Công chức phải xin lỗi dân khi chậm giải quyết TTHC

Để nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Công văn 232/BVHTTDL-VP tăng cường kiểm soát TTHC.

Công chức phải xin lỗi dân khi chậm giải quyết TTHC

Công chức phải xin lỗi dân khi chậm giải quyết TTHC (Ảnh minh họa)

Theo sự chỉ đạo, cán bộ, công chức phải khắc phục tình trạng quá hạn trong việc giải quyết TTHC; bảo đảm tỷ lệ giải quyết từ 98 -100% hồ sơ thủ tục đúng hạn. Khi quá hạn phải thực hiện nghiêm việc xin lỗi người dân.

- Hạn chế tối đa việc người dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần để giải quyết TTHC.

- Thực hiện nguyên tắc: 3 giảm, 4 tại chỗ và 8 công khai. Cụ thể:

+ 3 giảm: Giảm thủ tục, giảm thời gian và giảm chi phí;

+ 4 tại chỗ: Tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, trả kết quả tại chỗ;

+ 8 công khai: Công khai tên thủ tục, thành phần hồ sơ, trình tự thực hiện, thời gian thực hiện, điều kiện thực hiện, cơ sở pháp lý, phí và lệ phí, thông tin liên lạc.

Ngoài ra, công văn yêu cầu đẩy nhanh việc xây dựng, triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Công văn này được ban hành ngày 15/01/2019.

Xem thêm:

Những kênh nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính

Khắc Niệm

Đánh giá bài viết:
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục