Viettel chính thức khóa sim chưa bổ sung ảnh chân dung

Vì chủ quan, nhiều khách hàng của Viettel đã không bổ sung ảnh chân dung dù đã nhận đủ 5 tin nhắn thông báo của nhà mạng. Và ngày 2/6/2018, những khách hàng này đã chính thức bị chặn 1 chiều.

Những khách hàng đầu tiên bị chặn 1 chiều

Theo yêu cầu của Nghị định 49/2017/NĐ-CP, nhà mạng phải nhắn tin thông báo đến thuê bao chưa đầy đủ thông tin liên tục trong ít nhất 05 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần; Sau 15 ngày, kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo, khách hàng không thực hiện bổ sung thông tin sẽ bị khóa một chiều (chỉ nhận được cuộc gọi đến).

Ngày 18/5/2018, Viettel bắt đầu gửi tin nhắn tới hàng loạt thuê bao chưa đầy đủ thông tin. Sau 15 ngày với 5 tin nhắn liên tiếp, tức là ngày 2/6/2018, những thuê bao này vẫn chưa bổ sung ảnh chụp chân dung sẽ bị chặn chiều gọi đi.

Và đúng như quy trình, ngày 2/6/2018, rất nhiều thuê bao của Viettel chưa bổ sung ảnh chân dung đã bị chặn chiều gọi đi. Cụ thể, khi khách hàng gọi đến bất cứ một số thuê bao  khác sẽ không thực hiện được, thay vào đó, hệ thông sẽ tự động phát thông báo về việc khách hàng đã bị tạm ngưng dịch vụ một chiều theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP.

Để không bị chặn 2 chiều, khách hàng cần tiến hành bổ sung ảnh chân dung trong 15 ngày tiếp theo (tính từ ngày bị chặn 1 chiều). Tham khảo cách bổ sung ảnh chân dung cho thuê bao Viettel tại đây.

Viettel chính thức khóa sim chưa bổ sung ảnh chân dung

Viettel chính thức khóa sim chưa bổ sung ảnh chân dung (Ảnh minh họa)

Vẫn cho phép mở chặn tạm thời

Nhằm tránh bất tiện cho khách hàng khi bị chặn chiều gọi đi, đồng thời hỗ trợ khách hàng trong trường hợp bất khả kháng chưa thể bổ sung được ảnh chụp chân dung theo quy định, Viettel cho biết đang xây dựng tính năng mở chặn tạm thời cho các thuê bao bị chặn chiều gọi đi.

Cụ thể, cách mở sim Viettel bị khóa 1 chiều như sau: Khách hàng soạn tin theo cú pháp: MO gửi 195, tuy nhiên mỗi khách hàng chỉ được mở chặn 1 lần trong 3 ngày.

Được biết, từ ngày 18/5/2018 đến nay, Viettel đã phân lớp khách hàng theo đối tượng và khu vực để lần lượt nhắn tin khuyến cáo khách hàng bổ sung ảnh chân dung, hoàn thiện thông tin cá nhân theo yêu cầu của Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Các điểm giao dịch vẫn hoạt động hết công suất để hỗ trợ lượng khách hàng khổng lồ của nhà mạng này đến bổ sung ảnh chân dung.

Xem thêm:

Số lạ đăng ký thông tin thuê bao của mình, phải làm sao?

Làm lộ ảnh của khách hàng, nhà mạng bị phạt thế nào?

Gần 34 triệu thuê bao di động chưa bổ sung ảnh chân dung

24/4 chưa phải hạn chót bổ sung ảnh chân dung cho nhà mạng

Quy trình khóa sim với thuê bao chưa bổ sung thông tin

LuatVietnam

Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục