Thủ tục thành lập chi nhánh công ty luật - Thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh

Bài viết này sẽ tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh công ty luật, giúp khách hàng có thể hiểu đồng thời thực hiện một cách đầy đủ nhất. Qua đây, thành lập chi nhánh công ty không còn là vấn đề lớn nữa. Thủ tục thành lập chi nhánh công ty luật trước đây có thể là nỗi lo thường trực của bạn  khi quyết định thành lập chi nhánh công ty. Nhưng giờ đây đã có Quang Minh đồng hành cùng bạn để thực hiện dự án.

Tìm hiểu bộ hồ sơ để xin cấp phép thành lập chi nhánh công ty

Hồ sơ trong thủ tục thành lập chi nhánh công ty luật sẽ bao gồm các thành phần:

- Thông báo thành lập chi nhánh công ty (do chính người đại diện theo pháp luật ký).

- Có đủ quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh công ty đó. Ví dụ là của chủ sở hữu của công ty TNHH một thành viên hoặc hội đồng thành viên công ty TNHH 2 thành viên trở lên,...

- Biên bản họp để thành lập chi nhánh từ trước đó.

- Đầy đủ các loại giấy tờ cá nhân chứng thực của người đứng đầu chi nhánh đó.

- Đối với thủ tục thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh, bạn cũng tiến hành làm hồ sơ đăng ký thành lập công ty tương tự, nhưng cần có thêm văn bản uỷ quyền (trường hợp uỷ quyền cho bên thứ ba thực hiện thành lập chi nhánh).


Các bước làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty theo quy định

Thủ tục thành lập chi nhánh sẽ cần được thực hiện qua những bước cơ bản sau:

Lưu ý: Đây là phần tóm tắt các bước thực hiện thủ tục. Nội dung chi tiết, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Tư vấn Quang Minh để được giải đáp.

Bước 1: Chuẩn bị tất cả các điều kiện để thành lập chi nhánh công ty.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh doanh nghiệp

Bước 3: Tiến hành nộp hồ sơ thành lập chi nhánh công ty và lệ phí theo như quy định.

Bước 4: Cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận và công bố trên cổng thông tin.

Bước 5: Thực hiện khắc con dấu cho chi nhánh.

Bước 6: Tiến hành các thủ tục đầy đủ sau thành lập chi nhánh của công ty.

Tiến hành đầy đủ các thủ tục thành lập chi nhánh công ty.


Phân tích, nhận định về những ưu và nhược điểm khi thực hiện thành lập chi nhánh công ty

Khi đã thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty luật, bạn sẽ nhận thấy một số ưu điểm của việc thành lập chi nhánh công ty luôn hiện hữu đó là chi nhánh hoàn toàn có thể hoạt động kinh doanh như công ty mẹ, được cấp quyền đăng ký con dấu riêng, cũng có thể thay các công ty mẹ để ký hợp đồng kinh tế.

Đồng thời, chi nhánh đó cũng có thể kê khai nộp khoản thuế riêng của mình như một đơn vị độc lập trong điều kiện đăng ký là chi nhánh hạch toán độc lập.

Việc hoạt động độc lập như vậy sẽ giúp thuận tiện hơn cho khách hàng khi chỉ cần đến chi nhánh gần nhất để giao dịch thay vì việc phải cất công đến trực tiếp trụ sở chính của công ty.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đó cũng có những nhược điểm dễ nhận thấy đó là khi thành lập chi nhánh sẽ phải phát sinh thủ tục kê khai thuế độc lập cho chi nhánh đó. Đối với loại hình chi nhánh hạch toán độc lập, vào mỗi dịp cuối năm chi nhánh cần lập báo cáo tài chính cho các hoạt động kinh doanh của mình.

Hiện nay thì hình thức địa điểm kinh doanh có thể phát sinh được hoạt động kinh doanh mà không cần đến việc  thực hiện kê khai thuế mỗi quý và hàng năm. Do đó, nếu công ty có quyết định thành lập một chi nhánh hạch toán độc lập có thể lựa chọn việc làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh.


Thủ tục thành lập chi nhánh công ty luật - Giới thiệu các loại thuế chi nhánh công ty cần phải nộp

Khi khách hàng có nhu cầu thành lập chi nhánh công ty, đến với Tư vấn Quang Minh bạn sẽ được tư vấn về các khoản thuế, như: lệ phí môn bài, thuế giá trị gia tăng, khoản thuế thu nhập của chi nhánh doanh nghiệp.

Và khi đã nắm được mọi thông tin, bạn cần thực hiện đúng và đủ việc đóng các khoản thuế đã quy định để tránh những sai phạm, gây bất lợi trong quá trình làm việc sau này nhé bạn.

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào xung quanh thủ tục thành lập chi nhánh công ty luật, bạn hãy liên hệ với Tư vấn Quang Minh, chúng tôi luôn lắng nghe và trả lời để giúp việc thành lập công ty được thực hiện nhanh chóng.

Để tìm hiểu nhiều hơn về dịch vụ tư vấn của chúng tôi, xin vui lòng liên hệ:

Công Ty TNHH DV Tư Vấn Quang Minh.

Địa chỉ: 19/2B Thạnh Lộc 08, Kp 03, Phường Thạnh Lộc, Quận 12,TP HCM

Hotline: 096 3839 005

Email: [email protected]

Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

21 tỉnh, thành nào vừa thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính?

21 tỉnh, thành nào vừa thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính?

21 tỉnh, thành nào vừa thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính?

Việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã nhằm tổ chức hợp lý đơn vị hành chính các cấp phù hợp với thực tiễn và xu thế phát triển của đất nước. Vừa qua, đã có 21 tỉnh, thành đã được thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023-2025.

Thời gian làm hộ chiếu có lâu không? Hết bao nhiêu tiền?

Thời gian làm hộ chiếu có lâu không? Hết bao nhiêu tiền?

Thời gian làm hộ chiếu có lâu không? Hết bao nhiêu tiền?

Hộ chiếu là một trong những loại giấy tờ tùy thân quan trọng không thể thiếu đối với mỗi cá nhân khi xuất nhập cảnh. Theo đó, vấn đề thời gian, chi phí làm hộ chiếu luôn được rất nhiều người quan tâm, thắc mắc. Sau đây là các quy định mới nhất để giải đáp về vấn đề này.

Cách lấy Giấy khai sinh bản điện tử có mã QR làm thủ tục hành chính

Cách lấy Giấy khai sinh bản điện tử có mã QR làm thủ tục hành chính

Cách lấy Giấy khai sinh bản điện tử có mã QR làm thủ tục hành chính

Hiện nay, khi đi làm các thủ tục hành chính, người dân có thể không cần mang theo bản giấy của Giấy khai sinh, Giấy đăng ký kết hôn... mà sử dụng giấy tờ điện tử thay thế. Vậy muốn lấy bản điện tử giấy khai sinh, đăng ký kết hôn thực hiện thế nào?