Gọi tổng đài ngân hàng khó như “lên trời”, NHNN lên tiếng

Ngân hàng Nhà nước mới đây đã phát đi văn bản chỉ đạo các ngân hàng thực hiện việc tiếp nhận, xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng theo đúng quy định.

Hotline một số ngân hàng hoạt động chưa hiệu quả

Ngân hàng Nhà nước nhận định, thời gian qua, các ngân hàng đã không ngừng xây dựng hạ tầng kỹ thuật, đầu tư nhân lực và tài chính để nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ, phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên, qua theo dõi giám sát gần đây, Ngân hàng Nhà nước nhận thấy tổng đài điện thoại (đường dây nóng) của một số ngân hàng hoạt động chưa hiệu quả, khách hàng rất khó liên hệ để đề nghị hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp, gây bức xúc cho khách hàng.

Do đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng phải thực hiện rà soát, bố trí số lượng nhân viên trực tổng đài điện thoại và hạ tầng kỹ thuật đảm bảo kịp thời tiếp nhận các tra soát, khiếu nại để phục vụ khách hàng tốt hơn và hạn chế thấp nhất tổn thất xảy ra.

Gọi tổng đài ngân hàng khó như “lên trời”, NHNN lên tiếng

Nhiều khách hàng phản ánh gọi tổng đài ngân hàng khó như..."lên trời" (Ảnh minh họa)

Hotline ngân hàng phải hoạt động 24/7

Hiện nay, việc tra soát, xử lý khiếu nại của khách hàng trong quá trình sử dụng thẻ được quy định tại Thông tư 30/2016/TT-NHNN. Trong đó, Thông tư này yêu cầu ngân hàng phải áp dụng tối thiểu hai hình thức tiếp nhận thông tin bao gồm: Tổng đài điện thoại và qua các điểm giao dịch.

Riêng tổng đài điện thoại phải đảm bảo yêu cầu có ghi âm, hoạt động 24/24 giờ và 7/7 ngày trong tuần để khách hàng có thể gọi tổng đài ngân hàng bất cứ lúc nào.

Khi tiếp nhận phản ánh của khách hàng gọi đến tổng đài do nghi ngờ có gian lận hoặc tổn thất, ngân hàng phải thực hiện biện pháp để khóa thẻ và chịu trách nhiệm với toàn bộ tổn thất tài chính phát sinh đối với khách hàng do việc sử dụng thẻ sau thời điểm khóa thẻ.


LuatVietnam

Đánh giá bài viết:
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục

10 điểm mới của Luật sửa đổi 9 Luật 2024 về thuế, kế toán

10 điểm mới của Luật sửa đổi 9 Luật 2024 về thuế, kế toán

10 điểm mới của Luật sửa đổi 9 Luật 2024 về thuế, kế toán

Luật sửa đổi 9 Luật: Chứng khoán, Kế toán, Kiểm toán độc lập, Ngân sách Nhà nước, Quản lý, sử dụng tài sản công, Quản lý thuế, Thuế thu nhập cá nhân, Dự trữ quốc gia, Xử lý vi phạm hành chính được thông qua ngày 29/11/2024. Dưới đây là tổng hợp điểm mới của Luật sửa đổi 9 Luật 2024 về thuế, kế toán:

Luật trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024 có bao nhiêu chương, điều? Có hiệu lực ngày nào?

Luật trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024 có bao nhiêu chương, điều? Có hiệu lực ngày nào?

Luật trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024 có bao nhiêu chương, điều? Có hiệu lực ngày nào?

Luật trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024 được Quốc hội thông qua vào ngày 27/06/2024 với nhiều quy định đáng chú ý. Trong nội dung hôm nay cùng tìm hiểu Luật này có bao nhiêu chương, điều? Hiệu lực khi nào?

Hướng dẫn thủ tục miễn kiểm định ô tô lần đầu từ 01/01/2025

Hướng dẫn thủ tục miễn kiểm định ô tô lần đầu từ 01/01/2025

Hướng dẫn thủ tục miễn kiểm định ô tô lần đầu từ 01/01/2025

Bài viết hướng dẫn đầy đủ thủ tục miễn kiểm định ô tô lần đầu từ 01/01/2025. Theo đó, cơ sở đăng kiểm sẽ lập hồ sơ phương tiện để cấp giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định mà chủ xe không phải đưa xe đến cơ sở đăng kiểm để thực hiện việc kiểm tra, đánh giá.

Tỷ lệ chọi cao ngất, điểm chuẩn vào lớp 10 ở Hà Nội sẽ thế nào?

Tỷ lệ chọi cao ngất, điểm chuẩn vào lớp 10 ở Hà Nội sẽ thế nào?

Tỷ lệ chọi cao ngất, điểm chuẩn vào lớp 10 ở Hà Nội sẽ thế nào?

Cũng như các thí sinh khác trên cả nước, các thí sinh ở Hà Nội đã trải qua kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vô cùng căng thẳng, do tỷ lệ chọi năm nay ở mức cao kỷ lục. Điều mà các thí sinh, phụ huynh băn khoăn, lo lắng lúc này chính là điểm thi và điểm chuẩn.