Bảo hiểm thất nghiệp Nhơn Trạch: Địa chỉ ở đâu? Liên hệ theo số nào?

Là một huyện nằm ở phía Tây Nam tỉnh Đồng Nai, với sự phát triển kinh tế của mình, Nhơn Trạch cũng thu hút hàng ngàn lao động mỗi năm. Sau đây là những thông tin mà người lao động không nên bỏ qua nếu có nhu cầu nhận bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Nhơn Trạch.


1. Địa chỉ bảo hiểm thất nghiệp Nhơn Trạch ở đâu?

Theo khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm năm 2013, người lao động có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì sau khi chấm dứt hợp đồng lao động phải nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp cho Trung tâm dịch vụ việc làm được thành lập bởi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai hiện có 01 văn phòng đại điện của Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai.

Theo Thông báo mới nhất tại Website: http://vieclamdongnai.gov.vn/ của Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai, từ ngày 01/12/2021, văn phòng đại điện bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Đồng Nai tại huyện Nhơn Trạch được đặt tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Nhơn Trạch.

Địa chỉ: Đường D4, ấp 5, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

(Trước đó, văn phòng này được đặt tại Trường Bồi dưỡng Chính trị huyện Nhơn Trạch có địa chỉ ở Đường Nguyễn Kim Quy, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai).

Cũng theo khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm 2013, người lao động chỉ có thời gian 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động để nộp hồ sơ cho trung tâm dịch vụ việc làm. Nếu để quá hạn, người lao động sẽ không được giải quyết chế độ mà phải chờ lần nghỉ việc sau.


2. Số điện thoại liên hệ bảo hiểm thất nghiệp Nhơn Trạch?

Trường hợp gặp vướng mắc trong quá trình làm hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai có thể liên hệ với văn phòng đại diện bảo hiểm thất nghiệp Nhơn Trạch thông qua số điện thoại 02513561318.

Các cán bộ, nhân viên bảo hiểm thất nghiệp Nhơn Trạch sẽ tiếp nhận cuộc gọi và giải đáp thắc mắc cho người lao động. Tuy nhiên, mỗi ngày đều có rất nhiều cuộc gọi nên rất dễ xảy ra tình trạng máy bận. Vì vậy, người lao động nên chờ đợi thêm một vài phút rồi gọi lại để được tư vấn chi tiết và kịp thời.

Ngoài ra, người lao động cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin hoặc gửi thắc mắc của mình đến bảo hiểm thất nghiệp Nhơn Trạch thông qua các kênh thông tin sau:

Website chính thức: http://vieclamdongnai.gov.vn

Zalo: Tìm kiếm Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai hoặc truy cập link: https://zalo.me/4261021871732032435

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/trungtamdichvuvieclamdongnai

Email: [email protected] hoặc [email protected].

bao hiem that nghiep nhon trach


3. Không ở Nhơn Trạch, nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp tại đây được không?

Theo khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, người lao động chưa có việc làm mà có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì có quyền nộp hồ sơ đề nghị hưởng cho bất kì trung tâm dịch vụ việc làm nào mà họ muốn nhận.

Do đó, dù không sống ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai nhưng người lao động thất nghiệp vẫn hoàn toàn có thể nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại đây.

Khi đi, người lao động phải mang theo các loại giấy tờ sau:

(1) Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

(2) Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu của một trong các loại giấy tờ chứng minh đã chấm dứt hợp đồng lao động: Hợp đồng lao động hết hạn; quyết định thôi việc; thông báo chấm dứt hợp đồng; thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động,…

(3) Bản gốc sổ bảo hiểm xã hội đã chốt đầy đủ tất cả quá trình đóng bảo hiểm thất nghiệp trước khi nghỉ việc.

(4) Bản photo Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân/Hộ chiếu còn hạn.

(Căn cứ: Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, sửa bởi Nghị định 61/2020/NĐ-CP)

Nếu lựa chọn văn phòng bảo hiểm thất nghiệp huyện Nhơn Trạch để nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp thì sau này, hằng tháng, người lao động sẽ phải đến đây để thông báo tình hình tìm kiếm việc làm hằng tháng. Đây là yêu cầu bắt buộc để được cơ quan bảo hiểm xã hội chi trả tiền trợ cấp mỗi tháng.


4. Làm bảo hiểm thất nghiệp ở Nhơn Trạch mất bao lâu?

Theo khoản 1 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, sau khi tiếp nhận đầy đủ hồ sơ của người lao động, các cán bộ bảo hiểm bảo hiểm thất nghiệp Nhơn Trạch sẽ xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai quyết định việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động đó.

Trong thời gian 20 ngày làm việc, nếu xét thấy người lao động đủ điều kiện để giải quyết trợ cấp thất nghiệp, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai sẽ ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động và gửi quyết định này kèm theo sổ bảo hiểm xã hội trả lại cho người lao động.

Sau khi nhận được quyết định hưởng, người lao động sẽ phải chờ đợi trong 05 ngày làm việc để được cơ quan BHXH huyện Nhơn Trạch chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên.

Như vậy, người lao động nộp hồ sơ tại văn phòng bảo hiểm thất nghiệp Nhơn Trạch sẽ cần chờ khoảng 25 ngày làm việc để có thể nhận được tiền trợ cấp.

Trên đây là thông tin về bảo hiểm thất nghiệp Nhơn Trạch. Nếu còn vấn đề vướng mắc, bạn đọc vui lòng liên hệ tổng đài 1900.6192 để được các chuyên gia pháp lý của LuatVietnam tư vấn chi tiết.

Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Tổng hợp nội dung đáng chú ý về bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện từ 01/01/2025

Tổng hợp nội dung đáng chú ý về bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện từ 01/01/2025

Tổng hợp nội dung đáng chú ý về bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện từ 01/01/2025

Chính phủ đã ban hành Nghị định 143/2024/NĐ-CP về bảo hiểm tai nạn lao động theo hình thức tự nguyện với người lao động làm việc không theo hợp đồng lao động. Theo đó, có 7 lưu ý người lao động cần phải biết khi tham gia bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện từ 01/01/2025.

Thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh BHYT: Điều kiện, mức hưởng 2023

Thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh BHYT: Điều kiện, mức hưởng 2023

Thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh BHYT: Điều kiện, mức hưởng 2023

Thông thường, người bệnh tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) sẽ được trừ trực tiếp chi phí BHYT khi xuất viện nhưng cũng có trường hợp phải thanh toán viện phí trước, sau đó mới được thanh toán lại một phần tiền bảo hiểm. Vậy điều kiện để được thanh toán trực tiếp BHYT là gì?

Từ 01/7/2023: Người bị TNLĐ, BNN và thân nhân nhận thêm quyền lợi

Từ 01/7/2023: Người bị TNLĐ, BNN và thân nhân nhận thêm quyền lợi

Từ 01/7/2023: Người bị TNLĐ, BNN và thân nhân nhận thêm quyền lợi

Do ảnh hưởng của việc tăng lương cơ sở nên từ ngày 01/7/2023, quyền lợi của những người lao động lao động bị tai nạn lao động (TNLĐ), bệnh nghề nghiệp (BNN) cũng tăng lên đáng kể. Nội dung chi tiết về những thay đổi trong thời gian tới sẽ được LuatVietnam đề cập trong bài viết sau.

Người lao động qua đời khi không có người thân: Ai hưởng chế độ tử tuất?

Người lao động qua đời khi không có người thân: Ai hưởng chế độ tử tuất?

Người lao động qua đời khi không có người thân: Ai hưởng chế độ tử tuất?

Thông thường, nếu người lao động tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) không may qua đời, thân nhân của người đó sẽ là được hưởng chế độ tử tuất. Tuy nhiên, nếu người lao động qua đời mà không có người thân thì chế độ này sẽ được thanh toán cho ai?

Bảo hiểm du lịch trong nước: Giá cả thế nào? Có nên mua không?

Bảo hiểm du lịch trong nước: Giá cả thế nào? Có nên mua không?

Bảo hiểm du lịch trong nước: Giá cả thế nào? Có nên mua không?

Trong những chuyến đi du lịch đến mọi miền Tổ quốc, dù đã đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu nhưng đôi khi cũng không thể tránh được rủi ro trong chuyến hành trình. Phương pháp tối ưu giúp bạn san sẻ nỗi lo về tài chính khi gặp rủi ro chính là tham gia bảo hiểm du lịch trong nước.