Hướng dẫn hồ sơ thành lập công ty hợp danh chi tiết nhất

Công ty hợp danh là một trong các loại hình doanh nghiệp ở Việt Nam, thường được lựa chọn khi các ngành, nghề kinh doanh yêu cầu bắt buộc đối với loại hình doanh nghiệp này. Bài viết dưới đây của LuatVietnam sẽ hướng dẫn chi tiết hồ sơ thành lập công ty hợp danh.

1. Điều kiện thành lập công ty hợp danh thế nào?

Theo quy định tại Điều 177 Luật Doanh nghiệp 2020, để thành lập công ty hợp danh cần đảm bảo các điều kiện:

- Phải có ít nhất 02 thành viên là chủ sở hữu chung của công ty, cùng nhau kinh doanh dưới một tên chung.

- Thành viên hợp danh phải là cá nhân và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về các nghĩa vụ của công ty. Với thành viên góp vốn có thể là tổ chức, cá nhân và chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ của công ty trong phạm vi số vốn đã cam kết góp.

- Cá nhân tham gia thành lập công ty không thuộc một trong các trường hợp không được phép thành lập doanh nghiệp.

ho so thanh lap cong ty hop danh
Hướng dẫn hồ sơ thành lập công ty hợp danh chi tiết nhất (Ảnh minh họa)

2. Hồ sơ thành lập công ty hợp danh gồm những gì?

Về hồ sơ đăng ký thành lập công ty hợp danh, Điều 22 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định gồm các giấy tờ sau:

- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

- Điều lệ công ty.

- Danh sách thành viên.

- Bản sao các giấy tờ: Căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên;

(Bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự đối với thành viên là tổ chức nước ngoài).

- Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài.

3. Nộp hồ sơ thành lập công ty hợp danh ở đâu?

Hiện nay, cá nhân, tổ chức có thể nộp hồ sơ thành lập công ty hợp danh trực tiêp hoặc gửi qua bưu điện đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc nộp trực tuyến trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Cụ thể:

- Trường hợp đăng ký trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính: Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

- Trường hợp đăng ký qua mạng điện tử sử dụng chữ ký số công cộng: Người nộp hồ sơ kê khai thông tin, tải văn bản điện tử, ký xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử và thanh toán phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp https://dangkykinhdoanh.gov.vn

4. Phí, lệ phí thành lập công ty hợp danh là bao nhiêu?

Các chi phí khi thành lập công ty hợp danh hiện nay gồm:

- Lệ phí đăng ký doanh nghiệp: 100.000 đồng (theo Thông tư 47/2019/TT-BTC)

- Phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp: 100.000 đồng.

- Phí kê khai và nộp lệ phí môn bài:

  • Vốn điều lệ từ dưới 10 tỷ, lệ phí môn bài là 2.000.000 đồng/năm.
  • Vốn điều lệ trên 10 tỷ, lệ phí môn bài là 3.000.000 đồng/năm...
Trên đây là giải đáp về hồ sơ thành lập công ty hợp danh. Nếu còn thắc mắc, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ, giải đáp.

>> Hồ sơ thành lập công ty TNHH một thành viên gồm những gì?
Đánh giá bài viết:
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục

Chính sách thu hút đầu tư thể thao - văn hoá, giáo dục của Hà Nội theo Luật Thủ đô 2024

Chính sách thu hút đầu tư thể thao - văn hoá, giáo dục của Hà Nội theo Luật Thủ đô 2024

Chính sách thu hút đầu tư thể thao - văn hoá, giáo dục của Hà Nội theo Luật Thủ đô 2024

Từ 01/01/2025, quy định mới về đầu tư lĩnh vực giáo dục, thể thao văn hoá trên địa bàn Hà Nội bắt đầu có hiệu lực, mở ra những chính sách thu hút đầu tư thể thao - văn hoá, giáo dục của Hà Nội theo Luật Thủ đô 2024. Cùng theo dõi chi tiết tại bài viết dưới đây.

Hồ sơ thành lập trung tâm ngoại ngữ gồm những giấy tờ gì?

Hồ sơ thành lập trung tâm ngoại ngữ gồm những giấy tờ gì?

Hồ sơ thành lập trung tâm ngoại ngữ gồm những giấy tờ gì?

Nhằm đáp ứng nhu cầu lớn về việc học ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, hiện nay các trung tâm ngoại ngữ được thành lập ngày càng nhiều. Tuy nhiên, để một trung tâm ngoại ngữ được thành lập và đi vào hoạt động, hồ sơ cần chuẩn bị cũng không hề đơn giản.

Giải thể công ty cổ phần: Điều kiện, thủ tục thế nào?

Giải thể công ty cổ phần: Điều kiện, thủ tục thế nào?

Giải thể công ty cổ phần: Điều kiện, thủ tục thế nào?

Khi lâm vào tình trạng khó khăn về kinh tế, trì trệ sản xuất, nhiều doanh nghiệp buộc phải lựa chọn tạm ngừng kinh doanh, thậm chí là giải thể. Tuy nhiên, không phải mọi doanh nghiệp đều nắm rõ điều kiện cũng như thủ tục giải thể để thực hiện một cách suôn sẻ, đúng quy trình.