Mẫu Thanh lý Hợp đồng lao động thực hiện nhiệm vụ của công chức

Mẫu Thanh lý Hợp đồng lao động thực hiện nhiệm vụ của công chức mới nhất hiện nay được quy định tại Thông tư 16/2025/TT-BNV. Theo dõi bài viết sau của LuatVietnam để tìm hiểu rõ hơn về mẫu giấy này.

Mẫu Thanh lý Hợp đồng lao động thực hiện nhiệm vụ của công chức

Mẫu Thanh lý Hợp đồng lao động thực hiện nhiệm vụ của công chức mới nhất ban hành kèm theo Thông tư 16/2025/TT-BNV.

Bộ, ngành, địa phương:              
.................
Đơn vị:
................

_________
Số: /TLHĐLĐ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM                                      
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

______________________
    ......, ngày ....... tháng ....... năm ........

THANH LÝ HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG
THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CỦA CÔNG CHỨC

Căn cứ Hợp đồng lao động số ....../HĐLĐ ký ngày ... tháng ... năm ... giữa cơ quan, đơn vị ..................... với ông (bà)...................;

Căn cứ .......................;

Căn cứ nhu cầu và khả năng thực tế của các bên trong hợp đồng;

Hôm nay, ngày ... tháng ... năm ... tại (Tên cơ quan, đơn vị)................, chúng tôi gồm các bên dưới đây:

BÊN A: NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG

Cơ quan, đơn vị:......................................................

Địa chỉ:.....................................................................

Điện thoại:................................................................

Mã số thuế (nếu có):.................................................

Tài khoản ngân hàng (Kho bạc):................................

Nơi mở tài khoản:.......................................................

Đại diện theo pháp luật (hoặc người được uỷ quyền):................

Văn bản uỷ quyền ký hợp đồng số: .... ngày .... tháng .... năm ....(trường hợp được uỷ quyền)

Chức vụ:...................................................................

BÊN B: NGƯỜI LAO ĐỘNG

Ông/Bà:....................................................................

Sinh ngày: ..... tháng ......... năm ..... Tại:...................

Giới tính:..................................................................

Quốc tịch:...................................................................

Số CC/CCCD/Hộ chiếu: ............. Cấp ngày: ............. Tại:...............

Địa chỉ nơi cư trú:.....................................................

Điện thoại:.................................................................

Mã số thuế (nếu có):...................................................

Tài khoản ngân hàng:.....................................................

Nơi mở tài khoản:..........................................................

Email (nếu có):...............................................................

Hai bên đã cùng nhau thỏa thuận và tiến hành lập bản thanh lý hợp đồng lao động với những điều khoản sau đây:

Điều 1. Nội dung thanh lý

Hai bên cam kết đã bàn giao hoàn toàn đầy đủ và đúng về nội dung hợp đồng lao động đã ký kết.

- Các công việc đã hoàn thành:.........................................

- Các công việc chưa hoàn thành:......................................

Kể từ ngày .... tháng .... năm .... Hợp đồng lao động số .../HĐLĐ ký ngày .... tháng .... năm .... chấm dứt hiệu lực.

1. Người lao động

a) Đã chấp hành và tuân thủ đúng các điều kiện có liên quan.

b) Chịu trách nhiệm cá nhân các vấn đề ngoài phần bàn giao đối với các cơ quan chức năng.

c) Được hưởng các chế độ theo hợp đồng lao động đã ký.

d) Hoàn trả đầy đủ tài sản, tài liệu, trang thiết bị, phương tiện làm việc.

2. Người sử dụng lao động

a) Đã thực hiện đầy đủ các chế độ cho người lao động theo hợp đồng đã ký.

b) Thanh toán lương đầy đủ cho người lao động đến thời điểm kết thúc hợp đồng.

Điều 3. Điều khoản chung

Hai bên cam kết thực hiện đúng và đầy đủ các nội dung thuộc trách nhiệm của mình đối với bản thanh lý này.

Sau khi thực hiện xong nội dung của biên bản thanh lý này, các vấn đề trách nhiệm của 02 bên với Hợp đồng lao động sẽ kết thúc.

Biên bản này được lập thành ... bản, mỗi bản gồm ... trang, có giá trị pháp lý như nhau và được giao cho bên A ... bản, bên B ... bản./.

