Địa chỉ trên hóa đơn có cần ghi Việt Nam không?

Địa chỉ trên hóa đơn có cần ghi Việt Nam, quy định về địa chỉ ghi trên hóa đơn như thế nào? Cùng tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết sau.

Quy định về địa chỉ ghi trên hóa đơn như thế nào?

Về nguyên tắc, địa chỉ ghi trên hóa đơn của người bán, người mua phải theo đúng giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/đăng ký đầu tư/đăng ký hợp tác xã/đăng ký hoạt động chi nhánh/đăng ký hộ kinh doanh/đăng ký thuế, thông báo mã số thuế.

Cụ thể, theo quy định tại khoản 4, khoản 5 Điều 10 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP thì trên hóa đơn phải thể hiện (trừ trường hợp ngoại lệ):

- Tên, địa chỉ, mã số thuế của người bán theo đúng tên, địa chỉ, mã số thuế ghi tại giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/đăng ký đầu tư/đăng ký hợp tác xã/đăng ký hoạt động chi nhánh/đăng ký hộ kinh doanh/đăng ký thuế, thông báo mã số thuế.

- Tên, địa chỉ, mã số thuế của người mua (đối với người mua là cơ sở kinh doanh) ghi theo đúng giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/đăng ký đầu tư/đăng ký hợp tác xã/đăng ký hoạt động chi nhánh/đăng ký hộ kinh doanh/đăng ký thuế, thông báo mã số thuế.

Trường hợp tên, địa chỉ người mua quá dài, trên hóa đơn người bán được viết ngắn gọn một số danh từ thông dụng như:

- "Phường” thành "P";

- "Quận" thành "Q";

- "Thành phố" thành "TP;

- "Việt Nam" thành "VN”...

Xem thêm: Các từ được viết tắt trên hóa đơn điện tử [Cập nhật]

Nhưng phải đầy đủ số nhà, tên đường phố, phường, xã, quận, huyện, thành phố, xác định được chính xác tên, địa chỉ doanh nghiệp và phù hợp với đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế của doanh nghiệp.

Như vậy, địa chỉ ghi trên hóa đơn phải đảm bảo 02 yếu tố:

- Đầy đủ số nhà; tên đường, phố; phường/xã; quận/huyện; thành phố.

- Xác định được chính xác địa chỉ doanh nghiệp và phù hợp với đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế của doanh nghiệp.

Địa chỉ trên hóa đơn có cần ghi Việt Nam không?
Địa chỉ trên hóa đơn có cần ghi Việt Nam không? (Ảnh minh họa)

Địa chỉ trên hóa đơn có cần ghi Việt Nam không?

Căn cứ quy định nêu trên, địa chỉ trên hóa đơn không nhất thiết phải ghi Việt Nam nhưng phải đảm bảo đầy đủ số nhà, tên đường phố, phường, xã, quận, huyện, thành phố, xác định được chính xác tên, địa chỉ doanh nghiệp và phù hợp với đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế.

Trường hợp trên đăng ký kinh doanh có ghi Việt Nam thì hóa đơn cũng phải ghi, tuy nhiên, nếu thiếu/thừa chữ Việt Nam nhưng vẫn xác định được địa chỉ chính xác của người mua và người bán, MST và các nội dung khác trên hóa đơn đều chính xác thì hóa đơn đó vẫn hợp pháp.

Theo Công văn 74297/CT-TTHT của Tổng cục Thuế ngày 05/12/2016 trả lời trên Cổng thông tin điện tử - Bộ Tài chính:

Nếu công ty nhận hóa đơn từ người bán, tiêu thức “địa chỉ” của người mua không có chữ “Việt Nam” vẫn đảm bảo xác định đúng người mua và người bán thì vẫn được xác định là hóa đơn hợp lệ khi khấu trừ thuế GTGT.

Tương tự, các hóa đơn thiếu phường, tỉnh nhưng vẫn có thể xác định được địa chỉ chính xác của công ty và những nội dung khác trên hóa đơn đều chính xác thì những hóa đơn này vẫn có thể được sử dụng để kê khai thuế.

Như vậy, trong trường hợp hóa đơn ghi thiếu/thừa/viết tắt phường, tỉnh, Việt Nam nhưng vẫn xác định được địa chỉ chính xác của doanh nghiệp, các nội dung khác trên hóa đơn đều chính xác thì hóa đơn này vẫn được xác định là hợp pháp.

Trên đây là giải đáp về vấn đề địa chỉ trên hóa đơn có cần ghi Việt Nam không, nếu còn thắc mắc, độc giả vui lòng liên hệ ngay đến tổng đài 19006192 để được hỗ trợ nhanh nhất.

1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn (CÓ PHÍ)
Đánh giá bài viết:
Bài viết đã giải quyết được vấn đề của bạn chưa?
Rồi Chưa

Tin cùng chuyên mục

Cá nhân tự quyết toán thuế TNCN từ tiền lương, tiền công: Hồ sơ đề nghị hoàn thuế 2026

Cá nhân tự quyết toán thuế TNCN từ tiền lương, tiền công: Hồ sơ đề nghị hoàn thuế 2026

Cá nhân tự quyết toán thuế TNCN từ tiền lương, tiền công: Hồ sơ đề nghị hoàn thuế 2026

Sau khi hoàn tất quyết toán thuế TNCN, không ít cá nhân có thể phát sinh khoản thuế nộp thừa và có nhu cầu nhận lại số tiền này. Vậy người nộp thuế cần thực hiện những gì để bảo đảm quyền lợi của mình?

Thuế TP. Hà Nội ban hành Sổ tay hướng dẫn hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nộp thuế

Thuế TP. Hà Nội ban hành Sổ tay hướng dẫn hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nộp thuế

Thuế TP. Hà Nội ban hành Sổ tay hướng dẫn hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nộp thuế

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt kịp thời các chính sách mới và tối ưu quy trình hoàn thuế giá trị gia tăng, Thuế thành phố Hà Nội đã biên soạn cuốn sổ tay hướng dẫn chi tiết, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí tuân thủ và nâng cao tính minh bạch.

Các khoản chi y tế, giáo dục được kê khai thế nào khi quyết toán thuế TNCN?

Các khoản chi y tế, giáo dục được kê khai thế nào khi quyết toán thuế TNCN?

Các khoản chi y tế, giáo dục được kê khai thế nào khi quyết toán thuế TNCN?

Các khoản chi cho y tế, giáo dục có thể được tính giảm trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân (TNCN) nếu đáp ứng đủ điều kiện theo quy định. Vậy người nộp thuế cần chuẩn bị chứng từ gì và kê khai các khoản chi này như thế nào khi quyết toán thuế TNCN?

Hồ sơ ủy quyền cho nhân viên thanh toán từ 5 triệu đồng để khấu trừ chi phí

Hồ sơ ủy quyền cho nhân viên thanh toán từ 5 triệu đồng để khấu trừ chi phí

Hồ sơ ủy quyền cho nhân viên thanh toán từ 5 triệu đồng để khấu trừ chi phí

Doanh nghiệp có thể ủy quyền cho nhân viên thanh toán tiền mua hàng hóa, dịch vụ từ 05 triệu đồng và vẫn được tính vào chi phí được trừ nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện về hóa đơn, chứng từ và thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định. Vậy hồ sơ ủy quyền cho nhân viên thanh toán từ 05 triệu đồng để khấu trừ chi phí gồm những gì?

Hướng dẫn đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử lần đầu cho hộ kinh doanh từ 01/7/2026

Hướng dẫn đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử lần đầu cho hộ kinh doanh từ 01/7/2026

Hướng dẫn đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử lần đầu cho hộ kinh doanh từ 01/7/2026

Từ 01/7/2026, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh khi đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử lần đầu sẽ được cơ quan thuế kiểm tra, xác thực thông tin trước khi chấp nhận. Vậy quy trình đăng ký được thực hiện ra sao?

Công văn 6845: Cục Thuế trả lời về việc cá nhân đi mua hàng, sử dụng dịch vụ ăn uống không được xuất hóa đơn

Công văn 6845: Cục Thuế trả lời về việc cá nhân đi mua hàng, sử dụng dịch vụ ăn uống không được xuất hóa đơn

Công văn 6845: Cục Thuế trả lời về việc cá nhân đi mua hàng, sử dụng dịch vụ ăn uống không được xuất hóa đơn

Cục Thuế trả lời về trường hợp cá nhân đi mua hàng, sử dụng dịch vụ ăn uống không được xuất hóa đơn như thế nào tại Công văn 6845? Bài viết dưới đây làm rõ nội dung này.