Trong quá trình sử dụng tài khoản ngân hàng, sẽ phát sinh các trường hợp cần phải xác nhận sở hữu tài khoản ngân hàng. Vậy, mẫu Giấy xác nhận tài khoản ngân hàng thế nào? Thủ tục xin xác nhận thực hiện ra sao?
1. Giấy xác nhận tài khoản ngân hàng là gì?
Tài khoản ngân hàng là một dạng tài sản tại ngân hàng, cho phép khách hàng gửi tiền vào tài khoản này để thực hiện một số mục đích như: Tiết kiệm, thanh toán, chuyển tiền… Khi mở tài khoản ngân hàng, khách hàng sẽ được cung cấp một dãy số được gọi là số tài khoản ngân hàng.
Trong quá trình sử dụng tài khoản, một số trường hợp sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp Giấy xác nhận tài khoản ngân hàng. Lúc này, phía ngân hàng sẽ cấp Giấy xác nhận tài khoản ngân hàng để chứng minh chủ sở hữu với tài khoản ngân hàng đó.
Giấy xác nhận tài khoản ngân hàng được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, nhất là khi thực hiện thủ tục hành chính hay thủ tục pháp lý tại cơ quan nhà nước. Trường hợp cần chứng minh tài sản cũng phải có giấy xác nhận tài khoản ngân hàng.
Mẫu giấy xác nhận tài khoản ngân hàng sẽ do phía ngân hàng cung cấp, trên giấy này phải có dấu mộc đỏ của ngân hàng và phải cần chính chủ đến thực hiện thủ tục xin. Theo đó, các thông tin cần có trong giấy xác nhận tài khoản ngân hàng gồm:
- Thông tin ngân hàng cấp giấy xác nhận;
- Thông tin chủ tài khoản được xác nhận: Khách hàng cá nhân (họ tên, số giấy tờ tuỳ thân, ngày cấp nơi cấp, địa chỉ cư trú hiện tại); khách hàng doanh nghiệp (tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, số fax, mã số doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật, chức vụ);
- Thông tin tài khoản ngân hàng được xác nhận: Tài khoản tiền gửi thanh toán, tài khoản tiết kiệm...; số tài khoản, ngày mở tài khoản;
- Thời gian làm Giấy xác nhận và chữ ký, đóng dấu của đại diện ngân hàng.
2. Trường hợp nào cần có Giấy xác nhận của ngân hàng?
Giấy xác nhận tài khoản ngân hàng là loại giấy dùng để xác minh quyền sở hữu tài sản tại ngân hàng và thường được sử dụng trong các trường hợp dưới đây:
- Khi thực hiện thủ tục vay tiền tại các tổ chức tài chính.
- Khi phải chứng minh thu nhập để hoàn thiện hồ sơ du lịch hay nhập cư đến các quốc giá khác.
- Khi khách hàng bị gặp sự cố nuốt thẻ ATM…
3. Mẫu Giấy xác nhận tài khoản ngân hàng
LOGO NGÂN HÀNG | Địa chỉ: ………………………………… Điện thoại: …………………………….. Contact Center 24/7: …………………. Website: ……………………….. |
XÁC NHẬN SỐ TÀI KHOẢN
Kính gửi: Các Đơn vị hữu quan
Ngân hàng …………. – Chi nhánh/Phòng Giao dịch ………. xác nhận:
Ông/Bà: ……………………………………………
Số CMND/CCCD: ……………………… Ngày cấp: …../…../….. Nơi cấp: ……
Địa chỉ hiện tại: ……………………………………….
[Trường hợp khách hàng là doanh nghiệp:
Tên Công ty: ……………………………………………
Địa chỉ: ………………………………………………………
Điện thoại: ……………… Fax: ………………………
Mã số Doanh nghiệp: …………………………………………
Người đại diện theo Pháp luật: ………………… Chức vụ: ………………...….]
Đang có tài khoản tiền gửi thanh toán VND tại Ngân hàng chúng tôi, thông tin như sau:
Số hiệu tài khoản: ……………………………………….
Ngày mở tài khoản: ……………………………………...
..., ngày…… tháng …… năm……
T/M Ngân hàng ………….. – Chi nhánh/PGD ………………..
(Ký tên, ghi rõ họ tên, đóng dấu)
4. Xin Giấy xác nhận tài khoản ngân hàng ở đâu? Thủ tục thế nào?
Ngân hàng mở tài khoản sẽ là đơn vị cung cấp Giấy xác nhận tài khoản ngân hàng. Do đó, để xin Giấy xác nhận tài khoản ngân hàng, cần tới trực tiếp ngân hàng/ Chi nhánh ngân hàng để làm thủ tục xin cấp Giấy xác nhận. Theo đó:
- Khách hàng đến trực tiếp ngân hàng và yêu cầu được cấp Giấy xác nhận tài khoản ngân hàng, xuất trình Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân.
- Khách hàng điền đầy đủ thông tin theo mẫu được cung cấp và nộp cho nhân viên ngân hàng.
- Phía ngân hàng sẽ tiếp nhận và xử lý thông tin của khách hàng.
- Khách hàng được cấp Giấy xác nhận tài khoản có dấu mộc đỏ của ngân hàng.
Trên đây là mẫu Giấy xác nhận tài khoản ngân hàng. Nếu còn vấn đề vướng mắc, bạn đọc vui lòng liên hệ 1900.6192 để được LuatVietnam hỗ trợ.