Năm 2020, đưa vào khai thác, sử dụng Sân bay Long Thành

Năm 2020, đưa vào khai thác, sử dụng Sân bay Long Thành
(LuatVietnam) Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 909/QĐ-TTg ngày 14/06/2011 phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Long Thành của Chủ đầu tư Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam và đơn vị tư vấn là Công ty Tư vấn sân bay Nhật Bản (JAC) để đến năm 2020 sớm đưa vào khai thác sử dụng.  
Mục tiêu cụ thể của quy hoạch là đầu tư xây dựng Sân bay Long Thành với chức năng trung chuyển trong khu vực Đông Nam Á, có khả năng cạnh tranh với các cảng hàng không lớn trên thế giới, tiếp nhận được các máy bay A380-800 hoặc tương đương, công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.
 
Trong đó, cấp Sân bay là 4F (theo phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO); nhà ga hành khách có tính chất là ga quốc tế và quốc nội, 02 cao trình. Đến năm 2020 nhà ga có công suất 20 triệu hành khách/năm; đến năm 2030 gồm 02 nhà ga có tổng công suất 50 triệu hành khách/năm; giai đoạn sau 2030, gồm 04 nhà ga có tổng công suất 100 triệu hành khách/năm.
 
Nhà ga hàng hóa đến năm 2020 có công suất 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm; đến năm 2030 công suất 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm và giai đoạn sau năm 2030 nhà ga có công suất 5 triệu tấn hàng hóa/năm.
 
Cũng trong Quyết định này còn có quy hoạch khu bay; quy hoạch giao thông đường bộ, đường sắt kết nối với sân bay; quy hoạch các công trình Quốc phòng; quy hoạch sử dụng đất đai trên tổng diện tích 5.000 ha cũng như phương án đền bù, giải phóng mặt bằng.
 
Kế hoạch đầu tư được chia làm 03 giai đoạn, trong đó, Giai đoạn 1 (2015 - 2020) đầu tư xây dựng 02 đường hạ cất cánh, hệ thống đường lăn, sân đỗ máy bay, khu điều hành khai thác, khu quản lý hoạt động bay, khu phụ trợ, nhà ga hành khách, nhà ga hàng hóa, khu công nghiệp hàng không và thành phố sân bay phát triển theo nhu cầu để đến năm 2020 có thể bước đầu đưa vào khai thác sử dụng.
 
Tổng mức đầu tư Giai đoạn 1 là 6.744,7 triệu USD trong đó, tổng chi phí cây dựng là 6.048,2 triệu USD; chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng xấp xỉ 696,5 triệu USD (giá trị chuyển đổi 1 USD = 20.000 VNĐ)…
 
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.
  • LuậtViệtnam 

Đánh giá bài viết:
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục

Từ 15/08, Bộ Công Thương sẽ có thêm Cục Hóa chất

Từ 15/08, Bộ Công Thương sẽ có thêm Cục Hóa chất

Từ 15/08, Bộ Công Thương sẽ có thêm Cục Hóa chất

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 44/2011/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Điều 3 Nghị định số 189/2007/NĐ-CP ngày 27/12/2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương. Theo đó, kể từ ngày 15/08/2011, cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương sẽ bao gồm thêm Cục Hóa chất bên cạnh 30 tổ chức giúp Bộ trưởng quản lý nhà nước và 06 đơn vị sự nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ theo như cơ cấu tổ chức trước đây; đồng thời, Vụ Năng lượng trước đây cũng sẽ được đổi tên gọi thành Tổng cục Năng lượng...

08 trường hợp được miễn gọi nhập ngũ trong thời chiến

08 trường hợp được miễn gọi nhập ngũ trong thời chiến

08 trường hợp được miễn gọi nhập ngũ trong thời chiến

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 42/2011/NĐ-CP ngày 13/06/2011 quy định 08 trường hợp công dân thuộc diện làm nghĩa vụ quân sự được miễn gọi nhập ngũ trong thời chiến. Theo đó, công dân được miễn gọi nhập ngũ trong thời chiến khi đang đảm nhiệm vị trí chủ chốt trong các cơ quan nhà nước, tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội từ địa phương đến Trung ương, tổ chức kinh tế có nhiều lao động hoặc có tác động lớn đến hoạt động kinh tế một vùng, một ngành, một lĩnh vực kinh tế đất nước...

Tăng thuế nhập khẩu dầu hỏa, diesel lên 5%

Tăng thuế nhập khẩu dầu hỏa, diesel lên 5%

Tăng thuế nhập khẩu dầu hỏa, diesel lên 5%

Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 82/2011/TT-BTC ngày 10/06/2011 hướng dẫn thực hiện mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng xăng, dầu thuộc nhóm 2710 tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi. Theo đó, thuế xuất thuế nhập khẩu mặt hàng dầu kerosene (dầu hoả), nhiên liệu diesel được điều chỉnh lên mức thuế suất 5% thay cho mức 0% trước đây (mức thuế nhập khẩu 0% áp dụng đối với mặt hàng xăng, dầu hỏa và diesel được Bộ Tài chính thực hiện từ tháng 01/2011)..

Không tính thuế TNCN đối với khoản hỗ trợ chữa bệnh hiểm nghèo

Không tính thuế TNCN đối với khoản hỗ trợ chữa bệnh hiểm nghèo

Không tính thuế TNCN đối với khoản hỗ trợ chữa bệnh hiểm nghèo

Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 78/2011/TT-BTC hướng dẫn không tính vào thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân (TNCN) từ tiền lương, tiền công của người lao động khoản hỗ trợ khám chữa bệnh hiểm nghèo cho bản thân người lao động và thân nhân của người lao động từ nguồn thu nhập sau thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), từ nguồn quỹ phúc lợi, khen thưởng của doanh nghiệp. Theo đó, doanh nghiệp được lấy từ nguồn thu nhập sau thuế TNDN; từ nguồn quỹ phúc lợi, khen thưởng để hỗ trợ cho người lao động và thân nhân người lao động mắc bệnh hiểm nghèo...