Chính thức bỏ Giấy chứng nhận kiểu loại với ô tô nhập khẩu

Sự ra đời của Nghị định 116/2017/NĐ-CP được ví như một hàng rào phi thuế quan đối với ngành ô tô; khiến ngành ô tô trong nước gặp nhiều khó khăn hơn bởi hàng loạt các yêu cầu, điều kiện mới.

Tuy nhiên, mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định 17/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định 116, trong đó chính thức nới lỏng các điều kiện đối với ô tô nhập khẩu cũng như với các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.

điều kiện nhập khẩu ô tô
Nghị định 17/2020: Nới lỏng điều kiện nhập khẩu ô tô (Ảnh minh họa)


Cụ thể:

- Với ô tô nhập khẩu: Bãi bỏ quy định về Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại được quy định tại khoản 11 Điều 3 Nghị định 116;

- Với doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô:

  • Bãi bỏ quy định phải có người phụ trách kỹ thuật các dây chuyền sản xuất, lắp ráp ô tô có trình độ đại học trở lên, thuộc ngành cơ khí, ô tô và có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp ô tô tối thiểu 05 năm quy định tại khoản 2 Điều 7 Nghị định 116;
  • Bãi bỏ quy định phải có đủ nhân lực, phương án bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động theo quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động tại khoản 3 Điều 7 Nghị định 116;
  • Bãi bỏ quy định phải đáp ứng đủ điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy, phương án chữa cháy theo quy định của pháp luật phòng cháy, chữa cháy tại khoản 4 Điều 7 Nghị định 116…

Nghị định 17 được ban hành ngày 05/02/2020, các quy định nêu trên liên quan đến điều kiện sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ô tô được áp dụng cùng ngày.

Đánh giá bài viết:
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục