Mẫu biên bản giao nhận vật tư, hàng hóa được dùng nhiều nhất

Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn đọc 02 mẫu biên bản giao nhận vật tư mới và được sử phổ biến nhất hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu mẫu biên bản này để có thể sử dụng ngay khi cần.

1. Biên bản giao nhận vật tư được dùng để làm gì?

Biên bản giao nhận vật tư được sử dụng phổ biến cho các doanh nghiệp, cơ quan hay cá nhân khi có nhu cầu trao đổi, mua bán vật tư, hàng hóa với nhau hoặc sử dụng trong nội bộ giữa các phòng ban, cá nhân trong cùng đơn vị khi lưu chuyển vật tư.

Mẫu biên bản giao nhận vật tư được sử dụng thường xuyên nhằm đảm bảo lợi ích cho bên nhận và bên giao vật tư khi có tranh chấp xảy ra.

Mẫu biên bản giao nhận vật tư, hàng hóa được dùng nhiều nhất

2. Mẫu biên bản giao nhận vật tư, hàng hóa

Mẫu số 1:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

————–
.…………, ngày…tháng…năm…

BIÊN BẢN BÀN GIAO VẬT TƯ

Căn cứ vào Hợp đồng mua bán số:…/HĐMB-…. .. ;

Căn cứ….;

Chúng tôi gồm:

Bên bàn giao: ( Bên A)

Đại diện bên giao Ông / Bà: ………Chức vụ:…

Công ty:….

Địa chỉ:…

Số điện thoại liên hệ:…

Bên nhận bàn giao: ( Bên B)

Đại diện bên giao Ông / Bà: …Chức vụ: Chủ đầu tư

Công ty:…

Địa chỉ:……

Số điện thoại liên hệ:…..

Hôm nay, ngày…. Tháng….. năm…… Bên A tiến hành bàn giao vật tư….. cho bên B tại công trình…

Thông tin các loại vật tư bàn giao:

Lý do bàn giao

Ngày …/…./…. Bên A và Bên B có thiết lập Hợp đồng mua bán  vật tư số:…/HĐMB-….. Như đã thỏa thuận Bên A có trách nhiệm giao đầy đủ số vật tư cho bên B tại Công trình…. vào ngày…./…./….

Hôm nay, đúng thời gian như các bên đã thống nhất, hai bên đều có mặt thực hiện bàn giao, nhận vật tư.

Giá trị vật tư:

Tổng giá trị vật tư đã được liệt kê nêu trên là:……… VNĐ ( Số tiền bằng chữ:….VNĐ)

Hình thức thanh toán:

Bên B tiến hành thanh toán cho bên A bằng hình thức giao tiền mặt:… tại …

Bên A nhận đủ số tiền là:…… VNĐ ( Số tiền bằng chữ:…….)

Biên bản được lập thành 02 bản, các bản có giá trị pháp lý như nhau, mỗi bên có trách nhiệm giữ một bản.

Các bên tiến hành xác nhận các nội dung trên cùng đi đến thống nhất và ký xác nhận dưới đây

  Bên bàn giao

(Ký, ghi rõ họ tên)

Bên nhận bàn giao

(Ký, ghi rõ họ tên)

Mẫu số 2:

CÔNG TY…..                   CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Số:……..                                      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

BIÊN BẢN GIAO NHẬN VẬT TƯ

- Căn cứ Hợp đồng mua bán giữa…….

- Căn cứ đơn hàng ngày…………. của công ty…………

Hôm nay, ngày …. tháng….. năm…… , tại………….., chúng tôi gồm:

Bên A (Bên bán): Công ty………

Địa chỉ trụ sở chính:……………

Đại diện là Ông/ Bà: …………………………… Chức danh: Tổng Giám Đốc/ Giám Đốc

Số điện thoại:…………………………………………… Fax:………………………

MST:………………………………

Bên B (Bên mua): Công ty………….

Địa chỉ trụ sở chính:……………

Đại diện là Ông/ Bà: …………………………… Chức danh: Tổng Giám Đốc/ Giám Đốc

Số điện thoại:…………………………………………… Fax:………………………

MST:………………………………

Căn cứ trên hợp đồng mua bán số …………., kí ngày………………., bên A tiến hành bàn giao hàng hóa, sản phẩm, thiết bị, vật tư cho bên B theo đúng hợp đồng và thực hiện quy trình lập biên bản giao nhận vật tư, công nợ thỏa các điều kiện sau:

  1. Bên A tiến hành giao cho bên B mặt hàng……………… như đã thỏa thuận

2. Số lượng, đơn giá, trị giá

  • Số lượng:……………….cái/ chiếc
  • Đơn giá: ……………..đồng
  • Trị giá hàng hóa theo hợp đồng (đã bao gồm 10% VAT): …………….. đồng (đã bao gồm phí vận chuyển)

Số tiền bằng chữ:…………………………….

3. Bên A xác nhận đã bàn giao hàng hóa, bên B thực hiện thủ tục kiểm kê và xác nhận số lượng bàn giao đã đúng và đủ với số lượng đã kí kết tại hợp đồng số………….

Tổng giá trị phải thanh toán là:……………..đồng. Sau khi đã kiểm tra đầy đủ số lượng và chất lượng vật tư, thiết bị theo thỏa thuận. Bên B có trách nhiệm thanh toán giá trị hợp đồng theo đúng giá trị trong biên bản giao nhận này cho bên A trong vòng 3 – 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được vật tư, thiết bị.

Trước ngày….. tháng………năm……….

4. Trường hợp bên B không thực hiện đúng và đầy đủ các cam kết trong biên bản giao nhận vật tư này và gây ảnh hưởng về kinh tế đến cho bên A, thì bên A có quyền chủ động đưa vụ việc đến giải quyết tại cơ quan pháp luật.

5. 2 bên cam kết tuân thủ đầy đủ những quyền lợi và nghĩa vụ đã được nêu tại biên bản này theo quy định của pháp luật.

Biên bản giao nhận vật tư này được lập thành thành 02 bản, mỗi bên giữ 01 bản và mỗi bản có giá trị pháp lý như nhau.

ĐẠI DIỆN BÊN A                        ĐẠI DIỆN BÊN B

3. Một số lưu ý khi lập biên bản giao nhận vật tư, hàng hóa

- Để đảm bảo cho quyền lợi của các bên trong quá trình giao nhận, trong biên bản bàn giao cần liệt kê đầy đủ các thông tin về:

  • Ngày, tháng, năm thực hiện giao hàng

  • Bên nhận hàng: Tên, địa chỉ, điện thoại, người đại diện – chức vụ

  • Bên giao hàng: Tên, địa chỉ, điện thoại, người đại diện – chức vụ

  • Nội dung hàng hóa bàn giao, số lượng, đơn giá, chủng loại,…

  • Ký tên xác nhận, đóng dấu của hai bên

- Về hình thức, biên bản giao nhận nên trình bày theo thứ tự như sau:

  • Phía trên cùng bên tay trái là tên công ty, bên phải là Quốc hiệu, tiêu ngữ.

  • Tên văn bản “BIÊN BẢN GIAO NHẬN VẬT TƯ”

  • Căn cứ đơn hàng, hợp đồng mua bán hàng hóa

  • Ngày, tháng, năm lập biên bản giao nhận hàng hóa.

  • Thông tin của các bên giao hàng và nhận hàng.

  • Thông tin hàng hóa được mua bán, giao nhận: Tên, chủng loại, đơn vị tính, số lượng, ghi chú.

  • Chữ ký xác nhận của các bên.

- Ngoài ra, các bên cần lưu ý:

  • Thông tin của bên bán và bên mua phải đấy đủ và chính xác từ tên đơn vị, địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế, người đại diện…

  • Biên bản giao nhận hàng hóa cần được thực hiện song song khi làm hợp đồng mua bán hoặc khi giao nhận. Bởi lẽ nếu để thực hiện không cùng lúc thì rất dễ xảy ra sai sót.

  • Bắt buộc phải có chữ ký của cả hai bên để thể hiện sự đồng tình của cả hai. Nếu không có chữ ký xác nhận của một trong hai bên thì biên bản sẽ không có giá trị.

  • Biên bản giao nhận hàng hóa cần được sao thành 02 bản, mỗi bên sẽ giữ 01 bản để làm cơ sở pháp lý nếu không may có tranh chấp xảy ra.

Trên đây là mẫu biên bản giao nhận vật tư, hàng hóa và các lưu ý khi lập biên bản. Nếu còn vướng mắc, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192  để được hỗ trợ, giải đáp.

Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Mẫu đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá

Mẫu đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá

Mẫu đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá

Để được kinh doanh dịch vụ thẩm định giá, doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh. Vậy doanh nghiệp cần sử dụng mẫu đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá nào theo quy định hiện hành?

Mẫu Đơn kháng cáo vụ án dân sự, hình sự và chi tiết cách điền

Mẫu Đơn kháng cáo vụ án dân sự, hình sự và chi tiết cách điền

Mẫu Đơn kháng cáo vụ án dân sự, hình sự và chi tiết cách điền

Kháng cáo là một trong các quyền tố tụng quan trọng được ghi nhận trong các văn bản luật, đây cũng là một trong những cơ sở pháp lý làm phát sinh thủ tục xét xử phúc thẩm. Dưới đây là các mẫu Đơn kháng cáo vụ án hình sự, vụ án dân sự và hướng dẫn cách viết chi tiết.

Mẫu Báo cáo định kỳ giám sát thi công xây dựng công trình mới nhất

Mẫu Báo cáo định kỳ giám sát thi công xây dựng công trình mới nhất

Mẫu Báo cáo định kỳ giám sát thi công xây dựng công trình mới nhất

Giám sát thi công đóng vai trò quan trọng trong xây dựng, các tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm giám sát thi công xây dựng công trình phải lập báo cáo về công tác giám sát thi công xây dựng công trình gửi chủ đầu tư. Dưới đây là mẫu Báo cáo định kỳ về công tác giám sát thi công xây dựng công trình mới nhất.