[Gợi ý] Cách viết lời dẫn chương trình văn nghệ mừng thọ người cao tuổi ý nghĩa nhất

Lời dẫn chương trình văn nghệ mừng thọ người cao tuổi không chỉ để giới thiệu các tiết mục biểu diễn mà còn để truyền tải những thông điệp ý nghĩa đến với người nghe. Hãy cùng đọc để biết cách viết lời dẫn chương trình này trong bài viết dưới đây!
Lời dẫn chương trình văn nghệ mừng thọ người cao tuổi
Lời dẫn chương trình văn nghệ mừng thọ người cao tuổi (Ảnh minh hoạ)

1. Dàn ý của lời dẫn chương trình văn nghệ mừng thọ người cao tuổi 

Để có bài dẫn mạch lạc, chúng ta cần lập dàn ý gồm những nội dung chính như sau:

Lời chào mừng và giới thiệu

Bắt đầu bằng lời chào mừng trang trọng như “Kính thưa quý vị khách mời” hay “ Kính thưa quý vị đại biểu”.

Sau đó, các bạn hãy tuyên bố lý do tổ chức chương trình và giới thiệu những đại biểu tiêu biểu tham gia như Chi hội trưởng Hội người cao tuổi, Chủ tịch xã nơi địa phương tổ chức,...

Lời tôn vinh và tri ân người cao tuổi

Các bạn cũng đừng quên dành những lời chúc nhằm tôn vinh và tri ân người cao tuổi trong suốt bài dẫn để tạo không khí ấm áp, trang trọng.

Chia sẻ câu chuyện và kỷ niệm của các khách mời

Phần chia sẻ câu chuyện và kỷ niệm của các khách mời là một phần cũng quan trọng không kém. Hãy mời các đại diện tiêu biểu để phát biểu trong buổi tiệc nhằm tạo tính liên kết, tương tác với khách mời giúp cho bữa tiệc thêm phần ấm cúng, sâu sắc.

Giới thiệu, triển khai chương trình văn nghệ

Trước khi triển khai các chương trình văn nghệ, bạn hãy giới thiệu sơ qua về ý nghĩa của từng tiết mục hoặc câu chuyện đằng sau nó.

Lời giới thiệu giúp tạo ra không khí phù hợp cho tiết mục văn nghệ. Nó có thể định hình cảm xúc, tạo cảm giác hồi hộp, phấn khích hoặc tình cảm tùy thuộc vào tính chất của tiết mục. Điều này giúp khán giả sẵn sàng tận hưởng tiết mục và tạo ra trải nghiệm tốt hơn.

Lời kết và chúc mừng 

Cuối cùng, lời kết và chúc mừng là một phần không thể thiếu.

Lời kết giúp thể hiện sự tôn trọng, yêu mến đối với các khách mời. Những lời chúc tốt đẹp sẽ khắc sâu trong trái tim và kỷ niệm của họ. Chúng giúp tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ về ngày đặc biệt này.

2. Mẫu lời dẫn chương trình văn nghệ mừng thọ người cao tuổi

lời dẫn chương trình văn nghệ mừng thọ người cao tuổi
Mẫu lời dẫn chương trình văn nghệ mừng thọ người cao tuổi (Ảnh minh họa)

Mẫu 1:

"Kính thưa quý vị khách mời, người xưa có câu “ Kính lão đắc thọ” hay câu “Yêu trẻ, trẻ đến nhà – Kính già, già để tuổi cho” qua đó cho thấy người Việt Nam ta từ xưa vẫn luôn đặc biệt kính trọng những bậc tiền bối dày dặn kinh nghiệm sống.

Vì thế, hôm nay, ngày … tháng … năm … chúng ta tụ hội tại đây để cùng chung vui cho 1 dịp đặc biệt - lễ mừng thọ cụ tròn [Số tuổi] tuổi.

Về góp mặt trong buổi lễ ngày hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu quý vị đại biểu:

- Về phía địa phương, nhiệt liệt chào mừng ông/bà [Tên ông/bà], Chi hội trưởng Hội người cao tuổi xã [Tên xã].

Xin nhiệt liệt chào mừng: Chủ tịch xã [Tên xã], ông/bà [Tên ông/bà].

Xin nhiệt liệt chào mừng: Chi hội trưởng Hội phụ nữ xã [Tên xã], bà [Tên bà].

- Về phía gia đình, xin nhiệt liệt chào mừng ông/bà [Tên ông/bà] là con/cháu của cụ [Tên cụ ông/cụ bà].

Cùng tất cả quý vị quan khách đã có mặt đầy đủ trong buổi lễ ngày hôm nay.

Một lần nữa đề nghị mọi người hãy cho một tràng pháo tay thật lớn để chúc thọ cụ [Tên cụ ông/cụ bà]

Mở đầu cho buổi lễ ngày hôm nay, xin mời quý vị cùng thưởng thức tiết mục [Tên tiết mục] do [Tên người biên soạn] biên soạn.

Ông bà, cha mẹ luôn là những bậc tiền bối, là nguồn cảm hứng và hy vọng cho con cháu chúng ta. Họ đã chắp cánh cho những giấc mơ, dạy chúng ta những giá trị quan trọng trong cuộc sống. Đây cũng chính là dịp mà con, cháu bày tỏ lòng kính yêu của mình với bề trên.

Vì thế, xin trân trọng kính mời ông/bà [Tên ông/bà] Chi hội trưởng Hội người cao tuổi/Chủ tịch xã lên sân khấu phát biểu cảm nghĩ, trao quà tặng và chụp hình lưu niệm.

Sau đây, xin mời ông/bà [Tên ông/bà] là con/cháu của cụ lên phát biểu, chia sẻ cảm nghĩ, trao quà tặng và chụp hình lưu niệm.

Tiếp nối những giá trị tinh thần đáng quý của bậc hậu bối dành cho cụ, chúng ta hãy cùng hướng mắt lên sân khấu để thưởng thức tiết mục [Tên tiết mục] do [Tên người biên soạn và biểu diễn] biên soạn và biểu diễn.

(Sau đó, các bạn hãy giới thiệu lần lượt những tiết mục văn nghệ trong chương trình).

Kính thưa các vị đại biểu khách quý.

Kính thưa các cụ, ông, bà, các bác, cô chú, bên nội, bên ngoại.

Vậy là chương trình văn nghệ mừng thọ cụ [Tên cụ ông/cụ bà] đến đây là kết thúc. Thay mặt ban tổ chức chương trình xin kính chúc cụ mãi mãi trẻ trung trong tâm hồn, sống khỏe mạnh và có thật nhiều kỉ niệm vui vẻ bên người thân, gia đình. Thay mặt cho gia đình cụ [Tên cụ ông/cụ bà] chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến sự hiện diện của quý vị đại biểu, khách quý ngày hôm nay để cùng chung vui với gia đình chúng tôi.

Mẫu 2:

Lời đầu tiên cho phép tôi gửi lời chúc sức khỏe và lời chào chân thành đến với quý vị đại biểu, quan khách đang có mặt trong hội trường ngày hôm nay.

Ca dao tục ngữ có câu “Mẹ già đầu bạc như tơ/ Lưng đau con đỡ, mắt lờ con nuôi”. Từ xưa, người Việt ta đã được dạy chữ hiếu phải đặt lên đầu. Ắt hẳn trong lòng mỗi người chúng ta vẫn luôn khắc ghi hình ảnh người mẹ tần tảo sớm chiều nuôi con vất vả. Vì thế, để bày tỏ lòng kính trọng đối với đấng sinh thành, hôm nay ngày……tháng……năm…….chúng con tề tựu về đây để long trọng tổ chức lễ mừng thọ mẹ là bà [Tên cụ bà].

Về góp mặt trong buổi lễ ngày hôm nay, xin trân trọng giới thiệu:

  • Về phía gia đình, xin nhiệt liệt chào mừng ông/bà [Tên ông/bà] là con/cháu của cụ [Tên cụ ông/cụ bà].

  • Cùng tất cả quý vị quan khách đã có mặt đầy đủ trong buổi lễ ngày hôm nay.

Một lần nữa đề nghị mọi người hãy cho một tràng pháo tay thật lớn để chúc thọ cụ [Tên cụ ông/cụ bà].

Mở đầu cho buổi lễ ngày hôm nay, xin mời quý vị cùng thưởng thức tiết mục [Tên tiết mục] do [Tên người biên soạn] biên soạn.

Tình mẫu tử là cội nguồn của sức mạnh trong cuộc sống của một đứa trẻ. Con cái đã lớn lên bằng tình yêu thương, sự bao dung, che chở của người mẹ. Thế nên hôm nay chính là dịp đặc biệt để các con bày tỏ lòng thành kính với mẹ.

Sau đây, xin mời ông/bà [Tên ông/bà] là con/cháu của cụ lên phát biểu, chia sẻ cảm nghĩ, trao quà tặng và chụp hình lưu niệm.

Tiếp nối những giá trị tinh thần đáng quý của các con dành cho đấng sinh thành, chúng ta hãy cùng hướng mắt lên sân khấu để thưởng thức tiết mục [Tên tiết mục] do [Tên người biên soạn và biểu diễn] biên soạn và biểu diễn.

(Sau đó, các bạn hãy giới thiệu lần lượt những tiết mục văn nghệ trong chương trình).

Kính thưa quý vị,

Chương trình văn nghệ mừng thọ [Số tuổi] của bà [Tên cụ bà] đến đây là hết. Xin trân trọng cảm ơn quý vị quan khách, các nghệ sĩ, các diễn viên đã đến tham dự và góp phần làm cho chương trình thêm hay, thêm ý nghĩa. Chúc cho bà [Tên cụ bà] luôn dồi dào sức khỏe, an khang, thịnh vượng. Chúc cho gia đình luôn đầm ấm, hạnh phúc, sung túc. Kính chúc quý vị luôn dồi dào sức khỏe, thành công trong công việc và cuộc sống.

Cuối cùng, thay mặt gia đình, tôi xin cảm ơn các vị khách quý, các cụ, ông, bà, các bác, cô, chú, anh, chị, em bên nội, ngoại đã có mặt ngày hôm nay để buổi lễ được diễn ra tốt đẹp. Xin tạm biệt quý vị!

3. Những lưu ý cho lời dẫn chương trình văn nghệ mừng thọ người cao tuổi

Để buổi lễ được diễn ra suôn sẻ và thành công tốt đẹp, các bạn cần phải đặc biệt chú tâm những yếu tố sau đây:

Lựa chọn từ ngữ phù hợp 

Việc lựa chọn từ ngữ phù hợp trong bài dẫn chương trình rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến cách người nghe hiểu và tiếp thu thông tin.

Tạo không khí thoải mái và ấm cúng

Sử dụng ngôn ngữ thân thiện và gần gũi để tạo sự ấm áp và thoải mái cho khán giả. Ví dụ: hãy sử dụng từ "chúng ta", "cùng nhau", "mọi người" thay vì từ "tôi" để tạo cảm giác đồng đội và tham gia chung.

Chuẩn bị kịch bản và thực hành trước khi trình bày

Chuẩn bị kịch bản và thực hành trước khi trình bày cho thấy sự chuyên nghiệp và tôn trọng đối với khán giả của bạn.

Nắm vững thông tin về những người sẽ tham gia

Khi đã hiểu rõ về người tham gia, bạn sẽ có thể tùy chỉnh phong cách dẫn chương trình sao cho phù hợp. Mỗi khán giả có sở thích và phong cách riêng, vì vậy việc hiểu và thích ứng với đặc điểm của từng người giúp bạn dẫn chương trình một cách hiệu quả và thu hút.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách viết lời dẫn chương trình văn nghệ mừng thọ người cao tuổi ý nghĩa nhất! Chúc bạn có 1 chương trình văn nghệ thành công tốt đẹp.
Nếu còn vấn đề vướng mắc, bạn đọc vui lòng liên hệ tổng đài 19006192 để được hỗ trợ.
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Cận 1.5 độ được miễn hay tạm hoãn nghĩa vụ quân sự?

Cận 1.5 độ được miễn hay tạm hoãn nghĩa vụ quân sự?

Cận 1.5 độ được miễn hay tạm hoãn nghĩa vụ quân sự?

Việc thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm thiêng liêng của mỗi công dân nhằm góp phần bảo vệ Tổ quốc. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện sức khỏe để nhập ngũ. Vậy cận 1.5 độ được miễn hay tạm hoãn nghĩa vụ quân sự hay không? Cùng LuatVietnam tìm hiểu ngay.

Mẫu hợp đồng mua bán điện mặt trời mái nhà tự sản xuất

Mẫu hợp đồng mua bán điện mặt trời mái nhà tự sản xuất

Mẫu hợp đồng mua bán điện mặt trời mái nhà tự sản xuất

Hợp đồng mua bán điện mặt trời mái nhà tự sản xuất giúp đảm bảo quyền lợi cho cả bên bán và bên mua trong việc giao dịch và sử dụng điện năng từ hệ thống năng lượng mặt trời. Dưới đây là mẫu hợp đồng mua bán điện mặt trời mái nhà tự sản xuất mới nhất.