Theo đó, người sử dụng lao động có thể nộp hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo các hình thức như:
- Nộp trực tiếp;
- Dịch vụ bưu chính công ích;
- Nộp trực tuyến.
Đối với trường hợp nộp hồ sơ và trả kết quả xác nhận người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, người sử dụng lao động có thể nộp qua nhiều hình thức, trong đó có hình thức trực tuyến (giao dịch điện tử).
Hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động do doanh nghiệp chuẩn bị để nộp cho Ủy ban nhân dân cấp huyện. Căn cứ Điều 8 và Điều 10 Quyết định 08, hồ sơ này bao gồm:
- Đối với lao động đang làm việc trong doanh nghiệp:
+ Danh sách người lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà có xác nhận của cơ quan bảo hiểm xã hội.
+ Nếu trong danh sách có người lao động không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc thì cần có thêm bản sao danh sách trả lương của tháng liền kề trước thời điểm doanh nghiệp lập danh sách lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà.
- Đối với lao động quay lại thị trường lao động
+ Danh sách người lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà có xác nhận của cơ quan bảo hiểm.
+ Nếu trong danh sách có người lao động không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, người lao động mới tuyển dụng và có giao kết hợp đồng lao động nhưng chưa có tên trong danh sách tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc thì cần có thêm bản sao danh sách trả lương của tháng liền kề trước thời điểm lập danh sách lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà.
Nếu còn vướng mắc liên quan, bạn đọc gọi ngay tổng đài 1900.6192 để được tư vấn cụ thể.