Địa chỉ làm bảo hiểm thất nghiệp Đồng Nai [Cập nhật mới nhất]

Toàn tỉnh Đồng Nai ước tính có khoảng 1,2 triệu lao động. Do đó, vấn đề giải quyết việc làm và trợ cấp thất nghiệp cho người lao động tại đây luôn được các cấp chính quyền quan tâm. Sau đây là những thông tin không nên bỏ qua khi hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại tỉnh Đồng Nai.


1. Danh sách địa chỉ bảo hiểm thất nghiệp Đồng Nai

Là địa phương tập trung đông đảo người lao động nên tỉnh Đồng Nai thành lập khá nhiều văn phòng đại diện của Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai đặt tại các huyện khác nhau để người lao động có thể thuận tiện trong việc nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Hiện nay, toàn tỉnh Đồng Nai có 6 địa điểm nhận giải quyết hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động. Địa chỉ chi tiết như sau:

(1) Trụ sở chính: Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai

Địa chỉ: Khu phố 5, phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

Email: [email protected] hoặc [email protected]

Website: http://vieclamdongnai.gov.vn

Zalo: https://zalo.me/4261021871732032435

Facebook: https://www.facebook.com/trungtamdichvuvieclamdongnai

Thời gian làm việc: Sáng (7h30 - 11h30/8h00 - 12h00); chiều (13h30 - 17h30); trừ Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ, Tết.

(2) Văn phòng đại điện tại Long Thành: Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Long Thành

Địa chỉ: Đường Tôn Đức Thắng, khu 12, xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Email: [email protected] hoặc [email protected]

Thời gian làm việc: Sáng (7h30 - 11h30/8h00 - 12h00); chiều (13h30 - 17h30); trừ Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ, Tết.

(3) Văn phòng đại diện tại Nhơn Trạch: Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Nhơn Trạch

Địa chỉ: Đường D4, ấp 5, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Email: [email protected] hoặc [email protected].

Thời gian làm việc: Sáng (7h30 - 11h30/8h00 - 12h00); chiều (13h30 - 17h30); trừ Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ, Tết.

(4) Văn phòng đại diện tại Định Quán: Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Định Quán

Địa chỉ: Số 5B km 114 Quốc lộ 20, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Email: [email protected] hoặc [email protected]

Thời gian làm việc: Sáng (7h30 - 11h30/8h00 - 12h00); chiều (13h30 - 17h30); trừ Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ, Tết.

(5) Văn phòng đại diện tại Long Khánh: Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thành phố Long Khánh

Địa chỉ: Số 2A Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

Email: [email protected]

Thời gian làm việc: Sáng (7h30 - 11h30/8h00 - 12h00); chiều (13h30 - 17h30); trừ Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ, Tết.

(6) Văn phòng đại diện tại Trảng Bom: Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Trảng Bom

Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, khu phố 3, thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Email: [email protected].

Thời gian làm việc: Sáng (7h30 - 11h30/8h00 - 12h00); chiều (13h30 - 17h30); trừ Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ, Tết.


2. Các số điện thoại tư vấn bảo hiểm thất nghiệp Đồng Nai

Theo thông tin được đăng tải trên Website chính thức của Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai http://vieclamdongnai.gov.vn, người lao động có thắc mắc liên quan đến việc giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp thì có thể liên hệ theo số điện thoại sau:

Stt

Trung tâm dịch vụ việc làm

Số điện thoại

1

Trụ sở chính: Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai

Địa chỉ: Khu phố 5, phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

02518823453

2

Văn phòng đại điện tại Long Thành: Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp -

Giáo dục thường xuyên huyện Long Thành

Địa chỉ: Đường Tôn Đức Thắng, khu 12, xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

02513844413

3

Văn phòng đại diện tại Nhơn Trạch: Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Nhơn Trạch.

Địa chỉ: Đường D4, ấp 5, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

02513561318

4

Văn phòng đại diện tại Định Quán: Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Định Quán.

Địa chỉ: Số 5B km 114 Quốc lộ 20, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

02513611396

5

Văn phòng đại diện tại Long Khánh: Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thành phố Long Khánh

Địa chỉ: Số 2A Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

02513870090

6

Văn phòng đại diện tại Trảng Bom: Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Trảng Bom

Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, khu phố 3, thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

02518951931


bao hiem that nghiep dong nai

3. Làm sao để lãnh bảo hiểm thất nghiệp tại Đồng Nai?

Căn cứ Điều 16 và Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, được sửa bởi Nghị định 61/2020/NĐ-CP, để có thể lãnh tiền bảo hiểm thất nghiệp tại Đồng Nai, người lao động có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ 01 bộ hồ sơ.

(1) Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

(2) Bản chính hoặc bản sao (chứng thực hoặc kèm bản chính) để đối chiếu của giấy tờ xác nhận về việc đã chấm dứt hợp đồng lao động như quyết định chấm dứt hợp đồng lao động, thông báo chấm dứt hợp đồng lao động, quyết định thôi việc, quyết định sa thải,…

(3) Bản gốc sổ bảo hiểm xã hội.

(4) Bản photo Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân.

Bước 2: Nộp hồ sơ cho Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai.

Thời hạn nộp: Trong 03 tháng kể từ ngày người lao động chấm dứt hợp đồng lao động.

Cách thức nộp:

- Nộp trực tiếp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai hoặc các văn phòng đại diện.

- Nộp hồ sơ online tại Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Xem hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bảo hiểm thất nghiệp online.

Bước 3: Nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp

Thời hạn: Nếu người lao động đủ điều kiện hưởng thì trong 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp đủ hồ sơ cho Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai sẽ được nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Bước 4: Nhận trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên.

Thời hạn: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.


