Hướng dẫn xác nhận Danh sách NLĐ tạm hoãn thực hiện HĐLĐ

Để hướng dẫn cơ quan BHXH cấp tỉnh thực hiện một số nội dung theo Nghị quyết 42/NQ-CP và Quyết định 15/2020/QĐ-TTg, BHXH Việt Nam đã ban hành Công văn 1391/BHXH-BT.

Hướng dẫn xác nhận Danh sách NLĐ tạm hoãn thực hiện HĐLĐ
Hướng dẫn xác nhận Danh sách NLĐ tạm hoãn thực hiện HĐLĐ (Ảnh minh họa)

BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH tỉnh, thành phố thực hiện một số nội dung sau:

- Đối với Danh sách người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương của doanh nghiệp (Mẫu số 01):

Cơ quan BHXH nơi doanh nghiệp đóng BHXH thực hiện đối chiếu với hồ sơ báo giảm đóng BHXH, BHYT, BHTN của doanh nghiệp và dữ liệu thu BHXH, BHYT, BHTN trên phần mềm quản lý Thu - Sổ, Thẻ (TST), nếu đảm bảo khớp đúng toàn bộ Danh sách thì xác nhận vào Mẫu số 01.

Không xác nhận đối với người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nghỉ việc để hưởng lương hưu, hoặc bảo lưu thời gian đóng BHXH, hưởng trợ cấp thất nghiệp (nếu có).

- Đối với Danh sách người lao động bị ngừng việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (có hưởng tiền lương) của đơn vị, doanh nghiệp (Mẫu số 12):

Cơ quan BHXH căn cứ dữ liệu thu BHXH, BHYT, BHTN trên phần mềm quản lý Thu - Sổ, Thẻ (TST) của đơn vị, doanh nghiệp vẫn đang đóng (không báo giảm) BHXH, BHYT, BHTN để thực hiện xác nhận.

Người đại diện theo pháp luật của đơn vị, doanh nghiệp chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc lập Danh sách của mình.

Tình Nguyễn
Đánh giá bài viết:
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục