Thủ tục điều chỉnh thông tin đăng ký kê khai tham gia bảo hiểm xã hội

Việc điều chỉnh thông tin đăng ký kê khai tham gia bảo hiểm xã hội (nếu có) cần thực hiện đúng quy định theo Quyết định 863/QĐ-BNV. Bài viết dưới đây hướng dẫn chi tiết thủ tục, hồ sơ và thời hạn giải quyết khi điều chỉnh thông tin đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội.

1. Đối tượng thực hiện thủ tục

Tại Quyết định 863/QĐ-BNV quy định đối tượng thực hiện thủ tục Điều chỉnh thông tin đăng ký kê khai tham gia Bảo hiểm xã hội là:
Người lao động và người sử dụng lao động

2. Hồ sơ yêu cầu những gì?

- Tờ khai điều chỉnh thông tin tham gia bảo hiểm xã hội.

- Bản sao giấy tờ liên quan đến điều chỉnh thông tin tham gia bảo hiểm xã hội.

Thủ tục Điều chỉnh thông tin đăng ký kê khai tham gia bảo hiểm xã hội
Thủ tục điều chỉnh thông tin đăng ký kê khai tham gia bảo hiểm xã hội (Ảnh minh hoạ )

3. Thời hạn giải quyết thủ tục 

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

4. Cách thức thực hiện

  • Trực tiếp,
  • Trực tuyến
  • Qua dịch vụ bưu chính.

5. Cơ quan thực hiện thủ tục 

Cơ quan bảo hiểm xã hội theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

6. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục 

Người sử dụng lao động và người lao động có thông tin đăng ký kê khai tham gia bảo hiểm xã hội thay đổi.

7. Trình tự thực hiện thủ tục điều chỉnh thông tin đăng ký kê khai tham gia bảo hiểm xã hội

Bước 1:

Khi thông tin đăng ký kê khai tham gia bảo hiểm xã hội thay đổi thì người đăng ký kê khai theo quy định nộp tờ khai điều chỉnh thông tin kèm theo bản sao giấy tờ có liên quan đến việc điều chỉnh thông tin cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

Bước 2: 

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ tờ khai và giấy tờ theo quy định, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm điều chỉnh thông tin tham gia bảo hiểm xã hội của người tham gia;

Trường hợp không thực hiện điều chỉnh thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết thủ tục, hồ sơ và thời hạn giải quyết khi điều chỉnh thông tin đăng ký để đảm bảo quyền lợi và tính chính xác trong quá trình.

1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn (CÓ PHÍ)
Đánh giá bài viết:

Tin cùng chuyên mục

Thực trạng thị trường tiêu dùng cuối năm và giải pháp đề xuất

Thực trạng thị trường tiêu dùng cuối năm và giải pháp đề xuất

Thực trạng thị trường tiêu dùng cuối năm và giải pháp đề xuất

Cuối năm luôn là giai đoạn nhộn nhịp nhất trên thị trường tiêu dùng, đặc biệt khi các dịp lễ hội mua sắm lớn diễn ra và nhu cầu chuẩn bị Tết Nguyên Đán tăng mạnh. Tuy nhiên, đằng sau sự gia tăng đơn hàng là những thách thức không nhỏ mà các doanh nghiệp thương mại điện tử phải đối mặt, từ việc xử lý số lượng đơn hàng khổng lồ đến những vấn đề trong quản lý kho bãi.

Tải Nghị định 321 2025 NĐ CP hướng dẫn lấy ý kiến Nhân dân về đơn vị hành chính

Tải Nghị định 321 2025 NĐ CP hướng dẫn lấy ý kiến Nhân dân về đơn vị hành chính

Tải Nghị định 321 2025 NĐ CP hướng dẫn lấy ý kiến Nhân dân về đơn vị hành chính

Nghị định 321/2025/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn việc lấy ý kiến Nhân dân về thành lập, giải thể, nhập, chia, điều chỉnh địa giới và đổi tên đơn vị hành chính, nhằm đảm bảo sự tham gia của người dân trong các quyết định quan trọng của địa phương.

Thủ tục Cấp Giấy phép thành lập chi nhánh của công ty luật nước ngoài tại Việt Nam

Thủ tục Cấp Giấy phép thành lập chi nhánh của công ty luật nước ngoài tại Việt Nam

Thủ tục Cấp Giấy phép thành lập chi nhánh của công ty luật nước ngoài tại Việt Nam

Việc thành lập chi nhánh công ty luật nước ngoài giúp các tổ chức này cung cấp dịch vụ pháp lý ổn định, hợp pháp và chuyên nghiệp trong khuôn khổ pháp luật Việt Nam. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết thủ tục theo Quyết định 1852/QĐ-BTP.