4. Giải đáp một số thắc mắc về bảo hiểm thất nghiệp Đồng Nai

4.1. Chỉ tạm trú ở Đồng Nai, có được nộp hồ sơ tại đây không?

Theo khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp có thể nộp hồ sơ cho bất kỳ trung tâm dịch vụ việc làm nào mà người đó muốn nhận.

Mặt khác, trong hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cũng không yêu cầu chứng minh phải thường trú hay tạm trú tại địa phương nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Chình vì vậy, ngay cả khi chỉ tạm trú tại Đồng Nai nhưng có nguyện vọng được nhận trợ cấp thất nghiệp tại đây thì người lao động vẫn có thể nộp hồ sơ cho trung tâm dịch vụ việc làm Đồng Nai.

4.2. Bảo hiểm thất nghiệp Đồng Nai có làm thứ 7, Chủ nhật không?

Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai làm việc theo giờ hành chính trong tuần là từ thứ Hai đến thứ Sáu. Ngày cuối tuần là thứ Bảy và Chủ Nhật, trung tâm không làm việc.

Vì vậy nếu cần làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc cần giải quyết các thủ tục hành chính khác tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai hoặc văn phòng đại diện ở các huyện khác thì người lao động cũng cần chú ý về thời gian.

4.3. Sống tại Xuân Lộc thì nộp hồ sơ ở đâu tiện nhất?

Tại Xuân Lộc, Đồng Nai hiện không có văn phòng đại điện của Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai. Tuy nhiên, khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP cũng nêu rõ, người lao động có quyền lựa chọn trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi mà mình muốn hưởng để nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Vì vậy, người lao động đang sinh sống tại Xuân Lộc có thể nộp hồ sơ tại trụ sở chính của Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai hoặc bất kỳ văn phòng đại diện nào của trung tâm này cũng được.

Để thuận tiện nhất, người lao động nên nộp hồ sơ cho văn phòng đại diện tại Long Khánh (Số 5B km 114 Quốc lộ 20, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán) hoặc văn phòng đại diện tại Long Khánh (Số 2A Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh).

Trên đây là những thông tin quan trọng liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp Đồng Nai. Nếu còn thắc mắc xoay quanh các nội dung trên, bạn đọc vui lòng liên hệ tổng đài 1900.6192 để được tư vấn chi tiết.

Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Từ 01/7/2025, bị tai nạn trên đường đi làm không còn được hưởng tai nạn lao động?

Từ 01/7/2025, bị tai nạn trên đường đi làm không còn được hưởng tai nạn lao động?

Từ 01/7/2025, bị tai nạn trên đường đi làm không còn được hưởng tai nạn lao động?

Hiện nay, thông tin người lao động bị tai nạn trên tuyến đường đi từ nơi ở đến nơi làm việc hoặc từ nơi làm việc về nơi ở sẽ không được hưởng chế độ tai nạn lao động đang được rất nhiều người quan tâm. Liệu điều này có đúng không?

Hiểu nhầm về đóng BHXH tự nguyện chỉ được nhận 2 triệu tiền thai sản từ 01/7/2025?

Hiểu nhầm về đóng BHXH tự nguyện chỉ được nhận 2 triệu tiền thai sản từ 01/7/2025?

Hiểu nhầm về đóng BHXH tự nguyện chỉ được nhận 2 triệu tiền thai sản từ 01/7/2025?

Gần đây, khi nhận được thông tin đóng BHXH tự nguyện chỉ nhận được 02 triệu tiền thai sản từ 01/7/2025 đã khiến nhiều người cho rằng mức nhận như vậy là quá ít. Tuy nhiên thực tế, người đóng BHXH tự nguyện không phải chỉ được nhận 02 triệu tiền thai sản mà còn các chế độ khác nữa.

Bảo hiểm thất nghiệp Nhơn Trạch: Địa chỉ ở đâu? Liên hệ theo số nào?

Bảo hiểm thất nghiệp Nhơn Trạch: Địa chỉ ở đâu? Liên hệ theo số nào?

Bảo hiểm thất nghiệp Nhơn Trạch: Địa chỉ ở đâu? Liên hệ theo số nào?

Là một huyện nằm ở phía Tây Nam tỉnh Đồng Nai, với sự phát triển kinh tế của mình, Nhơn Trạch cũng thu hút hàng ngàn lao động mỗi năm. Sau đây là những thông tin mà người lao động không nên bỏ qua nếu có nhu cầu nhận bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Nhơn Trạch.

Thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh BHYT: Điều kiện, mức hưởng 2023

Thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh BHYT: Điều kiện, mức hưởng 2023

Thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh BHYT: Điều kiện, mức hưởng 2023

Thông thường, người bệnh tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) sẽ được trừ trực tiếp chi phí BHYT khi xuất viện nhưng cũng có trường hợp phải thanh toán viện phí trước, sau đó mới được thanh toán lại một phần tiền bảo hiểm. Vậy điều kiện để được thanh toán trực tiếp BHYT là gì?

Từ 01/7/2023: Người bị TNLĐ, BNN và thân nhân nhận thêm quyền lợi

Từ 01/7/2023: Người bị TNLĐ, BNN và thân nhân nhận thêm quyền lợi

Từ 01/7/2023: Người bị TNLĐ, BNN và thân nhân nhận thêm quyền lợi

Do ảnh hưởng của việc tăng lương cơ sở nên từ ngày 01/7/2023, quyền lợi của những người lao động lao động bị tai nạn lao động (TNLĐ), bệnh nghề nghiệp (BNN) cũng tăng lên đáng kể. Nội dung chi tiết về những thay đổi trong thời gian tới sẽ được LuatVietnam đề cập trong bài viết sau.