Được làm thủ tục nhận tiền hỗ trợ theo Nghị quyết 116 online

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 28/2021/QĐ-TTg về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết 116.

Theo đó, bên cạnh hình thức nộp hồ sơ Đề nghị hưởng hỗ trợ trực tiếp tại cơ quan BHXH cấp tỉnh/cấp huyện hoặc thông qua bưu điện, người lao động còn có thể thực hiện online thông qua:

- Cổng Dịch vụ công Quốc gia;

- Cổng Dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam hoặc các tổ chức cung cấp dịch vụ I-VAN;

- Ứng dụng Bảo hiểm xã hội số (VssID).

Được làm thủ tục nhận tiền hỗ trợ theo Nghị quyết 116 online
Được làm thủ tục nhận tiền hỗ trợ theo Nghị quyết 116 online (Ảnh minh họa)


Tại Quyết định cũng đưa ra hướng dẫn cụ thể về trình tự, thủ tục thực hiện đối với người lao động đang tham gia BHTN như sau:

Bước 1: Lập danh sách lao động tham gia BHTN

Cơ quan BHXH lập danh sách người lao động đang tham gia BHTN (Mẫu số 01), gửi người sử dụng lao động.

Chậm nhất đến hết ngày 20/10/2021, hoàn thành việc gửi danh sách và công khai thông tin danh sách người lao động được hỗ trợ trên trang thông tin điện tử của cơ quan BHXH cấp tỉnh.

Bước 2: Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được danh sách, người sử dụng lao động công khai danh sách người lao động được hỗ trợ để người lao động biết.

Lập và gửi danh sách người lao động có thông tin đúng, đủ và người lao động tự nguyện không nhận hỗ trợ (Mẫu số 02) đến cơ quan BHXH.

Người sử dụng lao động lập danh sách thông tin của người lao động cần điều chỉnh (Mẫu số 03) gửi đến cơ quan BHXH.

Bước 3: Chi trả tiền hỗ trợ

Cơ quan BHXH chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động trong thời hạn:

+ 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được danh sách người lao động đúng, đủ thông tin,

+ 20 ngày kể từ ngày nhận được danh sách người lao động điều chỉnh thông tin.


Nếu cần hỗ trợ thêm, bạn đọc vui lòng liên hệ 1900.6192 để được giải đáp.
Đánh giá bài viết:
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục