Gọi tổng đài ngân hàng khó như “lên trời”, NHNN lên tiếng

Ngân hàng Nhà nước mới đây đã phát đi văn bản chỉ đạo các ngân hàng thực hiện việc tiếp nhận, xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng theo đúng quy định.

Hotline một số ngân hàng hoạt động chưa hiệu quả

Ngân hàng Nhà nước nhận định, thời gian qua, các ngân hàng đã không ngừng xây dựng hạ tầng kỹ thuật, đầu tư nhân lực và tài chính để nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ, phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên, qua theo dõi giám sát gần đây, Ngân hàng Nhà nước nhận thấy tổng đài điện thoại (đường dây nóng) của một số ngân hàng hoạt động chưa hiệu quả, khách hàng rất khó liên hệ để đề nghị hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp, gây bức xúc cho khách hàng.

Do đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng phải thực hiện rà soát, bố trí số lượng nhân viên trực tổng đài điện thoại và hạ tầng kỹ thuật đảm bảo kịp thời tiếp nhận các tra soát, khiếu nại để phục vụ khách hàng tốt hơn và hạn chế thấp nhất tổn thất xảy ra.

Gọi tổng đài ngân hàng khó như “lên trời”, NHNN lên tiếng

Nhiều khách hàng phản ánh gọi tổng đài ngân hàng khó như..."lên trời" (Ảnh minh họa)

Hotline ngân hàng phải hoạt động 24/7

Hiện nay, việc tra soát, xử lý khiếu nại của khách hàng trong quá trình sử dụng thẻ được quy định tại Thông tư 30/2016/TT-NHNN. Trong đó, Thông tư này yêu cầu ngân hàng phải áp dụng tối thiểu hai hình thức tiếp nhận thông tin bao gồm: Tổng đài điện thoại và qua các điểm giao dịch.

Riêng tổng đài điện thoại phải đảm bảo yêu cầu có ghi âm, hoạt động 24/24 giờ và 7/7 ngày trong tuần để khách hàng có thể gọi tổng đài ngân hàng bất cứ lúc nào.

Khi tiếp nhận phản ánh của khách hàng gọi đến tổng đài do nghi ngờ có gian lận hoặc tổn thất, ngân hàng phải thực hiện biện pháp để khóa thẻ và chịu trách nhiệm với toàn bộ tổn thất tài chính phát sinh đối với khách hàng do việc sử dụng thẻ sau thời điểm khóa thẻ.


LuatVietnam

1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn
Đánh giá bài viết:

Tin cùng chuyên mục

Thí sinh đã xác nhận nhập học có được đăng ký xét tuyển bổ sung không?

Thí sinh đã xác nhận nhập học có được đăng ký xét tuyển bổ sung không?

Thí sinh đã xác nhận nhập học có được đăng ký xét tuyển bổ sung không?

Bộ GD&ĐT quy định, từ ngày 01/9/2025 đến tháng 12/2025 cơ sở giáo dục nào chưa đạt chỉ tiêu tuyển sinh có thể mở đợt xét tuyển bổ sung. Vậy nếu đã xác nhận nhập học có xét tuyển bổ sung không? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật hợp nhất [Bản điện tử]

Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật hợp nhất [Bản điện tử]

Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật hợp nhất [Bản điện tử]

Sau khi Quốc hội thông qua Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật sửa đổi 2025, số 70/2025/QH15, LuatVietnam đã tiến hành hợp nhất văn bản này với văn bản gốc là ​Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật 2006, dưới tính năng có tên gọi là "Nội dung MIX" trên website.

Công ty bảo hiểm phải bảo vệ dữ liệu cá nhân của khách hàng như thế nào?

Công ty bảo hiểm phải bảo vệ dữ liệu cá nhân của khách hàng như thế nào?

Công ty bảo hiểm phải bảo vệ dữ liệu cá nhân của khách hàng như thế nào?

Bảo vệ dữ liệu cá nhân của khách hàng là việc áp dụng các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi xâm phạm dữ liệu cá nhân. Vậy công ty bảo hiểm phải bảo vệ dữ liệu cá nhân của khách hàng như thế nào?

Tỷ lệ chọi cao ngất, điểm chuẩn vào lớp 10 ở Hà Nội sẽ thế nào?

Tỷ lệ chọi cao ngất, điểm chuẩn vào lớp 10 ở Hà Nội sẽ thế nào?

Tỷ lệ chọi cao ngất, điểm chuẩn vào lớp 10 ở Hà Nội sẽ thế nào?

Cũng như các thí sinh khác trên cả nước, các thí sinh ở Hà Nội đã trải qua kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vô cùng căng thẳng, do tỷ lệ chọi năm nay ở mức cao kỷ lục. Điều mà các thí sinh, phụ huynh băn khoăn, lo lắng lúc này chính là điểm thi và điểm chuẩn.