Tăng mức nộp ngân sách phí nhượng quyền khai thác sân bay

Đây là nội dung chủ yếu tại Thông tư 27/2019/TT-BTC của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung quy định về phí nhượng quyền khai thác cảng hàng không, sân bay.
tăng mức nộp ngân sách nhà nước
Tăng mức nộp ngân sách phí nhượng quyền khai thác sân bay (Ảnh minh họa)


Theo đó, từ 01/7/2019, điều chỉnh tăng mức nộp ngân sách nhà nước đối với phí nhượng quyền khai thác cảng hàng không, sân bay so với Thông tư 247/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016. Cụ thể:

- Cảng vụ hành không miền Bắc:

+ Phí trích để lại trang trải chi phí hoạt động cung cấp dịch vụ, thu phí theo quy định giảm từ 61% xuống 45%.

+ Phí chuyển về Cục Hàng không Việt Nam vẫn giữ nguyên 14%

+ Nộp vào ngân sách Nhà nước tăng từ 25% lên 41%

- Cảng vụ hàng không niềm Trung:

+ Trích để lại trang trải chi phí hoạt động cung cấp dịch vụ, thu phí theo quy định giảm từ 90% xuống 52%

+ Chuyển về Cục Hàng không Việt Nam giảm từ 20% xuống 4%

+ Nộp vào ngân sách Nhà nước tăng từ 32% lên 44%

- Cảng vụ hàng không niềm Nam:

+ Trích để lại trang trải chi phí hoạt động cung cấp dịch vụ, thu phí theo quy định giảm từ 48% xuống 43%

+ Chuyển về Cục Hàng không Việt Nam giảm từ 20% xuống 18%

+ Nộp vào ngân sách Nhà nước tăng từ 32% lên 39%

Trong đó, các Cảng vụ hàng không quản lý và sử dụng tiền phí được để lại để chi:

- Bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn cán bộ, công chức, viên chức

- Đo đạc, phân định ranh giới quân sự và dân sự tại phần quản lý của các cảng hàng không, sân bay

- Thuê nhà làm việc cho các Đại diện cảng vụ hàng không (nếu có)

Thông tư này được ban hành ngày 14/5/2019, có hiệu lực từ ngày 01/07/2019.

Nguyễn Hương

Loading...
Quang cao