Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2026 cho doanh nghiệp

Bộ Nội vụ đã có thông báo về lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2026 cho doanh nghiệp, khuyến khích phương án nghỉ Tết tối đa 09 ngày để có lợi cho người lao động.

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2026 cho doanh nghiệp

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn 9859/VPCP-KGVX, Bộ Nội vụ đã ban hành Thông báo 9441/TB-BNV về việc nghỉ tết Âm lịch, nghỉ lễ Quốc khánh năm 2026 cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Theo đó, đối với người lao động trong khu vực doanh nghiệp, người sử dụng lao động quyết định lựa chọn phương án nghỉ tết Âm lịch lựa chọn:

  • Nghỉ 01 ngày cuối năm Ất Tỵ và 04 ngày đầu năm Bính Ngọ

  • Hoặc 02 ngày cuối năm Ất Tỵ và 03 ngày đầu năm Bính Ngọ

  • Hoặc 03 ngày cuối năm Ất Tỵ và 02 ngày đầu năm Bính Ngọ

Khuyến khích người sử dụng lao động áp dụng thời gian nghỉ tết Âm lịch năm 2026 cho người lao động như quy định đối với công chức, viên chức: Nghỉ 05 ngày theo quy định gồm 01 ngày trước Tết và 04 ngày sau Tết từ thứ Hai 16/02/2026 Dương lịch (tức ngày 29 tháng Chạp năm Ất Tỵ) đến hết thứ Sáu ngày 20/02/2026 Dương lịch (tức ngày mùng 4 tháng Giêng năm Bính Ngọ).

Với phương án này, nếu tính thêm ngày nghỉ cuối tuần, người lao động có thể được nghỉ Tết tối đa 09 ngày liên tục.

Phương án nghỉ Tết Bộ Nội vụ khuyến khích doanh nghiệp sử dụng như sau:

Lịch nghỉ Tết nguyên đán 2026 cho doanh nghiệp
Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2026 cho doanh nghiệp được khuyến khích sử dụng (Ảnh minh họa)

Lưu ý: Người sử dụng lao động phải thông báo phương án nghỉ tết Âm lịch năm 2026 cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày.

Người lao động đi làm dịp nghỉ Tết được trả lương bao nhiêu?

Theo quy định tại Điều 112 Bộ luật Lao động, người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương trong những ngày lễ, Tết.

Nếu người lao động đồng ý đi làm vào ngày lễ, Tết, người sử dụng lao động có trách nhiệm trả tiền làm thêm giờ theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, Điều 98 Bộ luật Lao động năm 2019 quy định người lao động đi làm vào ngày nghỉ Tết Âm lịch thì được trả số tiền lương làm thêm như sau:

- Đi làm vào ban ngày: Hưởng ít nhất là bằng 300% lương của ngày làm việc bình thường.

- Đi làm vào ban đêm: Hưởng ít nhất = 300% (tiền lương làm thêm giờ ngày lễ, tết) + 30% (làm việc vào ban đêm) + 20% x tiền lương thực trả theo công việc làm vào ban ngày của ngày lễ, tết (300%) = 390%

Như vậy, nếu tính cả tiền lương của ngày hôm đó thì người lao động làm việc ban ngày vào dịp nghỉ Tết sẽ được hưởng 400% tiền lương của ngày làm việc bình thường, trường hợp làm việc vào ban đêm thì được hưởng 490% tiền lương của ngày làm việc bình thường.

Trên đây là thông tin về: Lịch nghỉ Tết nguyên đán 2026 cho doanh nghiệp.

Tham gia ngay Group Zalo cập nhật văn bản về Lao động, Bảo hiểm
1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn (CÓ PHÍ)
Đánh giá bài viết:
Bài viết đã giải quyết được vấn đề của bạn chưa?
Rồi Chưa

Tin cùng chuyên mục

Từ 28/9/2026, người hưởng lương hưu có bắt buộc nhận tiền qua VNeID?

Từ 28/9/2026, người hưởng lương hưu có bắt buộc nhận tiền qua VNeID?

Từ 28/9/2026, người hưởng lương hưu có bắt buộc nhận tiền qua VNeID?

Từ ngày 28/9/2026, Nghị định 320/2026/NĐ-CP có hiệu lực, bổ sung quy định về chi trả lương hưu qua tài khoản hưởng an sinh xã hội trên ứng dụng định danh quốc gia. Quy định này có buộc mọi người hưởng lương hưu phải nhận tiền qua VNeID ngay từ thời điểm này?

Vi phạm quy định về thực hiện hợp đồng lao động và mức phạt doanh nghiệp cần lưu ý

Vi phạm quy định về thực hiện hợp đồng lao động và mức phạt doanh nghiệp cần lưu ý

Vi phạm quy định về thực hiện hợp đồng lao động và mức phạt doanh nghiệp cần lưu ý

Người sử dụng lao động vi phạm quy định về thực hiện hợp đồng lao động có thể bị phạt tiền tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, đồng thời phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định.

Doanh nghiệp sa thải người lao động vì lý do mang thai bị phạt bao nhiêu?

Doanh nghiệp sa thải người lao động vì lý do mang thai bị phạt bao nhiêu?

Doanh nghiệp sa thải người lao động vì lý do mang thai bị phạt bao nhiêu?

Người sử dụng lao động có được quyền sa thải lao động nữ khi đang mang thai? Trường hợp cố tình chấm dứt hợp đồng lao động vì lý do mang thai sẽ bị xử lý như thế nào, mức phạt cụ thể là bao nhiêu? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc trên.

Mẫu số 02/KTCN: Văn bản có xác nhận của đơn vị sử dụng vốn NSNN về việc người nộp thuế chưa được thanh toán

Mẫu số 02/KTCN: Văn bản có xác nhận của đơn vị sử dụng vốn NSNN về việc người nộp thuế chưa được thanh toán

Mẫu số 02/KTCN: Văn bản có xác nhận của đơn vị sử dụng vốn NSNN về việc người nộp thuế chưa được thanh toán

Mẫu Văn bản có xác nhận của đơn vị sử dụng vốn Ngân sách nhà nước về việc người nộp thuế chưa được thanh toán mới nhất hiện nay là mẫu số 02/KTCN được quy định tại phụ lục III của Thông tư 89/2026/TT-BTC.