Chứng thực Sơ yếu lý lịch cần giấy tờ gì?

Sơ yếu lý lịch là giấy tờ không thể thiếu khi đi xin việc làm, nhưng không phải ai cũng biết chứng thực Sơ yếu lý lịch cần giấy tờ gì. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp vấn đề này.

Chứng thực Sơ yếu lý lịch ở đâu?

Đây cũng là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm, chứng thực Sơ yếu lý lịch là chứng thực chữ ký nên không phụ thuộc vào nơi cư trú của người yêu cầu chứng thực. Do đó, có thể lựa chọn chứng thực Sơ yếu lý lịch ở:

- Ủy ban nhân dân (UBND) cấp xã nơi bất kỳ (không phụ thuộc vào việc đó là UBND cấp xã nơi thường trú hay tạm trú);

- Phòng công chứng hoặc Văn phòng công chứng

- Phòng Tư pháp huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.

Chứng thực Sơ yếu lý lịch cần giấy tờ gì?

chứng thực sơ yếu lý lịch cần giấy tờ gì

Chứng thực Sơ yếu lý lịch cần giấy tờ gì? (Ảnh minh họa)


Người yêu cầu chứng thực Sơ yếu lý lịch phải xuất trình các giấy tờ sau theo khoản 1 Điều 24 Nghị định 23/2015:

- Bản chính hoặc bản sao có chứng thực Giấy Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn giá trị sử dụng;

- Sơ yếu lý lịch.

Thời hạn giải quyết: Trong ngày cơ quan, tổ chức tiếp nhận yêu cầu hoặc trong ngày làm việc tiếp theo, nếu tiếp nhận yêu cầu sau 15 giờ. Trường hợp trả kết quả trong ngày làm việc tiếp theo thì phải có phiếu hẹn ghi rõ giờ, ngày trả kết quả.

Phí chứng thực Sơ yếu lý lịch: 10.000 đồng/trường hợp (trường hợp được tính là một hoặc nhiều chữ ký trong một giấy tờ, văn bản).

Thời hạn của bản sao Sơ yếu lý lịch

Trước tiên, cần khẳng định chưa có bất kỳ một văn bản nào quy định về thời hạn của bản sao chứng thực.

Tuy nhiên, thực tế nhiều nơi yêu cầu Sơ yếu lý lịch phải được chứng thực trong vòng 03 tháng hoặc 06 tháng.

Không giống với các loại giấy tờ có thời hạn như Bằng lái xe, Chứng minh nhân dân… đều là những giấy tờ có thời hạn nên bản sao của những giấy tờ này cũng có thời hạn thì Sơ yếu lý lịch về cơ bản không thay đổi theo thời gian.

Do đó, bản sao Sơ yếu lý lịch không có thời hạn sử dụng.

>> Mẫu Sơ yếu lý lịch mới nhất và hướng dẫn cách điền

Đánh giá bài viết:
(2 đánh giá)

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

21 tỉnh, thành nào vừa thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính?

21 tỉnh, thành nào vừa thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính?

21 tỉnh, thành nào vừa thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính?

Việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã nhằm tổ chức hợp lý đơn vị hành chính các cấp phù hợp với thực tiễn và xu thế phát triển của đất nước. Vừa qua, đã có 21 tỉnh, thành đã được thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023-2025.