Chi nhánh của đại lý thuế có cần đáp ứng điều kiện về chứng chỉ hành nghề không?

Xin hỏi LuatVietnam: Tôi có thành lập một đại lý thuế, hiện nay muốn mở thêm chi nhánh ở tỉnh khác. Xin hỏi, nếu mở chi nhánh của đại lý thuế thì chi nhánh này có cần phải đáp ứng điều kiện về chứng chỉ hành nghề không? Xin cảm ơn!

Trả lời:
Theo quy định tại khoản 1 Điều 101 Luật Quản lý thuế năm 2019, thì đại lý thuế là tổ chức kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế, là doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp, thực hiện các dịch vụ theo thỏa thuận với người nộp thuế.
Theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Thông tư 10/2021/TT-BTC, Đại lý thuế là doanh nghiệp, chi nhánh của doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện và được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế.
Như vậy trong trường hợp doanh nghiệp của bạn muốn mở chi nhánh ở tỉnh khác để thực hiện kinh doanh dịch vụ dưới hình thức đại lý thuế, chi nhánh đó cần đáp ứng đủ điều kiện và được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế.
Theo quy định tại Điều 102 Luật Quản lý thuế năm 2019, điều kiện để doanh nghiệp được cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế là:
- Doanh nghiệp đã được thành lập theo quy định của pháp luật; và
- Có ít nhất 02 người được cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế, làm việc toàn thời gian tại doanh nghiệp.
Như vậy, chi nhánh của bạn phải đáp ứng điều kiện có ít nhất 02 người được cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế.
Xem thêm: Mới: Điều kiện thi chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục thuế
Trên đây là nội dung tư vấn dựa trên những thông tin mà luật sư đã nhận được. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan, vui lòng liên 19006192 để được hỗ trợ kịp thời. Xin cảm ơn!
Quý khách có bất kỳ vấn đề nào cần tư vấn, hãy đặt câu hỏi cho các luật sư để được tư vấn một cách nhanh chóng nhất!
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi
1900.6192 hoặc gửi câu hỏi tại đây
