Được thông báo tìm kiếm việc làm qua email để nhận trợ cấp thất nghiệp

Tại Nghị quyết 42/NQ-CP, ngoài đề ra một loạt các chính sách hỗ trợ dành cho 06 nhóm đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Chính phủ còn đề cập đến một chính sách khác liên quan đến trợ cấp thất nghiệp.

Cụ thể, khoản 2 mục III của Nghị quyết này chỉ rõ:

Từ ngày 01/4/2020 cho đến khi công bố hết dịch bệnh, cho phép người lao động được gửi hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp qua đường bưu điện, thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng được thực hiện dưới hình thức gián tiếp như gửi thư điện tử (email), fax, qua đường bưu điện... 

Được thông báo tìm kiếm việc làm qua email để nhận trợ cấp thất nghiệpTừ 01/4/2020, được thông báo tìm kiếm việc làm qua email (Ảnh minh họa)

Điều đặc biệt, khi gửi hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp qua bưu điện hoặc thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng qua email, fax hay đường bưu điện, người lao động không cần xin xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn về việc xảy ra dịch bệnh trên địa bàn.

Đối với những người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng vẫn chưa đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, Chính phủ quyết định sẽ hỗ trợ 01 triệu đồng/người/tháng theo hàng tháng, tùy theo tình hình diễn biến của dịch bệnh nhưng tối đa không quá 03 tháng. Thời gian áp dụng từ tháng 4 - 6/2020.

>> Hướng dẫn nhận trợ cấp thất nghiệp do mất việc vì Covid-19 

Lan Vũ

Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục