Bảo hiểm thất nghiệp thành phố Thủ Đức - Địa chỉ và điện thoại liên hệ

Địa chỉ cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Thủ Đức ở đâu? Cần chuẩn bị những giấy tờ gì để lãnh bảo hiểm thất nghiệp tại đây? Tất cả thắc mắc sẽ được LuatVietnam giải đáp ngay sau đây.


1. Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Thủ Đức ở đâu?

Khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm 2013 quy định, người lao động có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp sau khi nghỉ việc thì phải nộp hồ sơ cho Trung tâm dịch vụ việc làm do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành lập.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều trung tâm dịch vụ việc làm giải quyết chế độ cho người lao động. Trong đó có 01 địa chỉ được đặt tại thành phố Thủ Đức.

Địa chỉ bảo hiểm thất nghiệp Thủ Đức: Số 1 Đường số 9, Phường Phước Bình, Thành phố Thủ Đức.

Để đảm bảo được giải quyết quyền lợi về bảo hiểm thất nghiệp, người lao động cần phải lưu ý về thời hạn nộp hồ sơ.

Theo khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm 2013, người lao động sau khi nghỉ việc có thời gian 03 tháng để nộp hồ sơ. Thời hạn này được tính kể từ này chấm dứt hợp đồng lao động được ghi trên quyết định thôi việc, thỏa thuận chấm dứt hợp đồng,…

Nếu để quá hạn mới đi nộp, trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Thủ Đức sẽ từ chối giải quyết chế độ. Lúc này người lao động chỉ có thể chờ lần hưởng sau khi có đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Địa chỉ bảo hiểm thất nghiệp Thủ Đức ở đâu?
Địa chỉ bảo hiểm thất nghiệp Thủ Đức ở đâu? (Ảnh minh họa)

2. Số điện thoại bảo hiểm thất nghiệp Thủ Đức

Theo thông tin được đăng tải trên Website chính thức của Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phồ Hồ Chí Minh, người lao động gặp vướng mắc có thể liên hệ đến số điện thoại của chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp thành phố Thủ Đức: 028.37431373 hoặc 0702183171 (Chị Huyền Trang) hoặc 0909460824 (Chị Lan).

Mỗi ngày, cán bộ, nhân viên bảo hiểm thất nghiệp Thủ Đức tiếp nhận rất nhiều có rất nhiều cuộc gọi cần hỗ trợ đến từ người dân nên dễ xảy ra tình trạng máy bận. Vì vậy, người lao động cần kiên nhẫn chờ đợi để được giải đáp thắc mắc.

Ngoài việc hỗ trợ giải đáp thông qua số điện thoại, người lao động có thể gửi thắc mắc về việc giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp tại chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Thủ Đức thông qua các kênh thông tin khác của Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Hồ Chí Minh:

Website: http://www.vieclamhcm.net/

Email: [email protected] (của bảo hiểm thất nghiệp Thủ Đức) hoặc [email protected] (Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Hồ Chí Minh).

Facebook: https://www.facebook.com/ttdvvltphcm

Zalo: https://zalo.me/2773397999606979877


3. Đăng ký bảo hiểm thất nghiệp Thủ Đức thế nào?

Để làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp một cách nhanh chóng tại trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Thủ Đức, người lao động có thể đăng ký lấy số tự nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp từ sớm.

Cách đăng ký lấy số nộp hồ sơ: Gọi điện đến tổng đài 028 1080.

Thời hạn đăng ký: Trong vòng 02 tuần trước ngày nộp hồ sơ.

Giá cước cuộc gọi:

Từ máy điện thoại cố định thành phố Hồ Chí Minh gọi: Cước 2.000 đồng/phút.

Từ máy điện thoại mạng Mobi, Vina gọi: Cước 5.000 đồng/phút.

Từ máy điện thoại mạng khác: Cước do nhà mạng quy định.

Người lao động chỉ việc nhấc máy gọi đến số điện thoại trên để lấy số trước sau đó đúng hẹn đi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Cách đăng ký lấy số nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp
Cách đăng ký lấy số nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp (Ảnh minh họa)

4. Nộp hồ sơ cho bảo hiểm thất nghiệp Thủ Đức cần giấy tờ gì?

Căn cứ Điều 16 và Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, được sửa bởi Nghị định 61/2020/NĐ-CP và hướng dẫn tại Website của Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Hồ Chí Minh, hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp cần có những giấy tờ sau đây:

(1) Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Người lao động điền đầy đủ thông tin vào mẫu, đặc biệt chú ý điền chính xác các thông tin về nơi đăng ký khám chữa bệnh; Số điện thoại; Số tài khoản ngân hàng, tên ngân hàng, chi nhánh mở thẻ.

(2) Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của các giấy tờ chứng minh nghỉ việc:

- Hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động.

- Quyết định thôi việc.

- Quyết định sa thải.

- Quyết định kỷ luật buộc thôi việc.

- Thông báo/thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc.

- Xác nhận chấm dứt hợp đồng của người sử dụng lao động…

(3) 01 bản photo Sổ bảo hiểm xã hội được chốt đến tháng nghỉ việc với đầy đủ các tờ rời (nộp kèm theo bản chính để đối chiếu).

(4) 01 bản photo Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân.


5. Làm bảo hiểm thất nghiệp Thủ Đức, bao lâu nhận được tiền?

Người lao động nộp hồ sơ tại chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Thủ Đức cần chờ khoảng 25 ngày làm việc để có thể nhận được tiền trợ cấp.

Cụ thể, căn cứ khoản 1 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, nếu người lao động nộp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, cán bộ bảo hiểm thất nghiệp Thủ Đức sẽ tiếp nhận, xem xét và trình Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh quyết định việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người đó.

Trong 20 ngày làm việc, nếu xét thấy đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh sẽ ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động.

Sau khi có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Thủ Đức sẽ tiến hành chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong thời gian 05 ngày làm việc tiếp theo.

Trên đây là các thông tin liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp Thủ Đức. Nếu còn vấn đề vướng mắc, bạn đọc vui lòng liên hệ tổng đài 19006192 của LuatVietnam để được hỗ trợ nhanh nhất.

Đánh giá bài viết:
(2 đánh giá)

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Từ 01/7/2025, bị tai nạn trên đường đi làm không còn được hưởng tai nạn lao động?

Từ 01/7/2025, bị tai nạn trên đường đi làm không còn được hưởng tai nạn lao động?

Từ 01/7/2025, bị tai nạn trên đường đi làm không còn được hưởng tai nạn lao động?

Hiện nay, thông tin người lao động bị tai nạn trên tuyến đường đi từ nơi ở đến nơi làm việc hoặc từ nơi làm việc về nơi ở sẽ không được hưởng chế độ tai nạn lao động đang được rất nhiều người quan tâm. Liệu điều này có đúng không?

Hiểu nhầm về đóng BHXH tự nguyện chỉ được nhận 2 triệu tiền thai sản từ 01/7/2025?

Hiểu nhầm về đóng BHXH tự nguyện chỉ được nhận 2 triệu tiền thai sản từ 01/7/2025?

Hiểu nhầm về đóng BHXH tự nguyện chỉ được nhận 2 triệu tiền thai sản từ 01/7/2025?

Gần đây, khi nhận được thông tin đóng BHXH tự nguyện chỉ nhận được 02 triệu tiền thai sản từ 01/7/2025 đã khiến nhiều người cho rằng mức nhận như vậy là quá ít. Tuy nhiên thực tế, người đóng BHXH tự nguyện không phải chỉ được nhận 02 triệu tiền thai sản mà còn các chế độ khác nữa.

Vợ sinh mổ chồng được nghỉ mấy ngày? Ngày nghỉ có được tiền trợ cấp?

Vợ sinh mổ chồng được nghỉ mấy ngày? Ngày nghỉ có được tiền trợ cấp?

Vợ sinh mổ chồng được nghỉ mấy ngày? Ngày nghỉ có được tiền trợ cấp?

“Vợ sinh mổ chồng được nghỉ mấy ngày?” là thắc mắc của rất nhiều ông chồng khi có vợ sinh con. Việc biết chính xác câu trả lời sẽ giúp người lao động nghỉ đúng thời gian quy định và sớm quay trở lại làm việc cho doanh nghiệp.