Chính sách mới có hiệu lực hôm nay (20/9/2019)

Ngày 20/9/2019 là ngày có hiệu lực của hai Thông tư quan trọng về lệ phí đăng ký doanh nghiệp và cách chuyển, xếp lương của công chức văn thư.


Lệ phí đăng ký doanh nghiệp giảm chỉ còn 50.000 đồng/lần

Đây là nội dung nổi bật nêu tại Thông tư số 47/2019/TT-BTC quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cung cấp thông tin doanh nghiệp và lệ phí đăng ký doanh nghiệp.

Trước đây, lệ phí đăng ký doanh nghiệp đang thu ở mức:

100.000 đồng/lần: Đăng ký thành lập doanh nghiệp, thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

50.000 đồng/lần: Cấp mới, cấp lại, thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, từ hôm nay, mức lệ phí này giảm chỉ còn một nửa và thống nhất là 50.000 đồng/lần cho: Cấp mới, cấp lại, thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp.

Xem thêm…

chính sách mới có hiệu lực hôm nay 20/9/2019
Chính sách mới có hiệu lực 20/9/2019 (Ảnh minh họa)

 

Công chức văn thư có hệ số lương đến 6,78

 Bộ Nội vụ ban hành Thông tư số 10 năm 2019 hướng dẫn cách xếp lương đối với công chức ngành văn thư.

Theo đó, công chức đang làm công tác văn thư từ các ngạch công chức chuyên ngành văn thư hiện giữ hoặc các ngạch công chức khác sang ngạch công chức chuyên ngành văn thư được xếp lương như sau:

- Ngạch văn thư chính (mã số 02.006): Áp dụng bảng lương công chức loại A2 (nhóm 1) với hệ số lương cao nhất là 6,78 và hệ số lương thấp nhất là 4,4;

- Ngạch văn thư (mã số 02.007): Áp dụng bảng lương công chức loại Al với hệ số lương cao nhất là 4,98 và hệ số lương thấp nhất là 2,34;

- Ngạch văn thư trung cấp (mã số 02.008): Áp dụng bảng lương công chức loại B với hệ số lương cao nhất là 4,06 và hệ số lương thấp nhất là 1,86.

Đặc biệt: Nếu công chức được tuyển dụng vào vị trí có yêu cầu ngạch công chức văn thư trung cấp nhưng có trình độ cao đẳng trở lên thì bổ nhiệm vào ngạch văn thư trung cấp và áp dụng bảng lương của công chức loại B.

Xem chi tiết bảng lương tại đây

Hai Thông tư này đều có hiệu lực từ ngày hôm nay - ngày 20/9/2019.

>> Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9/2019

>> Danh sách văn bản tiêu biểu có hiệu lực tháng 9/2019

Nguyễn Hương

1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn (CÓ PHÍ)
Đánh giá bài viết:
Bài viết đã giải quyết được vấn đề của bạn chưa?
Rồi Chưa

Tin cùng chuyên mục

Từ 12/11/2026, 255 thủ tục thuộc quản lý của Bộ Tài chính thực hiện không phụ thuộc địa giới

Từ 12/11/2026, 255 thủ tục thuộc quản lý của Bộ Tài chính thực hiện không phụ thuộc địa giới

Từ 12/11/2026, 255 thủ tục thuộc quản lý của Bộ Tài chính thực hiện không phụ thuộc địa giới

Ngày 12/11/2026, Bộ Tài chính ban hành Quyết định 3318/QĐ-BTC công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Tài chính thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi toàn quốc. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

​Từ hôm nay, 15/11/2026, cấm 7 nhóm hành vi khi tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa

​Từ hôm nay, 15/11/2026, cấm 7 nhóm hành vi khi tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa

​Từ hôm nay, 15/11/2026, cấm 7 nhóm hành vi khi tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa

Thông tư 85/2026/TT-BGDĐT quy định 7 nhóm hành vi bị nghiêm cấm khi tổ chức hoạt động giáo dục tăng cường và hoạt động giáo dục theo nhu cầu người học tại các cơ sở giáo dục phổ thông. Thông tư có hiệu lực từ ngày 15/11/2026.

Đã có Nghị định 405/2026/NĐ-CP về quản lý, sử dụng biên chế công chức

Đã có Nghị định 405/2026/NĐ-CP về quản lý, sử dụng biên chế công chức

Đã có Nghị định 405/2026/NĐ-CP về quản lý, sử dụng biên chế công chức

Ngày 11/11/2026, Chính phủ ban hành Nghị định 405/2026/NĐ-CP về quản lý, sử dụng biên chế công chức, có hiệu lực từ ngày ban hành. Nghị định quy định nguyên tắc, nội dung quản lý, sử dụng biên chế công chức và thẩm quyền, trách nhiệm của bộ, địa phương.

Thông tư 95 BGDĐT: Mỗi chương trình đào tạo chỉ còn tối đa 2 phương thức tuyển sinh từ năm 2028

Thông tư 95 BGDĐT: Mỗi chương trình đào tạo chỉ còn tối đa 2 phương thức tuyển sinh từ năm 2028

Thông tư 95 BGDĐT: Mỗi chương trình đào tạo chỉ còn tối đa 2 phương thức tuyển sinh từ năm 2028

Thông tư 95/2026/TT-BGDĐT bổ sung giới hạn phương thức tuyển sinh theo từng chương trình, hình thức đào tạo. Giới hạn áp dụng là 3 phương thức từ năm 2027 và giảm xuống 2 phương thức từ năm 2028.