Biển phụ đặt dưới biển cấm bóp còi có ý nghĩa gì?

Bộ 600 câu hỏi lý thuyết thi bằng B2 luôn có rất nhiều câu hỏi liên quan đến việc nhận biết ý nghĩa của các loại biển báo. Vậy biển phụ đặt dưới biển cấm bóp còi có ý nghĩa gì?


Biển phụ đặt dưới biển cấm bóp còi để làm gì?

Theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT, biển phụ thường được đặt kết hợp với các biển báo chính nhằm thuyết minh, bổ sung để hiểu rõ. Biển này có dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông, được đặt ngay phía dưới biển chính.

Để làm rõ hơn về hiệu lực của biển “Cấm sử dụng còi” P.128, biển này thường được gắn thêm biển số S.501 “Phạm vi tác dụng của biển” ở ngay bên dưới.

Biển phụ đặt dưới biển cấm bóp còi cho biết chiều dài có hiệu lực của biển cấm sử dụng còi từ nơi đặt biển. Cụ thể như sau:

bien phu dat duoi bien cam bop coi co y nghia gi

Biển này có ý nghĩa cấm các loại xe sử dụng còi khi di chuyển trên đoạn đường dài 500m tính từ nơi đặt biển.

Nếu cố tình vi phạm tại nơi đặt biển này, người tham gia giao thông sẽ bị xử lý vi phạm giao thông về lỗi không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu.

Căn cứ Nghị định 100/2019/NĐ-CP, mức phạt đối với từng loại phương tiện vi phạm như sau:

Phương tiện

Mức phạt

Căn cứ

Ô tô

200.000 - 400.000 đồng

Điểm a khoản 1 Điều 5

Xe máy

100.000 - 200.000 đồng

Điểm a khoản 1 Điều 6

Máy kéo, xe chuyên dùng

100.000 - 200.000 đồng

Điểm a khoản 1 Điều 7


bien phu dat duoi bien cam bop coi co y nghia gi


Mức phạt khi sử dụng còi xe không quy định

Ngoài việc phải tuân thủ biển báo hiệu giao thông, các tài xế cũng cần lưu ý một số lỗi vi phạm liên quan đến còi xe tại Nghị định 100 để tránh bị phạt.

Phương tiện

Hành vi

Mức phạt

Căn cứ

Xe máy

 Bấm còi trong đô thị, khu đông dân cư từ 22h - 05 h ngày hôm sau

 100.000 - 200.000 đồng

 Điểm n khoản 1 Điều 6

 Bấm còi, rú ga liên tục trong đô thị, khu dân cư

 400.000 - 600.000 đồng

 Điểm c khoản 3, điều 6

 Xe không có còi

 100.000 - 200.000 đồng

 Điểm a khoản 1 Điều 17

 Sử dụng còi không đúng quy chuẩn kỹ thuật cho từng loại xe

 100.000 - 200.000 đồng và tịch thu còi

 Điểm d khoản 1, điểm a khoản 4 Điều 17

Ô tô

Bấm còi trong đô thị, khu đông dân cư từ 22h - 05h ngày hôm sau (trừ xe ưu tiên)

 200.000 - 400.000 triệu đồng

Điểm g khoản 1 Điều 5

 Bấm còi, rú ga liên tục trong đô thị, khu dân cư

 300.000 - 400.000 đồng

 Điểm b khoản 3 Điều 5

 Điều khiển xe không có còi hoặc có nhưng còi không có tác dụng

 300.000 - 400.000 đồng

 Điểm b khoản 2 Điều 16

 Điều khiển xe lắp đặt sử dụng còi vượt qua âm lượng theo quy định

 02 - 03 triệu đồng và tịch thu còi

 Điểm d khoản 4, Điểm b khoản 6 Điều 16

Máy kéo, xe máy chuyên dùng

 Bấm còi, rú ga liên tục, bấm còi hơi

 400.000 - 600.000 đồng

 Điểm d khoản 3 Điều 7

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi: “Biển phụ đặt dưới biển cấm bóp còi có ý nghĩa gì?” cùng một số lỗi vi phạm liên quan đến còi xe. Trường vi phạm bị phạt khác với mức phạt mà bài viết đề cập, bạn đọc gọi ngay 1900.6192 để được các chuyên gia pháp lý hỗ trợ sớm nhất.

>> Quy định về sử dụng còi xe và mức phạt vi phạm theo Nghị định 100

Đánh giá bài viết:
(1 đánh giá)

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

5 điểm mới tại Thông tư 36/2024/TT-BYT về tiêu chuẩn sức khỏe người lái xe từ 01/01/2025

5 điểm mới tại Thông tư 36/2024/TT-BYT về tiêu chuẩn sức khỏe người lái xe từ 01/01/2025

5 điểm mới tại Thông tư 36/2024/TT-BYT về tiêu chuẩn sức khỏe người lái xe từ 01/01/2025

Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 36/2024/TT-BYT quy định về tiêu chuẩn sức khoẻ và việc khám sức khoẻ đối với người lái xe, chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2025. Dưới đây là tổng hợp một số điểm mới tại Thông tư này.

Bỏ quy định giám sát CSGT bằng ghi âm, ghi hình: Hiểu thế nào cho đúng?

Bỏ quy định giám sát CSGT bằng ghi âm, ghi hình: Hiểu thế nào cho đúng?

Bỏ quy định giám sát CSGT bằng ghi âm, ghi hình: Hiểu thế nào cho đúng?

Vừa qua, rất nhiều thông tin đã lan truyền rằng từ 15/11/2024, người dân sẽ không còn được giám sát CGST bằng thiết bị ghi âm, ghi hình. Tuy nhiên điều này là không chính xác. Vậy bãi bỏ quy định giám sát CSGT bằng ghi âm, ghi hình phải hiểu thế nào cho đúng?