Năm 2022, người dân làm thủ tục thuế chỉ phải chờ tối đa 30 phút

Ngày 23/11/2021, Tổng Cục thuế đã có Quyết định 1652/QĐ-TCT ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đó, Kế hoạch của Tổng cục thuế đặt ra mục tiêu cụ thể trong năm 2022 như sau:

- Giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận Một cửa xuống còn tối đa 30 phút cho mỗi lần giao dịch.

- Tối thiểu 30% người nộp thuế khi thực hiện thủ tục không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu được chấp nhận khi thực hiện thành công thủ tục trước đó.

- Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng dịch vụ công đạt tối thiểu 95% vào năm 2025.

lam thu tuc thue chi phai cho toi da 30 phut
Năm 2022, người dân làm thủ tục thuế chỉ phải chờ tối đa 30 phút (Ảnh minh họa)

Để hoàn thành mục tiêu, Tổng cục Thuế tập trung triển khai một số nhiệm vụ:

- Hoàn thiện văn bản chỉ đạo, triển khai kế hoạch và quy trình hướng dẫn thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục thuế.

- Tạo cơ sở dữ liệu hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục gắn với quá trình tiếp nhận, xử lý thủ tục hành chính.

- Đổi mới tổ chức quản lý, kết nối chia sẻ dữ liệu phục vụ việc đơn giản hóa trong chuẩn bị, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông….

- Mở rộng tiếp nhận, giải quyết thủ tục theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính.

- Nâng cao tính chủ động, hiệu quả, năng suất lao động của Bộ phận Một cửa.

- Đổi mới việc giám sát, đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính.

Nếu có thắc mắc về lĩnh vực thuế - phí - lệ phí, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ, giải đáp.

Đánh giá bài viết:
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục