Công chức phải xin lỗi dân khi chậm giải quyết TTHC
Công chức phải xin lỗi dân khi chậm giải quyết TTHC (Ảnh minh họa)
Theo sự chỉ đạo, cán bộ, công chức phải khắc phục tình trạng quá hạn trong việc giải quyết TTHC; bảo đảm tỷ lệ giải quyết từ 98 -100% hồ sơ thủ tục đúng hạn. Khi quá hạn phải thực hiện nghiêm việc xin lỗi người dân.
- Hạn chế tối đa việc người dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần để giải quyết TTHC.
- Thực hiện nguyên tắc: 3 giảm, 4 tại chỗ và 8 công khai. Cụ thể:
+ 3 giảm: Giảm thủ tục, giảm thời gian và giảm chi phí;
+ 4 tại chỗ: Tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, trả kết quả tại chỗ;
+ 8 công khai: Công khai tên thủ tục, thành phần hồ sơ, trình tự thực hiện, thời gian thực hiện, điều kiện thực hiện, cơ sở pháp lý, phí và lệ phí, thông tin liên lạc.
Ngoài ra, công văn yêu cầu đẩy nhanh việc xây dựng, triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
Công văn này được ban hành ngày 15/01/2019.
Xem thêm:
Những kênh nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính
Khắc Niệm
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi
1900.6192 hoặc gửi câu hỏi tại đây

- Đã có Nghị định 04/2021 về xử phạt hành chính lĩnh vực giáo dục (25/01/2021 17:47)
- Hà Nội: Phấn đấu tạo việc làm cho 160.000 lao động trong năm 2021 (25/01/2021 16:48)
- Thành lập đoàn kiểm tra, khảo sát 37 bệnh viện trên cả nước (25/01/2021 15:00)
- Việt Nam chính thức "khai tử" điện thoại 2G, 3G từ 01/7/2021 (25/01/2021 14:28)
- Trước 07/02/2021, hoàn thành việc thành lập Ủy ban bầu cử các cấp (25/01/2021 11:32)
- Phí bảo hiểm ô tô, xe máy có thể cao hơn tối đa 15% (25/01/2021 08:00)
- Đi gửi tiền tiết kiệm, không còn buộc phải mang CMND (17/01/2019 14:30)
- Tết Nguyên đán 2019, quà tặng người có công tới 400.000 đồng (17/01/2019 13:26)
- Du lịch nông thôn: Giải pháp nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp (17/01/2019 11:00)
- Người nước ngoài được gửi tiền có kỳ hạn (17/01/2019 09:37)
- Trước 31/12/2019, hoàn thành xử lý xe công dôi dư (17/01/2019 08:09)