1. Mẫu Thanh lý Hợp đồng dịch vụ thực hiện nhiệm vụ của công chức
1.1. Trường hợp thanh lý hợp đồng dịch vụ với cá nhân
Mẫu Thanh lý Hợp đồng dịch vụ thực hiện nhiệm vụ của công chức với cá nhân ban hành kèm theo Thông tư 16/2025/TT-BNV như sau:
Bộ, ngành, địa phương: | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
THANH LÝ HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ
THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CỦA CÔNG CHỨC
Căn cứ Hợp đồng dịch vụ thực hiện nhiệm vụ của công chức ký ngày ... tháng ... năm.... giữa cơ quan, đơn vị ........................... và ông (bà)...........................;
Căn cứ .........................;
Căn cứ nhu cầu và khả năng thực tế của các bên trong hợp đồng;
Hôm nay, ngày ... tháng ... năm ... tại (Tên cơ quan, đơn vị), chúng tôi gồm các bên dưới đây:
BÊN A: BÊN SỬ DỤNG DỊCH VỤ
Cơ quan, đơn vị:..............................................................
Địa chỉ:.............................................................................
Điện thoại:.........................................................................
Mã số thuế (nếu có):.........................................................
Tài khoản kho bạc (ngân hàng):.........................................
Nơi mở tài khoản:................................................................
Đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền):...........
Văn bản ủy quyền ký hợp đồng số: .... ngày .... tháng .... năm (trường hợp được ủy quyền)
Chức vụ:.................................................................................
BÊN B: BÊN CUNG ỨNG DỊCH VỤ (CÁ NHÂN)
Ông/Bà:..................................................................................
Sinh ngày: ...... tháng ..... năm ...... Tại:.................................
Quốc tịch:................................................................................
Số CC/CCCD/Hộ chiếu: ........... Cấp ngày: ................ Tại:...........
Giới tính:...........................................................................
Địa chỉ nơi cư trú:..............................................................
Điện thoại:.........................................................................
Mã số thuế TNCN:.............................................................
Tài khoản ngân hàng:.....................................................
Nơi mở tài khoản:...........................................................
Email (nếu có):................................................................
Hai bên tiến hành thanh lý Hợp đồng dịch vụ ......./HĐDV ký ngày ... tháng ... năm ..... như sau:
Điều 1. Nội dung thanh lý
1. Bên B đã hoàn thành các công việc theo đúng nội dung theo Hợp đồng dịch vụ số .../HĐDV, các công việc đã thực hiện như sau:
.............................................................................
2. Các công việc chưa hoàn thành: ................................ và hai bên thống nhất không thực hiện tiếp (nếu có).
3. Bên B đã bàn giao tài liệu, trang thiết bị, phương tiện làm việc, tài sản, sản phẩm (nếu có).
Điều 2. Thanh toán
Hai bên xác nhận các khoản thanh toán đã thực hiện theo Hợp đồng dịch vụ số ..../HĐDV: ......................................
Điều 3. Điều khoản chung
Hai bên cam kết không còn bất kỳ nghĩa vụ nào phát sinh giữa hai bên sau khi thanh lý hợp đồng.
Biên bản này được lập thành ... bản, mỗi bản gồm ... trang, có giá trị pháp lý như nhau và được giao cho bên A ... bản, bên B ... bản./.
Bên A | Bên B |

1.2. Trường hợp thanh lý hợp đồng dịch vụ với pháp nhân
Mẫu Thanh lý Hợp đồng dịch vụ thực hiện nhiệm vụ của công chức với pháp nhân ban hành kèm theo Thông tư 16/2025/TT-BNV như sau:
Bộ, ngành, địa phương: | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
THANH LÝ HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ
THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CỦA CÔNG CHỨC
Căn cứ Hợp đồng dịch vụ thực hiện nhiệm vụ của công chức ký ngày ... tháng ... năm .... giữa cơ quan, đơn vị .............................. và tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ đã ký kết hợp đồng;
Căn cứ ..................................;
Căn cứ nhu cầu và khả năng thực tế của các bên trong hợp đồng;
Hôm nay, ngày ... tháng ... năm ... tại (Tên cơ quan, đơn vị), chúng tôi gồm các bên dưới đây:
BÊN A: BÊN SỬ DỤNG DỊCH VỤ
Cơ quan, đơn vị:.......................................................
