Viettel đã liên tục gửi tin nhắn tới khách hàng, khuyến cáo bổ sung thông tin thuê bao theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Nếu đến ngày 24/04 tới đây, khách hàng không bổ sung đầy đủ thông tin sẽ bị chặn một chiều.
Ngày 24/04/2017, Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực thi hành, trong đó yêu cầu chủ các thuê bao di động phải cung cấp đầy đủ thông tin về: Họ tên; ngày tháng năm sinh; quốc tịch; số, ngày cấp, cơ quan cấp hoặc nơi cấp giấy tờ tùy thân; nơi đăng ký hộ khẩu thường trú và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.
Trong vòng 01 năm, kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực, tức là trước ngày 24/04/2018, các nhà mạng phải yêu cầu thuê bao trả trước đang sử dụng dịch vụ của mình mà thông tin thuê bao chưa đầy đủ phải bổ sung thông tin thuê bao.
Cũng theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, người dùng thuê bao di động trả trước có thể tự kiểm tra thông tin thuê bao của mình trên trang thông tin điện tử của nhà mạng hoặc nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi 1414. Nếu thông tin chưa đầy đủ theo yêu cầu nêu trên, khách hàng phải mang chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước hoặc hộ chiếu đến cửa hàng giao dịch để bổ sung thông tin thuê bao.
Khách hàng phải bổ sung thông tin thuê bao trước 24/4/2018
Như vậy, chỉ còn khoảng 20 ngày nữa cho chủ thuê bao di động bổ sung đầy đủ thông tin theo quy định. Viettel đưa ra cảnh báo sau thời điểm 24/04/2018, thuê bao nào chưa đầy đủ thông tin sẽ bị chặn một chiều. Liên hệ với Viettel qua Tổng đài chăm sóc khách hàng 1800 8089, nhân viên chăm sóc khách hàng cũng xác nhận thông tin này.
Việc yêu cầu các thuê bao di động trả trước phải bổ sung đầy đủ thông tin được cho là một trong những giải pháp nhằm kiểm soát tình trạng sim rác, tin nhắn rác vốn nhức nhối lâu nay.
Được biết, ngoài Viettel, hai nhà mạng lớn khác là Vinaphone và Mobifone cũng đã khuyến cáo khách hàng bổ sung thông tin thuê bao ngay từ khi Nghị định 49/2017/NĐ-CP có hiệu lực. Trong đó, Vinaphone là nhà mạng đầu tiên phát đi thông báo này.
LuatVietnam