Vì sao Mobifone không mở kênh bổ sung ảnh chân dung trực tuyến?

Mobifone không mở các kênh trực tuyến giúp khách hàng bổ sung ảnh chân dung mà yêu cầu khách hàng ra điểm giao dịch.

So với Viettel và Vinaphone, Mobifone là nhà mạng “bình thản” hơn cả trong việc thiết lập các kênh trực tuyến giúp khách hàng bổ sung ảnh chân dung theo yêu cầu của Nghị định 49/2017/NĐ-CP.

Ra điểm giao dịch là cách duy nhất bổ sung ảnh chân dung

Trong khi Viettel và Vinaphone sốt sắng hướng dẫn khách hàng bổ sung thông tin và ảnh chụp chân dung qua website, qua ứng dụng hoặc thậm chí là facebook, email thì Mobifone vẫn “im hơi lặng tiếng” và chỉ hướng dẫn khách hàng bổ sung ảnh chân dung bằng cách đến các điểm giao dịch gần nhất.

Thực tế, nhà mạng này cũng đã cho phép khách hàng bổ sung thông tin thuê bao qua website http://www.mobifone.vn/, tuy nhiên, sau khi thực hiện bổ sung thông tin qua website, khách hàng nhận được một mã OTP và vẫn phải ra điểm giao dịch để xác nhận lại thông tin, đồng thời để chụp ảnh chân dung.

Cầm theo chứng minh thư và ra điểm giao dịch của Mobifone để chụp ảnh chân dung là cách duy nhất mà khách hàng Mobifone có thể thực hiện, tính đến thời điểm hiện tại.

Vì sao Mobifone nhất định yêu cầu khách hàng ra điểm giao dịch nộp ảnh?
Mobifone không mở kênh bổ sung ảnh chân dụng qua mạng (Ảnh minh họa)

Nhằm đảm bảo ảnh chụp của khách hàng là chính xác?

Cách làm trên của Mobifone đang khiến không ít khách hàng của nhà mạng này cảm thấy phiền toái, vì không phải ai cũng có thời gian để chen chân xếp hàng tại các điểm giao dịch và các điểm giao dịch này luôn quá tải.

Thậm chí, không ít ý kiến cho rằng Mobifone kém linh hoạt trong việc mở các kênh giúp khách hàng bổ sung ảnh chân dung trực tuyến, trong khi việc thiết lập các kênh trực tuyến này không hề khó khăn với một nhà mạng lớn như Mobifone.

Theo giải thích của Mobifone, việc khuyến khích khách hàng ra điểm giao dịch để bổ sung ảnh chân dung nhằm đảm bảo tính bảo mật cho thông tin cá nhân của khách hàng; đồng thời, kiểm soát tình trạng khách hàng lấy ảnh chụp của người khác để bổ sung thông tin…

Cũng theo thông báo của Mobifone, chỉ khách hàng nhận được tin nhắn thông báo bổ sung thông tin mới phải ra điểm giao dịch để làm thủ tục. Bên cạnh đó, những thuê bao mới kích hoạt hoặc mới làm lại sim tại các điểm giao dịch của Mobifone đều đã có đầy đủ thông tin thuê bao và ảnh chụp chân dung.

Ngày 21/4 vừa qua, Mobifone cũng đã phát đi thông báo lùi thời hạn cập nhật thông tin, bổ sung ảnh chân dung sau ngày 24/4. Thông tin mới này đang khiến khách hàng cảm thấy an tâm hơn.

Xem thêm:

Quy trình khóa sim với thuê bao chưa bổ sung thông tin

Cách kiểm tra số điện thoại có cần bổ sung ảnh không?

Cách bổ sung thông tin thuê bao Viettel

Cách bổ sung thông tin thuê bao Mobifone

Cách bổ sung thông tin thuê bao Vinaphone

Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục