Anh Trung Đức).

Số Zalo tiếp nhận thông tin: 0919313236.

Đây là các đầu số tiếp nhận thông tin và giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp tại quận Tân Bình. Người lao động gặp vướng mắc có thể gọi điện trực tiếp đến số hotline của Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình hoặc nhắn tin qua Zalo.

Cán bộ, nhân viên tại Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình sẽ tiếp nhận thông tin và giải đáp thắc mắc cho người dân một cách sớm nhất có thể. 

bao hiem that nghiep tan binh


3. Ai được nhận bảo hiểm thất nghiệp tại quận Tân Bình?

Căn cứ Điều 49 Luật Việc làm năm 2013 và khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, những người lao động có đủ các điều kiện sau đây sẽ được quyền nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình:

(1) Đã chấm dứt hợp đồng lao động.

Không áp dụng với trừ trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật, người lao động hưởng lương hưu, người trợ cấp mất sức lao động hàng tháng.

(2) Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng lên trong 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động.

(3) Có nhu cầu nhận trợ cấp thất nghiệp hằng tháng tại quận Tân Bình.

Người lao động có đủ 03 điều kiện trên có thể nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình. Lưu ý, thời hạn tiếp nhận hồ sơ là trong 03 tháng kể từ ngày người lao động chấm dứt hợp đồng lao động với người sử dụng lao động.

Nếu trong vòng 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ cho Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình mà người lao động nêu trên vẫn chưa tìm được việc làm mới thì sẽ được giải quyết cho hưởng trợ cấp thất nghiệp.


4. Nộp hồ sơ tại bảo hiểm thất nghiệp Tân Bình, bao lâu thì có tiền?

Căn cứ khoản 1 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, sau khi người lao động nộp đủ hồ sơ cho Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình, các cán bộ ở đây sẽ xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh quyết định việc hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Nếu người lao động đủ điều kiện để giải quyết trợ cấp thất nghiệp, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh sẽ ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động và gửi quyết định này kèm theo sổ bảo hiểm xã hội trả lại cho người lao động.

Thời hạn xem xét và quyết định có cho người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp hay không là 20 ngày làm việc.

Trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày người lao động nhận được quyết định hưởng trợ cấp, cơ quan bảo hiểm xã hội quận Tân Bình sẽ tiến hành chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên cho người lao động.

Như vậy, tính từ thời điểm nộp đủ hồ sơ cho đến khi nhận được tiền trợ cấp thất nghiệp tháng đầu, người lao động sẽ phải chờ khoảng 25 ngày làm việc.

Tiền trợ cấp thất nghiệp của các các tháng sau đó sẽ được chi trả đều đặn nếu người lao động đi thông báo tình hình tìm kiếm việc làm hằng tháng đúng hẹn.

Trên đây là thông tin về bảo hiểm thất nghiệp Tân Bình. Nếu còn vấn đề vướng mắc về tục nhận và số tiền trợ cấp được hưởng, bạn đọc vui lòng liên hệ tổng đài 1900.6192 để được tư vấn, hỗ trợ giải đáp.

Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Từ 01/7/2025, bị tai nạn trên đường đi làm không còn được hưởng tai nạn lao động?

Từ 01/7/2025, bị tai nạn trên đường đi làm không còn được hưởng tai nạn lao động?

Từ 01/7/2025, bị tai nạn trên đường đi làm không còn được hưởng tai nạn lao động?

Hiện nay, thông tin người lao động bị tai nạn trên tuyến đường đi từ nơi ở đến nơi làm việc hoặc từ nơi làm việc về nơi ở sẽ không được hưởng chế độ tai nạn lao động đang được rất nhiều người quan tâm. Liệu điều này có đúng không?

Hiểu nhầm về đóng BHXH tự nguyện chỉ được nhận 2 triệu tiền thai sản từ 01/7/2025?

Hiểu nhầm về đóng BHXH tự nguyện chỉ được nhận 2 triệu tiền thai sản từ 01/7/2025?

Hiểu nhầm về đóng BHXH tự nguyện chỉ được nhận 2 triệu tiền thai sản từ 01/7/2025?

Gần đây, khi nhận được thông tin đóng BHXH tự nguyện chỉ nhận được 02 triệu tiền thai sản từ 01/7/2025 đã khiến nhiều người cho rằng mức nhận như vậy là quá ít. Tuy nhiên thực tế, người đóng BHXH tự nguyện không phải chỉ được nhận 02 triệu tiền thai sản mà còn các chế độ khác nữa.

Từ trần khi đang hưởng lương hưu, người thân được nhận khoản tiền nào?

Từ trần khi đang hưởng lương hưu, người thân được nhận khoản tiền nào?

Từ trần khi đang hưởng lương hưu, người thân được nhận khoản tiền nào?

Lương hưu không chỉ là khoản thu nhập giúp người lao động trang trải cuộc sống về già, đây có khi còn là nguồn tài chính của cả một gia đình. Vậy nếu người lao động mất khi đang hưởng lương hưu, người thân của họ có được hưởng quyền lợi gì không?