Hướng dẫn doanh nghiệp xác nhận NLĐ nghỉ không lương do Covid-19

Để hướng dẫn các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn TP. HCM tiến hành thủ tục xác nhận danh sách người lao động (NLĐ) tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ không hưởng lương do doanh nghiệp gặp khó khăn bởi dịch Covid-19, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP. HCM đã ban hành Công văn 906/BHXH-QLT.

TP. HCM hướng dẫn DN xác nhận NLĐ nghỉ không lương do Covid-19

TP. HCM hướng dẫn doanh nghiệp xác nhận NLĐ nghỉ không lương do Covid-19 (Ảnh minh họa)

Tại Công văn này, BHXH TP. HCM hướng dẫn doanh nghiệp lập danh sách hàng tháng khi có phát sinh NLĐ tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương.

Để việc thực hiện chính sách kịp thời, đơn vị sử dụng lao động liên hệ với cơ quan BHXH để được cung cấp dữ liệu danh sách NLĐ nghỉ việc không hưởng lương do cơ quan BHXH đang quản lý.

Căn cứ dữ liệu cơ quan BHXH cung cấp, doanh nghiệp lập Danh sách NLĐ tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương (Mẫu số 1): 02 bản gửi cơ quan BHXH đang quản lý qua bưu điện; file dữ liệu gửi qua email hoặc zalo của chuyên quản thu quản lý đơn vị.

Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Mẫu số 1, chuyên quản thu đối chiếu với dữ liệu cơ quan BHXH đang quản lý để xác nhận lên danh sách của đơn vị, chuyển trả cho đơn vị 01 bản, 01 bản lưu để đối chiếu, báo cáo.

Trường hợp danh sách đơn vị không khớp với dữ liệu cơ quan BHXH đang quản lý thì viết Phiếu hướng dẫn gửi kèm danh sách nghỉ không hưởng lương cơ quan BHXH đang quản lý cho đơn vị để lập danh sách theo đúng quy định.

Tình Nguyễn
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục