TP.HCM hướng dẫn lập danh sách để hỗ trợ NLĐ do Covid-19

Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM đã có Công văn số 2525/BHXH-QLT hướng dẫn lập danh sách xác nhận người lao động thuộc diện được hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cụ thể, Công văn hướng dẫn lập danh sách xác nhận đối với người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương và người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Theo đó:

TP.HCM hướng dẫn lập danh sách để hỗ trợ NLĐ do Covid-19
TP.HCM hướng dẫn lập danh sách để hỗ trợ NLĐ do Covid-19 (Ảnh minh họa)


-
Với người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương:

+ Các công ty, doanh nghiệp sử dụng lao động lập 02 bản danh sách (Mẫu số 1) gửi đến BHXH thành phố Thủ Đức, quận, huyện nơi đơn vị trú đóng (không căn cứ cơ quan BHXH nơi đang quản lý) qua bưu điện.

Đồng thời, gửi file dữ liệu (Mẫu số 1) qua zalo hoặc email cho chuyên quản thu (nơi cơ quan BHXH đang quản lý đơn vị) để được giải quyết xác nhận.

+ Khi cơ quan BHXH xác nhận, các trường hợp không đủ điều kiện sẽ được thông báo qua email (hoặc tin nhắn) để công ty, doanh nghiệp rà soát, kê khai bổ sung vào đợt sau (nếu có).

- Với người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp: Sau khi thực hiện thủ tục báo giảm, xác nhận sổ BHXH, công ty, doanh nghiệp hướng dẫn cho người lao động lập giấy đề nghị hỗ trợ (Mẫu số 2) nộp kèm hồ sơ liên quan cho BHXH thành phố Thủ Đức, quận, huyện (nơi người lao động sinh sống) qua bưu điện trong thời gian giãn cách xã hội.

Tại Công văn, BHXH TP.HCM đề nghị các công ty, doanh nghiệp sử dụng lao động thực hiện đúng hướng dẫn để kịp thời hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19.

Công văn này được ban hành ngày 05/7/2021.

Nếu còn thắc mắc, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ, giải đáp.

Đánh giá bài viết:
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục