Cách đặt lịch hẹn bảo hiểm xã hội đơn giản nhất

Hiện nay người dân trên địa bàn khu vực Tp. Hồ Chí Minh và Bình Dương đã có thể đặt lịch hẹn bảo hiểm xã hội trực tuyến để tiết kiệm thời gian chờ đợi. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm về cách đặt lịch đơn giản nhất nhé!

1. Hướng dẫn đặt lịch hẹn bảo hiểm xã hội đơn giản nhất

1.1 Cách đặt lịch hẹn bảo hiểm xã hội đối với người đã có tài khoản giao dịch điện tử

Bước 1: Đăng nhập vào Cổng Dịch vụ công bảo hiểm xã hội Việt Nam

Truy cập vào trang web chính thức của Cổng Dịch vụ công bảo hiểm xã hội Việt Nam: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn

Cổng Dịch vụ công bảo hiểm xã hội Việt Nam
Cổng Dịch vụ công bảo hiểm xã hội Việt Nam (Ảnh minh hoạ)

Sau đó lựa chọn đối tượng đăng nhập là “CÁ NHÂN”. Các bạn hãy nhập mã số bảo hiểm xã hội, mật khẩu, mã kiểm tra và nhấn vào mục “ĐĂNG NHẬP”.

Đăng nhập bằng tài khoản giao dịch điện tử
Đăng nhập bằng tài khoản giao dịch điện tử (Ảnh minh hoạ)

Lưu ý: Bạn cũng có thể đăng nhập Cổng Dịch vụ công bảo hiểm xã hội Việt Nam bằng tài khoản tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia bằng cách nhấn vào mục "ĐĂNG NHẬP QUA DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA".

Bước 2: Thực hiện đặt lịch hẹn

Đầu tiên, hãy nhấn vào ô “ĐẶT LỊCH LÀM VIỆC”.

Đặt lịch làm việc bằng tài khoản giao dịch điện tử
Đặt lịch làm việc bằng tài khoản giao dịch điện tử (Ảnh minh hoạ)

Sau đó, lựa chọn cơ quan bảo hiểm xã hội, nội dung, thời gian (ngày, giờ) muốn đến làm việc.

Chọn cơ quan BHXH, nội dung, thời gian làm việc
Chọn cơ quan BHXH, nội dung, thời gian làm việc (Ảnh minh hoạ)

Nhấn vào mục “CHUYỂN TIẾP”. Lúc này màn hình sẽ hiển thị thông tin người đặt lịch (thông tin được lấy từ thông tin tài khoản giao dịch điện tử cá nhân với cơ quan bảo hiểm xã hội).

Chuyển tiếp để xác nhận thông tin
Chuyển tiếp để xác nhận thông tin (Ảnh minh hoạ)

Nhấn vào mục “CHUYỂN TIẾP” để xác nhận thông tin.

Xác nhận thông tin
Xác nhận thông tin (Ảnh minh hoạ)

Hãy kiểm tra lại các thông tin như sau: nội dung muốn làm việc, thông tin người đặt lịch, địa điểm và thời gian làm việc.

Lưu ý: Hãy nhấn "QUAY LẠI" nếu cần điều chỉnh lại các thông tin. Nếu các thông tin đã chính xác, nhấn vào ô "XÁC NHẬN”, hệ thống sẽ gửi mã OTP đến email của người đặt lịch, bạn hãy nhập mã OTP và nhấn "XÁC NHẬN".

Nhập mã OTP và xác nhận
Nhập mã OTP và xác nhận (Ảnh minh hoạ)

Sau khi đăng ký đặt lịch làm việc, hệ thống hiển thị thông báo xác nhận đăng ký thành công như sau:

Thông báo đặt lịch thành công
Thông báo đặt lịch thành công (Ảnh minh hoạ)

1.2 Cách đặt lịch hẹn bảo hiểm xã hội đối với người chưa có tài khoản giao dịch điện tử

Bước 1: Chọn mục “ ĐẶT LỊCH LÀM VIỆC” trên trang web chính thức của Cổng Dịch vụ công bảo hiểm xã hội tại: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn

Đặt lịch làm việc cho người chưa có tài khoản
Đặt lịch làm việc cho người chưa có tài khoản (Ảnh minh hoạ)

Bước 2: Cập nhật thông tin người đặt lịch

Hãy lựa chọn cơ quan bảo hiểm xã hội, nội dung, thời gian (ngày, giờ) mà bạn muốn đến làm việc. Nhấn vào mục “CHUYỂN TIẾP”.

Chọn cơ quan BHXH, nội dung, thời gian làm việc
Chọn cơ quan BHXH, nội dung, thời gian làm việc (Ảnh minh hoạ)

Sau đó, hãy cập nhật thông tin người đặt lịch, gồm: họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, mã số bảo hiểm xã hội, số căn cước công dân, số điện thoại, địa chỉ email. Nhấn vào mục “CHUYỂN TIẾP” để sang bước tiếp theo

Chuyển tiếp để sang bước tiếp theo
Chuyển tiếp để sang bước tiếp theo (Ảnh minh hoạ)

Bước 3: Xác nhận thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ tiếp nhận thông tin của người đặt lịch và xác minh.

- Nếu thông tin xác thực không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hệ thống sẽ hiển thị thông báo để người đặt lịch điều chỉnh.

- Nếu thông tin đăng ký chính xác, màn hình chuyển sang bước tiếp theo và hiển thị như ảnh dưới đây:

Xác nhận thông tin
Xác nhận thông tin (Ảnh minh hoạ)

Lúc này, hãy kiểm tra lại 1 lần nữa các thông tin: nội dung làm việc, thông tin người đặt lịch, địa điểm và thời gian (ngày, giờ) làm việc mà bạn mong muốn.

Nhấn "QUAY LẠI" để điều chỉnh nếu cần điều chỉnh lại các thông tin sai sót. Nếu các thông tin đã chính xác, nhấn "XÁC NHẬN”, hệ thống sẽ gửi mã OTP đến email của người đặt lịch, bạn hãy nhập mã OTP và nhấn "XÁC NHẬN".

Nhập mã OTP và xác nhận
Nhập mã OTP và xác nhận (Ảnh minh hoạ)

Sau khi đăng ký đặt lịch làm việc, hệ thống hiển thị thông báo xác nhận đăng ký thành công như sau:

Thông báo đặt lịch thành công
Thông báo đặt lịch thành công (Ảnh minh hoạ)

2. Những lưu ý khi đặt lịch hẹn bảo hiểm xã hội

Tuy đặt lịch hẹn bảo hiểm xã hội trực tuyến mang lại nhiều lợi ích, nhưng người dân cần chú ý những điều sau để tránh những rủi ro không đáng có:

Đặt lịch hẹn trước 2 ngày để tránh quá tải

Người dân nên đặt lịch hẹn với cơ quan bảo hiểm xã hội trước 2 ngày làm việc.

Việc đặt lịch hẹn trước như vậy nhằm để cơ quan bảo hiểm xã hội có thể thuận lợi thu xếp người tiếp đón và chuẩn bị các thủ tục, hồ sơ (nếu có) đồng thời tránh tình trạng quá tải khiến người dân phải chờ đợi hàng giờ liền như trước đây tại các cơ quan.

Ví dụ: ông Nguyễn Văn A muốn đến cơ quan bảo hiểm xã hội làm việc vào ngày 5/5/2024 thì cần tiến hành đặt lịch vào ngày 3/5/2024.

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ cần thiết

Người dân hãy tìm hiểu và chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ, hồ sơ cần thiết và kiểm tra kỹ trước khi đi, tránh trường hợp thiếu hồ sơ, giấy tờ dẫn đến việc phải quay lại nhiều lần.

Ví dụ, nếu bạn đặt lịch hẹn với cơ quan bảo hiểm xã hội, hãy tìm hiểu trước về các giấy tờ mà họ yêu cầu như giấy tờ tùy thân, chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, hợp đồng lao động, giấy khai sinh, hoặc bất kỳ tài liệu liên quan nào khác.

Người dân cũng nên mang theo bản sao hoặc bản gốc của các tài liệu quan trọng. Trong một số trường hợp, các cơ quan chức năng sẽ yêu cầu các tài liệu này.

Đến đúng thời gian đã đặt theo lịch hẹn

Hiện nay, trên cổng Dịch vụ công bảo hiểm xã hội chưa có chức năng hủy lịch hẹn. Do đó, người dân cần đến đúng thời gian đã hẹn như trên lịch để tránh làm mất thời gian của cả bạn và cơ quan bảo hiểm xã hội.

Vì cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ bỏ qua những trường hợp đến trễ và giải quyết vào cuối buổi làm việc.

3. Lợi ích của việc đặt lịch hẹn bảo hiểm xã hội trực tuyến

Những lợi ích của việc đặt lịch hẹn bảo hiểm xã hội trực tuyến đối với người dân, doanh nghiệp và các cơ quan bảo hiểm xã hội như sau:

Tiết kiệm thời gian, chi phí

Trước đây, người dân phải tốn nhiều thời gian và công sức khi có nhu cầu liên quan đến các dịch vụ bảo hiểm xã hội. Họ phải đến các văn phòng bảo hiểm, chờ đợi trong hàng giờ để đến lượt tiếp đón.

Tiết kiệm thời gian là một lợi ích rõ rệt của việc đặt lịch hẹn bảo hiểm xã hội trực tuyến. Người dân có thể chủ động sắp xếp thời gian hẹn một cách linh hoạt, không cần phải chờ đợi quá lâu, không cần phải xếp hàng.

Nâng cao hiệu quả hoạt động 

Khi đặt lịch hẹn trực tuyến, không những người dân được giải quyết một cách nhanh chóng, tránh mất thời gian mà các cơ quan chức năng cũng có thể nâng cao hiệu quả hoạt động nhờ chu trình phân bố nhân sự hợp lý, giúp giảm tình trạng quá tải tại bộ phận tiếp đón.

Ngoài ra, chu trình làm việc có hệ thống như vậy sẽ giúp nâng cao hình ảnh, uy tín của các cơ quan bảo hiểm xã hội đối với người dân.

