Chỉ cách làm bảo hiểm thất nghiệp Quận 6, TP. HCM nhanh chóng

Nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp Quận 6 tại địa chỉ nào? Cần mang theo những giấy tờ gì? Tất cả thắc mắc sẽ được LuatVietnam giải đáp trong bài viết sau đây.


1. Địa chỉ hưởng bảo hiểm thất nghiệp Quận 6, TP.HCM

Theo khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm 2013 ghi nhận, nơi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp là trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

Tại Quận 6, thành phố Hồ Chí Minh hiện có một địa chỉ làm bảo hiểm thất nghiệp gọi là Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận 6. Địa chỉ và phương thức liên lạc với bảo hiểm thất nghiệp Quận 6 như sau:

Địa chỉ: Số 743/34 Hồng Bàng, Phường 6, Quận 6, thành phố Hồ Chí Minh.

Số điện thoại: 028.39600050 hoặc 0878648377 (Anh Ngọc Đức).

Số Zalo tiếp nhận thông tin: 0767927691.

Website: http://www.vieclamhcm.net/

Thời gian làm việc: Buổi sáng (7h30 - 11h30/8h00 - 12h00); buổi chiều (13h30 - 17h30); trừ Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ, Tết.

Xem chi tiết 7 địa điểm làm hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp TP. HCM 

bao hiem that nghiep quan 6


2. Hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp Quận 6 gồm giấy tờ gì?

Căn cứ Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 6 Điều 1 Nghị định số 61/2020/NĐ-CP, hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp được quy định gồm:

- Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

- Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính của giấy tờ chứng minh đã chấm dứt hợp đồng lao động như: Hợp đồng lao động đã hết hạn; quyết định thôi việc, sa thải, quyết định kỷ luật buộc thôi việc; thông báo chấm dứt hợp đồng lao động…

- Sổ bảo hiểm xã hội.

Người lao động có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc thông qua bưu điện hoặc có thể ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ hộ

Lưu ý:

  • Nộp hồ sơ trực tiếp người lao động cần mang theo Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân để đối chiếu.
  • Nộp hồ sơ qua bưu điện: Chuẩn bị thêm 01 bản photo Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân.
  • Uỷ quyền cho người khác nộp hồ sơ phải có giấy ủy quyền hợp pháp.

Thời hạn nộp hồ sơ: 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động.

Nếu để quá thời hạn trên, chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận 6 sẽ không tiếp nhận hồ sơ của người lao động.


3. Người lao động nào được lấy bảo hiểm thất nghiệp tại Quận 6?

Khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP đã quy định về nơi làm nộp hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp như sau:

Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

Theo đó, pháp luật cho phép người lao động thất ngiệp được quyền lựa chọn trung tâm dịch vụ việc làm mà họ muốn nộp hồ sơ.

Như vậy, bất kì người lao động nào có nhu cầu nhận bảo hiểm thất nghiệp tại quận 6, thành phố Hồ Chí Minh đều có thể nộp hồ sơ tại địa chỉ số 743/34 Hồng Bàng, Phường 6, Quận 6, thành phố Hồ Chí Minh.

Lưu ý, để được chi trả trợ cấp thất nghiệp, người lao động phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện được nêu tại Điều 49 Luật Việc làm 2013:

- Đã chấm dứt hợp đồng lao động, trừ trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng trái  luật, người hưởng lương hưu, người trợ cấp mất sức lao động hàng tháng.

- Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trong 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng.

- Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp đúng hạn.

- Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ cho trung tâm dịch vụ việc làm, trừ trường hợp như đi nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an, ra nước ngoài định cư, chết,… 

bao hiem that nghiep quan 6


4. Nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp Quận 6, bao lâu lấy được tiền?

Theo khoản 1 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, sau khi nhận đủ hồ sơ của người lao động, Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận 6 sẽ xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. HCM quyết định việc hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động. Thời hạn xem xét và quyết định là 20 ngày làm việc.

Nếu người lao động đủ điều kiện để giải quyết trợ cấp thất nghiệp, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. HCM sẽ ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Quyết định này sẽ được gửi kèm với sổ bảo hiểm xã hội và chuyển đến tay người lao động.

Trong 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng, cơ quan bảo hiểm xã hội Quận 6 sẽ thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên cho người lao động.

Như vậy, tính từ thời điểm nộp đủ hồ sơ cho Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận 6, người lao động sẽ phải chờ khoảng 25 ngày làm việc là có thể nhận được tiền trợ cấp.

Tiền trợ cấp thất nghiệp các tháng sau đó sẽ được chi trả đều đặn với điều kiện người lao động phải đi thông báo tình hình tìm kiếm việc làm hằng tháng đúng hẹn.

Trên đây là thông tin về bảo hiểm thất nghiệp Quận 6, TP.HCM. Nếu còn vấn đề vướng mắc liên quan đến thủ tục cũng như mức hưởng trợ cấp thất nghiệp, bạn đọc vui lòng liên hệ tổng đài 1900.6192 để được tư vấn chi tiết.

Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì? Nộp ở đâu?

Hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì? Nộp ở đâu?

Hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì? Nộp ở đâu?

Nhờ có chế độ bảo hiểm thất nghiệp mà rất nhiều người đã giải quyết được khó khăn tài chính trong lúc chưa tìm được công việc mới. Để được giải quyết chế độ, người lao động buộc phải nộp hồ sơ đầy đủ và đúng hạn. Vậy hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp cần đến những giấy tờ gì?

Địa chỉ làm bảo hiểm thất nghiệp Đồng Nai [Cập nhật mới nhất]

Địa chỉ làm bảo hiểm thất nghiệp Đồng Nai [Cập nhật mới nhất]

Địa chỉ làm bảo hiểm thất nghiệp Đồng Nai [Cập nhật mới nhất]

Toàn tỉnh Đồng Nai ước tính có khoảng 1,2 triệu lao động. Do đó, vấn đề giải quyết việc làm và trợ cấp thất nghiệp cho người lao động tại đây luôn được các cấp chính quyền quan tâm. Sau đây là những thông tin không nên bỏ qua khi hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại tỉnh Đồng Nai.