                Bên A
      (Ký tên, đóng dấu)                               

             Bên B
   (Ký, ghi rõ họ tên)                                                                   

Quy định về chấm dứt hợp đồng lao động thực hiện nhiệm vụ của công chức

Theo Điều 11 Nghị định 173/2025/NĐ-CP, việc chấm dứt hợp đồng lao động thực hiện nhiệm vụ của công chức được quy định như sau:

- Hợp đồng được chấm dứt trong các trường hợp sau đây:

  • Hết thời hạn hợp đồng mà các bên không tiếp tục gia hạn hoặc ký kết hợp đồng mới;

  • Hoàn thành nhiệm vụ theo hợp đồng (có biên bản đánh giá chất lượng sản phẩm hoặc nghiệm thu sản phẩm);

  • Theo thỏa thuận giữa các bên;

  • Một trong hai bên đơn phương chấm dứt hợp đồng theo quy định của pháp luật;

  • Cá nhân ký hợp đồng không còn đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định tại Điều 9 Nghị định này;

  • Cơ quan, tổ chức, đơn vị bị giải thể, sáp nhập, chia tách hoặc thay đổi tổ chức dẫn đến không còn nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực theo hợp đồng;

  • Do thay đổi về cơ chế, chính sách hoặc yêu cầu nhiệm vụ mà không thể tiếp tục thực hiện hợp đồng;

  • Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Mẫu Thanh lý Hợp đồng lao động thực hiện nhiệm vụ của công chức
Mẫu Thanh lý Hợp đồng lao động thực hiện nhiệm vụ của công chức (Ảnh minh họa)

- Quyền và nghĩa vụ khi chấm dứt hợp đồng

  • Người ký hợp đồng có trách nhiệm bảo đảm không tiết lộ bí mật nhà nước, bí mật công tác và các thông tin thuộc phạm vi bảo mật đã tiếp cận trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, kể cả sau khi hợp đồng chấm dứt;

  • Các sản phẩm, kết quả nghiên cứu, sáng kiến, giải pháp kỹ thuật, tài liệu chuyên môn và tài sản trí tuệ khác do bên ký hợp đồng thực hiện trong thời gian ký hợp đồng thuộc quyền sở hữu của cơ quan, tổ chức, đơn vị ký hợp đồng, trừ trường hợp có thỏa thuận khác bằng văn bản;

  • Cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bên ký hợp đồng đối với sản phẩm, công trình khoa học, sáng kiến, giải pháp kỹ thuật theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ, nếu các quyền này được xác lập theo thỏa thuận trong hợp đồng hoặc quy định pháp luật có liên quan;

  • Các bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản còn nợ, quyết toán tài chính (nếu có), hoàn trả tài sản, hồ sơ, tài liệu liên quan theo quy định;

  • Trường hợp một bên đơn phương chấm dứt hợp đồng không đúng quy định thì phải bồi thường thiệt hại (nếu có) theo quy định của pháp luật và theo thỏa thuận trong hợp đồng.

- Thủ tục chấm dứt hợp đồng

Việc chấm dứt hợp đồng phải được lập thành văn bản theo quy định của pháp luật, trong đó nêu rõ lý do chấm dứt, thời điểm chấm dứt và trách nhiệm của mỗi bên sau khi hợp đồng chấm dứt.

Trên đây là các nội dung liên quan đến Mẫu Thanh lý Hợp đồng lao động thực hiện nhiệm vụ của công chức theo Thông tư 16/2025/TT-BNV.
1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn (CÓ PHÍ)
Đánh giá bài viết:

Tin cùng chuyên mục

Mẫu đề cương báo cáo tình hình quản lý, sử dụng tài sản công của cơ quan Việt Nam ở nước ngoài

Mẫu đề cương báo cáo tình hình quản lý, sử dụng tài sản công của cơ quan Việt Nam ở nước ngoài

Mẫu đề cương báo cáo tình hình quản lý, sử dụng tài sản công của cơ quan Việt Nam ở nước ngoài

Bài viết cung cấp thông tin về mẫu đề cương báo cáo tình hình quản lý, sử dụng tài sản công của cơ quan Việt Nam ở nước ngoài mới nhất hiện nay là mẫu số 04 được quy định tại Nghị định 286/2025/NĐ-CP.