Hà Nội ban hành Quyết định về kiểm soát tài sản của người có chức vụ

Ngày 13/12/2022, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định 45/2022/QĐ-UBND về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn tại các cơ quan, đơn vị.

Quyết định này quy định về việc kê khai, giải trình, kiểm soát và xử lý vi phạm về tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị tại thành phố Hà Nội. Theo đó:

Trường hợp kê khai tài sản, thu nhập lần đầu áp dụng với người lần đầu giữ vị trí công tác quy định tại các Khoản 1, 2, 3 Điều 34 Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018. Việc kê khai hoàn thành chậm nhất là 10 ngày kể từ ngày tiếp nhận, tuyển dụng, bố trí vào vị trí công tác.

Trường hợp kê khai hằng năm được thực hiện đối với: Người giữ chức Giám đốc sở và tương đương trở lên; Người có nghĩa vụ kê khai theo quy định tại Điều 10 Nghị định 130/2020/NĐ-CP. Việc kê khai hằng năm hoàn thành trước ngày 31/12.

kiem soat tai san cua nguoi co chuc vu
Hà Nội ban hành Quyết định về kiểm soát tài sản của người có chức vụ (Ảnh minh họa)

Trường hợp kê khai bổ sung được thực hiện khi người có nghĩa vụ kê khai biến động về tài sản, thu nhập trong năm có giá trị từ 300 triệu đồng trở lên, trừ trường hợp thực hiện kê khai thu nhập hàng năm.

Việc kê khai bổ sung phải hoàn thành trước ngày 31/12 của năm có biến động về tài sản, thu nhập.

Trường hợp kê khai phục vụ công tác cán bộ thực hiện với:

  • Người có nghĩa vụ kê khai quy định tại khoản 1, 2, 3 Điều 34 Luật Phòng, chống tham nhũng, khi dự kiến bầu, phê chuẩn, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, cử giữ chức vụ khác. Việc kê khai hoàn thành chậm nhất là 10 ngày trước ngày dự kiến bầu, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, phê chuẩn, cử giữ chức vụ khác.

  • Người ứng cử trở thành đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân; thời điểm kê khai thực hiện theo quy định về bầu cử.

Nếu gặp vướng mắc liên quan, bạn đọc vui lòng gọi tới tổng đài 1900.6192  để được chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất.
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Sửa đổi thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập từ 01/5/2024

Sửa đổi thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập từ 01/5/2024

Sửa đổi thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập từ 01/5/2024

Đây là nội dung đáng chú ý tại Thông tư 23/2023/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 01/2020/TT-BTTTT quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Xuất bản và Nghị định 195/2013/NĐ-CP.