Dễ dàng tra cứu hóa đơn điện tử trên thiết bị di động với app E-invoice

App E-invoice là một trong những phiên bản hóa đơn điện tử giúp người dùng dễ dàng lập, xuất hay tra cứu hóa đơn điện tử ngay trên điện thoại chỉ với vài thao tác cực đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách tra cứu hóa đơn điện tử trên điện thoại di động với app E-invoice.


tra cứu hóa đơn với app E-invoiceDễ dàng tra cứu hóa đơn với app E-invoice
 

1. Những việc cần làm để tra cứu HĐĐT trên di động với app E-invoice

Để có thể tra cứu hóa đơn điện tử trên điện thoại di động, trước tiên người dùng cần tải app về điện thoại và tiến hành đăng nhập tài khoản tra cứu.

1.1. Tải app E-invoice về điện thoại cá nhân

Hiện nay, app E-invoice đã được hỗ trợ trên cả hai nền tảng hệ điều hành là Android và IOS. Do đó, người dùng muốn tải app chỉ việc thực hiện theo các bước cực đơn giản dưới đây:

- Bước 1: Mở chợ ứng dụng CH Play (nền tảng Android) hoặc App Store (nền tảng IOS);

- Bước 2: Gõ từ khóa “Einvoice” hoặc “Einvoice - Hóa đơn điện tử” tại thanh công cụ để tìm kiếm;

- Bước 3: Nhấn vào biểu tượng app E-invoice rồi chọn tải về.

tải app E-invoiceNgười dùng cần tải app E-invoice về điện thoại để sử dụng
 

Sau khi nhận được thông báo đã cài đặt thành công thì việc tải app E-invoice về điện thoại cá nhân của bạn đến đây là hoàn tất.

1.2. Đăng nhập tài khoản để truy cập hệ thống dữ liệu HĐĐT của doanh nghiệp trên app

Khi app E-invoice được tải về điện thoại, việc tiếp theo người dùng cần làm chính là đăng nhập bằng tài khoản của doanh nghiệp thì mới có thể tra cứu hóa đơn.

đăng nhập app E-invoiceGiao diện đăng nhập app E-invoice
 

Cách thức đăng nhập app E-invoice như sau:

- Bước 1: Người dùng nhấn vào biểu tượng E-invoice để mở app.

- Bước 2: Tại giao diện đăng nhập, người dùng điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu:

+ Mã số thuế: Là mã số thuế của doanh nghiệp bị quên mật khẩu;

+ Tên đăng nhập: Tên đăng nhập của tài khoản (admin hoặc user);

+ Email: Là địa chỉ email duy nhất của doanh nghiệp khi đăng ký sử dụng với Thái Sơn.

Lưu ý: Để có thể đăng nhập thành công, người dùng phải đảm bảo tất thông tin điều chính xác tuyệt đối.

Đối với các trường hợp nhập sai thông tin đăng nhập quá 05 lần, hệ thống E-invoice sẽ tạm khóa tài khoản của người dùng lại nhằm đảm bảo tính bảo mật tối đa cho dữ liệu hóa đơn điện tử của doanh nghiệp. Nếu muốn đăng nhập lại, người dùng bắt buộc phải liên lạc với hệ thống tổng đài để được hỗ trợ.

- Bước 3: Sau khi đã nhập đầy đủ các trường thông tin được yêu cầu, người dùng nhấn ô đăng nhập để hoàn thành việc đăng nhập.

2. Hướng dẫn cách tra cứu HĐĐT ngay trên app E-invoice

Hiện nay, việc thường xuyên xem hay tra cứu hóa đơn là nghiệp vụ vô cùng cần thiết để các kế toán, các nhà quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp có thể nắm rõ được tình hình sử dụng hóa đơn nói riêng và tình hình kinh doanh của doanh nghiệp nói chung tại thời điểm tra cứu.

Theo đó, khi muốn tìm kiếm, tra cứu danh sách các hóa đơn đã lập, người dùng sẽ tiến hành mở menu chính, chọn chức năng “Danh sách hóa đơn điện tử” để hiển thị giao diện “Danh sách hóa đơn điện tử”.

Tại đây, danh sách tất cả các hóa đơn đã lập, đã lưu, đã xuất hoặc đã được xử lý đều sẽ hiển thị rõ ràng. Người dùng muốn xem chi tiết hóa đơn nào thì chỉ việc nhấn vào và xem.

danh sách hóa đơn trên app E-invoiceChức năng xem danh sách hóa đơn trên app E-invoice
 

Để việc tìm kiếm, tra cứu hóa đơn điện tử được nhanh hơn, người dùng có thể sử dụng chức năng lọc hóa đơn. Cách thức lọc hóa đơn tiến hành như sau:

- Nhấn biểu tượng lọc ở bên trên, góc phải màn hình;

- Điền thông tin “Khách hàng”;

- Chọn lọc hóa đơn “Từ ngày”;

- Chọn lọc hóa đơn “Đến ngày”;

- Nhấn ô “Áp dụng” để lọc ra những hóa đơn mình đang muốn tìm kiếm và xem.

Ngoài ra, khi muốn tra cứu, xem thống kê bao quát số lượng hóa đơn doanh nghiệp đã phát hành, hóa đơn đã sử dụng, hóa đơn chưa sử dụng,... người dùng có thể dùng tới chức năng “Thống kê” trên app E-invoice.

Tại menu chính, người dùng chọn chức năng “Thống kê” để giao diện thống kê hiển thị. Tại đây, các số liệu về hóa đơn doanh nghiệp đã phát hành đều sẽ được hiển thị một cách chi tiết nhất.

Nếu như người dùng muốn tra cứu tình hình sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp 6 tháng đầu/cuối năm thì có thể nhấn vào ô “Tình hình sử dụng hóa HĐ”, tùy chọn chế độ rồi xem.

Thống kê trên app E-invoiceChức năng “Thống kê” trên app E-invoice
 

Hoặc muốn tra cứu báo cáo bán hàng chi tiết, người dùng chọn chức năng “Danh sách báo cáo” trên menu chính, tiếp đó, người dùng có thể nhấn vào bất kỳ báo cáo bán hàng nào nếu muốn xem thông tin chi tiết.

báo cáo bán hàng trên E-invoiceChức năng báo cáo bán hàng trên E-invoice
 

Với giao diện được thiết kế đơn giản, thân thiện với người dùng, app Einvoice chắc chắn sẽ mang tới cho người dùng nhiều trải nghiệm tiện ích, dễ dàng tra cứu, kiểm tra, thậm chí là lập - xuất hóa đơn ngay trên thiết bị điện thoại di động.

Mọi thắc mắc về cách tra cứu hóa đơn điện tử trên app mobile E-invoice hoặc muốn được tư vấn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice miễn phí, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN
  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel: 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/
1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn (CÓ PHÍ)
Đánh giá bài viết:
Bài viết đã giải quyết được vấn đề của bạn chưa?
Rồi Chưa

Tin cùng chuyên mục

Thông tư 118/2026/TT-BTC quy định về áp dụng Chuẩn mực quốc tế về kế toán tại Việt Nam như thế nào?

Thông tư 118/2026/TT-BTC quy định về áp dụng Chuẩn mực quốc tế về kế toán tại Việt Nam như thế nào?

Thông tư 118/2026/TT-BTC quy định về áp dụng Chuẩn mực quốc tế về kế toán tại Việt Nam như thế nào?

Thông tư 118/2026/TT-BTC quy định về áp dụng Chuẩn mực quốc tế về kế toán tại Việt Nam như thế nào? Doanh nghiệp nào được lựa chọn áp dụng, khi áp dụng phải tuân thủ nguyên tắc gì?

Doanh nghiệp nào được lựa chọn áp dụng Chuẩn mực quốc tế về kế toán tại Việt Nam?

Doanh nghiệp nào được lựa chọn áp dụng Chuẩn mực quốc tế về kế toán tại Việt Nam?

Doanh nghiệp nào được lựa chọn áp dụng Chuẩn mực quốc tế về kế toán tại Việt Nam?

Thông tư 118/2026/TT-BTC quy định cụ thể đối tượng được lựa chọn áp dụng Chuẩn mực quốc tế về kế toán tại Việt Nam. Vậy doanh nghiệp nào được lựa chọn áp dụng Chuẩn mực quốc tế về kế toán tại Việt Nam?

Thông tư 109/2026/TT-BTC quy định về hoạt động kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế như thế nào?

Thông tư 109/2026/TT-BTC quy định về hoạt động kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế như thế nào?

Thông tư 109/2026/TT-BTC quy định về hoạt động kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế như thế nào?

Thông tư 109/2026/TT-BTC quy định việc quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế, trong đó tập trung vào đánh giá năng lực nghiệp vụ chuyên môn về thuế, cập nhật kiến thức và kiểm tra hoạt động kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế.

Cá nhân tự quyết toán thuế TNCN từ tiền lương, tiền công: Hồ sơ đề nghị hoàn thuế 2026

Cá nhân tự quyết toán thuế TNCN từ tiền lương, tiền công: Hồ sơ đề nghị hoàn thuế 2026

Cá nhân tự quyết toán thuế TNCN từ tiền lương, tiền công: Hồ sơ đề nghị hoàn thuế 2026

Sau khi hoàn tất quyết toán thuế TNCN, không ít cá nhân có thể phát sinh khoản thuế nộp thừa và có nhu cầu nhận lại số tiền này. Vậy người nộp thuế cần thực hiện những gì để bảo đảm quyền lợi của mình?

Thuế TP. Hà Nội ban hành Sổ tay hướng dẫn hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nộp thuế

Thuế TP. Hà Nội ban hành Sổ tay hướng dẫn hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nộp thuế

Thuế TP. Hà Nội ban hành Sổ tay hướng dẫn hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nộp thuế

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt kịp thời các chính sách mới và tối ưu quy trình hoàn thuế giá trị gia tăng, Thuế thành phố Hà Nội đã biên soạn cuốn sổ tay hướng dẫn chi tiết, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí tuân thủ và nâng cao tính minh bạch.

Các khoản chi y tế, giáo dục được kê khai thế nào khi quyết toán thuế TNCN?

Các khoản chi y tế, giáo dục được kê khai thế nào khi quyết toán thuế TNCN?

Các khoản chi y tế, giáo dục được kê khai thế nào khi quyết toán thuế TNCN?

Các khoản chi cho y tế, giáo dục có thể được tính giảm trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân (TNCN) nếu đáp ứng đủ điều kiện theo quy định. Vậy người nộp thuế cần chuẩn bị chứng từ gì và kê khai các khoản chi này như thế nào khi quyết toán thuế TNCN?