Địa chỉ:.....................................................................
Điện thoại:................................................................
Mã số thuế (nếu có):.................................................
Tài khoản kho bạc (ngân hàng):.................................
Nơi mở tài khoản:.....................................................
Đại diện theo pháp luật (hoặc người được uỷ quyền):....................
Văn bản uỷ quyền ký hợp đồng số: .... ngày .... tháng .... năm (trường hợp được uỷ quyền)
Chức vụ:................................................................
BÊN B: BÊN CUNG ỨNG DỊCH VỤ (PHÁP NHÂN)
Tên tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp:...................................
Địa chỉ trụ sở:...............................................................
Mã số thuế:..................................................................
Tài khoản ngân hàng:...................................................
Nơi mở tài khoản:..........................................................
Người đại diện theo pháp luật:......................................
Chức vụ:........................................................................
Văn bản uỷ quyền ký hợp đồng số: ... ngày... tháng ...... năm....(trường hợp được uỷ quyền)
Điện thoại:...............................................................
Email (nếu có):.........................................................
Hai bên tiến hành thanh lý Hợp đồng dịch vụ ......../HĐDV ký ngày ... tháng .... năm ...... như sau:
Điều 1. Nội dung thanh lý
Bên B đã hoàn thành các công việc theo đúng nội dung theo Hợp đồng dịch vụ số .../HĐDV, các công việc đã thực hiện như sau:
..............................................................
2. Các công việc chưa hoàn thành:............................... và hai bên thống nhất không thực hiện tiếp (nếu có).
3. Bên B đã bàn giao tài liệu, trang thiết bị, phương tiện làm việc, tài sản, sản phẩm (nếu có).
Điều 2. Thanh toán
Hai bên xác nhận các khoản thanh toán đã thực hiện theo Hợp đồng dịch vụ số ..../HĐDV: .....................................
Điều 3. Điều khoản chung
Hai bên cam kết không còn bất kỳ nghĩa vụ nào phát sinh giữa hai bên sau khi thanh lý hợp đồng.
Biên bản này được lập thành ... bản, mỗi bản gồm ... trang, có giá trị pháp lý như nhau và được giao cho bên A ... bản, bên B ... bản./.
Bên A | Bên B |
2. Nguyên tắc thực hiện hợp đồng thực hiện nhiệm vụ công chức
Theo Điều 3 Nghị định 173/2025/NĐ-CP, nguyên tắc thực hiện hợp đồng thực hiện nhiệm vụ công chức được quy định như sau:
- Bảo đảm mục tiêu thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, có nhiều kinh nghiệm, chất xám nhằm nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu năng, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước; bảo đảm thực hiện đầy đủ, kịp thời theo đúng chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức, đơn vị; hiệu quả, tiết kiệm; phòng, chống tham nhũng, chống lãng phí.

- Việc ký hợp đồng thực hiện linh hoạt theo từng dự án, nhiệm vụ hoặc theo chương trình công tác hằng năm trên cơ sở nguồn nhân lực hiện có và khả năng đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức, đơn vị.
- Bảo đảm thực hiện đúng chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, không trái với các quy định của điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, không làm ảnh hưởng đến chức năng, nhiệm vụ và hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức, đơn vị; tuân thủ các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước.
- Việc ký hợp đồng thực hiện một hoặc một số nhiệm vụ của vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý, không phải thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của chức danh lãnh đạo quản lý; người ký kết hợp đồng không phải đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện của vị trí lãnh đạo, quản lý tương ứng.
- Kinh phí thực hiện ký hợp đồng do ngân sách nhà nước bảo đảm, nằm ngoài quỹ lương và ngoài kinh phí khoán chi hành chính của các tổ chức, cơ quan, đơn vị.
Trên đây là các nội dung liên quan đến Mẫu Thanh lý Hợp đồng dịch vụ thực hiện nhiệm vụ của công chức theo Thông tư 16/2025/TT-BNV.
RSS