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Đặt lịch hẹn trực tuyến tạo điều kiện cho người dân được giải quyết thủ tục nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Họ có thể đặt lịch hẹn theo nhu cầu, thời gian và địa điểm phù hợp với bản thân, điều này đặc biệt có lợi với người ở xa hay bận rộn.

Hiện nay các cơ quan bảo hiểm xã hội đã cung cấp một trải nghiệm dễ dàng và linh hoạt hơn cho khách hàng qua việc tận dụng công nghệ. Đặt lịch hẹn bảo hiểm xã hội trực tuyến đã mang lại sự cải thiện đáng kể trong việc cung cấp dịch vụ bảo hiểm xã hội.

Việc đặt lịch hẹn bảo hiểm xã hội mang lại nhiều lợi ích cho cả cá nhân và cơ quan bảo hiểm xã hội. Do đó, người dân nên tích cực sử dụng dịch vụ này để tiết kiệm thời gian, nâng cao chất lượng phục vụ và hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính.
Nếu còn vấn đề vướng mắc, bạn đọc vui lòng liên hệ tổng đài 19006192 để được hỗ trợ.
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Thủ tục cấp, cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá [mới nhất]

Thủ tục cấp, cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá [mới nhất]

Thủ tục cấp, cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá [mới nhất]

Ngày 01/7/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 78/2024/NĐ-CP hướng dẫn chi tiết một số thủ tục hành chính. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết về thủ tục cấp, cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá theo Nghị định 78.

Thành viên giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ cần lưu ý gì?

Thành viên giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ cần lưu ý gì?

Thành viên giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ cần lưu ý gì?

Hệ thống giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ chính thức khai trương và đi vào hoạt động. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho thành viên tham gia thị trường trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ. Vậy, thành viên giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ cần lưu ý gì?

Đăng ký thông tin trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ như thế nào cho đúng?

Đăng ký thông tin trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ như thế nào cho đúng?

Đăng ký thông tin trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ như thế nào cho đúng?

Đăng ký thông tin trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ tại Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam là một nguyên tắc bắt buộc của tổ chức phát hành. Vậy, đăng ký thông tin trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ như thế nào cho đúng? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Lừa đảo lấy lại tiền lừa đảo: Chiêu trò mới cần cảnh giác

Lừa đảo lấy lại tiền lừa đảo: Chiêu trò mới cần cảnh giác

Lừa đảo lấy lại tiền lừa đảo: Chiêu trò mới cần cảnh giác

Trên nhiều video hoặc bài viết cảnh báo lừa đảo của LuatVietnam.vn hoặc các trang web, mạng xã hội hàng loạt bình luận cam kết nhận lấy lại tiền đã bị lừa đảo. Tuy nhiên, đây cũng là một “núp bóng” của hành vi lừa đảo. Cùng xem thực hư tại bài viết dưới đây.

Xử lý thế nào nếu mất khả năng thanh toán tiền giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ?

Xử lý thế nào nếu mất khả năng thanh toán tiền giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ?

Xử lý thế nào nếu mất khả năng thanh toán tiền giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ?

​Việc mất khả năng thanh toán không chỉ ảnh hưởng đến lòng tin của nhà đầu tư mà còn gây ra nhiều rủi ro cho thị trường tài chính. Vậy, mất khả năng thanh toán tiền giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ thì xử lý như thế nào?

4 trường hợp loại bỏ thanh toán giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ

4 trường hợp loại bỏ thanh toán giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ

4 trường hợp loại bỏ thanh toán giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ

Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam sẽ loại bỏ thanh toán trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ đối với các trường hợp giao dịch không hợp lệ, không có đủ chứng khoán. Bài viết dưới đây sẽ phân tích 04 trường hợp loại bỏ thanh toán giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất tiền trong tài khoản: Có đúng không?

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất tiền trong tài khoản: Có đúng không?

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất tiền trong tài khoản: Có đúng không?

Căn cước công dân (CCCD) là giấy tờ nhân thân sử dụng trong hầu hết các giao dịch, trong đó có giao dịch ngân hàng. Rất nhiều người cho rằng, không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất tiền trong tài khoản, quan điểm này có đúng không?

Biện pháp bảo vệ rừng hiệu quả là gì? Hành vi bị nghiêm cấm để bảo vệ rừng

Biện pháp bảo vệ rừng hiệu quả là gì? Hành vi bị nghiêm cấm để bảo vệ rừng

Biện pháp bảo vệ rừng hiệu quả là gì? Hành vi bị nghiêm cấm để bảo vệ rừng

Tài nguyên rừng đóng vai trò vô cùng quan trọng nhưng trên thực tế, rừng đang ngày càng suy kiệt. Vậy biện pháp bảo vệ rừng hiệu quả là gì? Những hành vi nào bị nghiêm cấm để bảo vệ rừng đang là vấn đề thực sự nhức nhối. Những biện pháp đó sẽ được chúng tôi đề cập trong bài viết dưới đây.