Có bắt buộc ghi số tài khoản trên hóa đơn không?

Số tài khoản có phải là tiêu thức bắt buôc trên hóa đơn điện tử không? Hãy cùng đi tìm câu trả lời thông qua bài viết ngay dưới đây.

Có bắt buộc ghi số tài khoản trên hóa đơn không?

Số tài khoản không phải là tiêu thức bắt buộc phải có trên hóa đơn điện tử theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP.

Cụ thể, Điều 10 Nghị định này quy định, trên hóa đơn điện tử đã lập cần bao gồm các nội dung sau:

- Tên hóa đơn: Ghi tên loại hóa đơn theo quy định tại Điều 8 Nghị định 123/2020/NĐ-CP, ví dụ: HÓA ĐƠN GIÁ TRỊ GIA TĂNG, HÓA ĐƠN GIÁ TRỊ GIA TĂNG KIÊM TỜ KHAI HOÀN THUẾ...

- Ký hiệu mẫu số hóa đơn và ký hiệu hóa đơn: Gồm ký hiệu mẫu số hóa đơn điện tử và ký hiệu hóa đơn điện tử.

- Số hóa đơn: Số thứ tự trên hóa đơn, bắt đầu từ 1, kết thúc vào ngày 31/12 hàng năm.

- Thông tin người bán: Tên, địa chỉ, mã số thuế của người bán.

- Thông tin người mua: Tên, địa chỉ, mã số thuế (nếu có) của người mua.

- Thông tin về hàng hóa và dịch vụ: Tên, đơn vị tính, số lượng, đơn giá, thành tiền chưa có thuế, thuế suất GTGT, tổng tiền thuế GTGT.

- Chữ ký của người bán và người mua.

- Thời điểm lập hóa đơn: Ngày, tháng, năm lập hóa đơn.

- Thời điểm ký số: Ngày, tháng, năm ký số trên hóa đơn.

- Mã cơ quan thuế (nếu có).

- Phí, lệ phí, chiết khấu, khuyến mại (nếu có).

- Chữ viết, chữ số và đồng tiền ghi trên hóa đơn, bao gồm chữ viết tiếng Việt và số Ả-rập. Đồng tiền thể hiện bằng Đồng Việt Nam "đ" hoặc ngoại tệ theo quy định.

Ngoại trừ một số trường hợp hóa đơn không cần có đầy đủ nội dung nêu trên.

Như vậy, có thể khẳng định, không bắt buộc phải ghi số tài khoản trên hóa đơn điện tử. Hóa đơn không có tiêu thức số tài khoản vẫn là hóa đơn hợp pháp.

Có bắt buộc ghi số tài khoản trên hóa đơn không?
Có bắt buộc ghi số tài khoản trên hóa đơn không? (Ảnh minh họa)

Cách thay đổi số tài khoản ngân hàng trên hóa đơn điện tử

Các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh khi muốn sử dụng hóa đơn điện tử phải đăng ký theo mẫu 01/ĐKTĐ-HĐĐT Nghị định 123/2020/NĐ-CP với các nội dung:

Tên người nộp thuế, mã số thuế, cơ quan thuế quản lý, địa chỉ, điện thoại, hình thức hóa đơn phát hành (có mã/không có mã), hình thức gửi dữ liệu hóa đơn, phương thức chuyển dữ liệu hóa đơn, loại hóa đơn sử dụng, danh sách chứng thư số sử dụng, đăng ký ủy nhiệm lập hóa đơn.

Nếu có sự thay đổi thông tin đã đăng ký trên, doanh nghiệp cần thông báo và cập nhật thông tin cho cơ quan thuế.

Mặc dù số tài khoản không phải là tiêu thức bắt buộc nhưng không ít doanh nghiệp vẫn khởi tạo mẫu hóa đơn điện tử có tiêu thức này để thuận tiện cho việc thanh toán, đối chiếu của khách hàng.

Theo đó, trường hợp công ty sử dụng hóa đơn điện tử có tiêu thức số tài khoản, nay muốn thay đổi thì do đây không thuộc các nội dung đăng ký theo mẫu 01/ĐKTĐ-HĐĐT nên không cần thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử.

Do đó, doanh nghiệp chỉ cần thay đổi số tài khoản trên hóa đơn, ký số gửi cho người mua (đối với hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế)/gửi cơ quan thuế để cấp mã cho hóa đơn điện tử mới để gửi cho người mua (đối với hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế).

Trên đây là giải đáp về vấn đề có bắt buộc ghi số tài khoản trên hóa đơn không, nếu còn thắc mắc liên quan, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 19006192 để được hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời.

1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn (CÓ PHÍ)
Đánh giá bài viết:
Bài viết đã giải quyết được vấn đề của bạn chưa?
Rồi Chưa

Tin cùng chuyên mục

Thông tư 109/2026/TT-BTC quy định về hoạt động kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế như thế nào?

Thông tư 109/2026/TT-BTC quy định về hoạt động kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế như thế nào?

Thông tư 109/2026/TT-BTC quy định về hoạt động kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế như thế nào?

Thông tư 109/2026/TT-BTC quy định việc quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế, trong đó tập trung vào đánh giá năng lực nghiệp vụ chuyên môn về thuế, cập nhật kiến thức và kiểm tra hoạt động kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế.

Cá nhân tự quyết toán thuế TNCN từ tiền lương, tiền công: Hồ sơ đề nghị hoàn thuế 2026

Cá nhân tự quyết toán thuế TNCN từ tiền lương, tiền công: Hồ sơ đề nghị hoàn thuế 2026

Cá nhân tự quyết toán thuế TNCN từ tiền lương, tiền công: Hồ sơ đề nghị hoàn thuế 2026

Sau khi hoàn tất quyết toán thuế TNCN, không ít cá nhân có thể phát sinh khoản thuế nộp thừa và có nhu cầu nhận lại số tiền này. Vậy người nộp thuế cần thực hiện những gì để bảo đảm quyền lợi của mình?

Thuế TP. Hà Nội ban hành Sổ tay hướng dẫn hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nộp thuế

Thuế TP. Hà Nội ban hành Sổ tay hướng dẫn hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nộp thuế

Thuế TP. Hà Nội ban hành Sổ tay hướng dẫn hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nộp thuế

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt kịp thời các chính sách mới và tối ưu quy trình hoàn thuế giá trị gia tăng, Thuế thành phố Hà Nội đã biên soạn cuốn sổ tay hướng dẫn chi tiết, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí tuân thủ và nâng cao tính minh bạch.

Các khoản chi y tế, giáo dục được kê khai thế nào khi quyết toán thuế TNCN?

Các khoản chi y tế, giáo dục được kê khai thế nào khi quyết toán thuế TNCN?

Các khoản chi y tế, giáo dục được kê khai thế nào khi quyết toán thuế TNCN?

Các khoản chi cho y tế, giáo dục có thể được tính giảm trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân (TNCN) nếu đáp ứng đủ điều kiện theo quy định. Vậy người nộp thuế cần chuẩn bị chứng từ gì và kê khai các khoản chi này như thế nào khi quyết toán thuế TNCN?

Hồ sơ ủy quyền cho nhân viên thanh toán từ 5 triệu đồng để khấu trừ chi phí

Hồ sơ ủy quyền cho nhân viên thanh toán từ 5 triệu đồng để khấu trừ chi phí

Hồ sơ ủy quyền cho nhân viên thanh toán từ 5 triệu đồng để khấu trừ chi phí

Doanh nghiệp có thể ủy quyền cho nhân viên thanh toán tiền mua hàng hóa, dịch vụ từ 05 triệu đồng và vẫn được tính vào chi phí được trừ nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện về hóa đơn, chứng từ và thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định. Vậy hồ sơ ủy quyền cho nhân viên thanh toán từ 05 triệu đồng để khấu trừ chi phí gồm những gì?