Theo đó, từ 01/7/2019, điều chỉnh tăng mức nộp ngân sách nhà nước đối với phí nhượng quyền khai thác cảng hàng không, sân bay so với Thông tư 247/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016. Cụ thể:
- Cảng vụ hành không miền Bắc:
+ Phí trích để lại trang trải chi phí hoạt động cung cấp dịch vụ, thu phí theo quy định giảm từ 61% xuống 45%.
+ Phí chuyển về Cục Hàng không Việt Nam vẫn giữ nguyên 14%
+ Nộp vào ngân sách Nhà nước tăng từ 25% lên 41%
- Cảng vụ hàng không niềm Trung:
+ Trích để lại trang trải chi phí hoạt động cung cấp dịch vụ, thu phí theo quy định giảm từ 90% xuống 52%
+ Chuyển về Cục Hàng không Việt Nam giảm từ 20% xuống 4%
+ Nộp vào ngân sách Nhà nước tăng từ 32% lên 44%
- Cảng vụ hàng không niềm Nam:
+ Trích để lại trang trải chi phí hoạt động cung cấp dịch vụ, thu phí theo quy định giảm từ 48% xuống 43%
+ Chuyển về Cục Hàng không Việt Nam giảm từ 20% xuống 18%
+ Nộp vào ngân sách Nhà nước tăng từ 32% lên 39%
Trong đó, các Cảng vụ hàng không quản lý và sử dụng tiền phí được để lại để chi:
- Bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn cán bộ, công chức, viên chức
- Đo đạc, phân định ranh giới quân sự và dân sự tại phần quản lý của các cảng hàng không, sân bay
- Thuê nhà làm việc cho các Đại diện cảng vụ hàng không (nếu có)
Thông tư này được ban hành ngày 14/5/2019, có hiệu lực từ ngày 01/07/2019.
Nguyễn Hương