Chi tiết thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH

Thành lập chi nhánh chính là hình thức mở rộng kinh doanh, theo đó, thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH được thực hiện như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết ngay sau đây.

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH

Theo hướng dẫn tại khoản 1 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH cụ thể như sau:

1.1. Đối với công ty TNHH 1 thành viên

- Thông báo đăng ký hoạt động chi nhánh (Phụ lục II-7 Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT): Người đại diện theo pháp luật ký.

- Bản sao Nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty TNHH 1 thành viên: Chủ sở hữu công ty ký.

- Bản sao chứng thực Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh.

- Giấy uỷ quyền nộp hồ sơ và nhận kết quả thành lập chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên: Người đại diện theo pháp luật ký.

- Bản sao chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu của người được ủy quyền nộp hồ sơ và nhận kết quả thành lập chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên.

1.2. Đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên

- Thông báo đăng ký hoạt động chi nhánh (Phụ lục II-7 Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT): Người đại diện theo pháp luật ký.

- Bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên công ty TNHH 2 thành viên trở lên: Chủ tọa ký, thư ký ký.

- Bản sao Nghị quyết, quyết định của Hội đồng thành viên công ty TNHH 2 thành viên: Chủ tịch Hội đồng thành viên ký

- Bản sao chứng thực Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh.

- Giấy uỷ quyền nộp hồ sơ và nhận kết quả thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên trở lên: Người đại diện theo pháp luật ký.

- Bản sao chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu của người được ủy quyền nộp hồ sơ và nhận kết quả thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên trở lên.

* Không bắt buộc phải đóng dấu trong hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh.

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH chi tiết nhất
Thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH chi tiết nhất (Ảnh minh họa)

2. Thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH

2.1. Đăng ký trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện

Bước 1: Doanh nghiệp nộp/gửi bưu điện hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh công ty cổ phần tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh.

Bước 2: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện.

Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.

Lệ phí: 50.000 đồng/lần (Thông tư số 47/2019/TT-BTC).

2.2. Đăng ký online bằng tài khoản đăng ký kinh doanh

Bước 1: Đăng nhập vào Hệ thống đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử: https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn

Bước 2: Lựa chọn Đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử

Bước 3: Lựa chọn phương thức nộp hồ sơ: Nộp hồ sơ sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh.

Bước 4: Chọn loại hình đăng ký trực tuyến: Thành lập mới doanh nghiệp/đơn vị trực thuộc.

Bước 5: Lựa chọn hình thức thành lập doanh nghiệp và đơn vị trực thuộc doanh nghiệp.

Bước 6: Chọn mở chi nhánh công ty - điền mã số thuế doanh nghiệp để lấy thông tin trên hệ thống điện tử.

Bước 7: Tiến hành điền thông tin trong trường Khối dữ liệu và đính kèm giấy tờ vào trường Văn bản đính kèm

Lưu ý : Hồ sơ giấy và file đính kèm hồ sơ phải giống nhau, nếu không giống nhau sẽ không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh kể cả khi hồ sơ điện tử đã được chấp thuận.

Bước 8: Ký xác thực nộp hồ sơ bằng tài khoản đăng ký kinh doanh

Sau khi hoàn tất quá trình thực hiện bước 3, Doanh nghiệp kiểm tra kỹ thông tin hồ sơ trước khi nộp, lựa chọn “Chuẩn bị” - lựa chọn Phòng đăng ký kinh doanh tiếp nhận hồ sơ và ký xác thực .

Bước 9: Sau khi ký nhấn thanh toán phí thành lập chi nhánh qua ngân hàng điện tử.

Mọi quá trình được hoàn tất, giấy biên nhận nộp hồ sơ sẽ được gửi vào tài khoản đăng ký kinh doanh, Giấy nộp lệ phí nhà nước sẽ được gửi đến email đăng ký tài khoản đăng ký kinh doanh.

2.3. Đăng ký online bằng chữ ký số công cộng

Bước 1: Đăng nhập vào Hệ thống đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử: https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn

Bước 2: Lựa chọn Đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử

Bước 3: Lựa chọn phương thức nộp hồ sơ: Nộp hồ sơ sử dụng chữ ký số công cộng.

Bước 4: Kê khai thông tin theo quy định, tải văn bản điện tử, ký xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng và thanh toán phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy trình trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 5: Sau khi hoàn thành việc gửi hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, người nộp hồ sơ sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng.

Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện cấp đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh thực hiện cấp đăng ký doanh nghiệp và thông báo cho doanh nghiệp về việc cấp đăng ký doanh nghiệp.

Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện cấp đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông báo qua mạng thông tin điện tử cho doanh nghiệp để yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Đối với hình thức đăng ký online sẽ được miễn lệ phí (theo khoản 3 Điều 5 Thông tư 47/2019/TT-BTC).

Trên đây là thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH, trong quá trình thực hiện nếu gặp vướng mắc, vui lòng liên hệ ngay tổng đài 0938.36.1919 để được hỗ trợ kịp thời.

Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Lac Việt - Dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói ở TP. HCM

Lac Việt - Dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói ở TP. HCM

Lac Việt - Dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói ở TP. HCM

Thành lập công ty là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong hành trình khởi nghiệp, nhưng thủ tục pháp lý khá phức tạp và có thể gặp nhiều khó khăn. Đó là lý do vì sao dịch vụ thành lập công ty trọn gói ra đời và trở thành giải pháp thông minh cho doanh nghiệp mới. Lạc Việt được biết đến là một trong những đơn vị tư vấn và cung cấp dịch vụ thành lập tại khu vực TP HCM và các tỉnh thành khác. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về dịch vụ này trong bài viết dưới đây.

Thỏa thuận mua lại cổ phần đã bán của công ty có hiệu lực không?

Thỏa thuận mua lại cổ phần đã bán của công ty có hiệu lực không?

Thỏa thuận mua lại cổ phần đã bán của công ty có hiệu lực không?

Hiện nay, không ít tranh chấp phát sinh liên quan đến việc khi cổ đông yêu cầu công ty mua lại cổ phần do hai bên đã thỏa thuận tại hợp đồng mua bán/chuyển nhượng nhưng công ty không thực hiện. Vậy thỏa thuận mua lại cổ phần đã bán của công ty có hiệu lực không?

Thủ tục thành lập công ty - Tư Vấn Quang Minh

Thủ tục thành lập công ty - Tư Vấn Quang Minh

Thủ tục thành lập công ty - Tư Vấn Quang Minh

Bạn đã từng mơ ước về việc sở hữu một công ty riêng hay muốn biến ước mơ đó trở thành hiện thực? Nếu câu trả lời là có, thì việc thành lập một công ty là bước đầu tiên và quan trọng nhất để bắt đầu hành trình kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, thủ tục thành lập công ty có thể khá phức tạp và đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Trong bài viết này, Tư Vấn Quang Minh sẽ hướng dẫn các bạn về quy trình và hồ sơ cần thiết để thành lập một công ty tại Việt Nam.