Tăng giảm font chữ:

Mẫu Đơn đặt hàng file word và file exel doanh nghiệp thường sử dụng

Đơn đặt hàng (tiếng anh là Purchase order hay PO) là văn bản thường dùng trong các doanh nghiệp. Dù là đặt hàng văn phòng phẩm hay đặt hàng nguyên vật liệu sản xuất… các doanh nghiệp cũng cần có mẫu Đơn đặt hàng cho riêng doanh nghiệp mình.

Mẫu Đơn đặt hàng file word
 

https://cdn.luatvietnam.vn/uploaded/Others/2020/05/11/don-dat-hang_1105161036.xls

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-------------------------------

ĐƠN ĐẶT HÀNG

Số: ........

Kính gửi:  Công ty ..........................................................

Công ty ………............................. có nhu cầu đặt hàng tại Quý công ty theo mẫu yêu cầu.

Nội dung đặt hàng như sau:

STT

Tên mặt hàng

ĐVT

Số lượng

Đơn giá

Thành tiền

           
           
 

Tổng cộng:

Thời gian giao hàng:...............................................................................................

Địa điểm giao hàng:.................................................................................................

Phương thức thanh toán:

- Thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản

- Thanh toán trước 50% giá trị hợp đồng, 50% còn lại thanh toán sau khi giao hàng.

............., ngày .....tháng....... năm .......

Giám đốc công ty

Mẫu Đơn đặt hàng file exel


https://cdn.luatvietnam.vn/uploaded/Others/2020/05/11/don-dat-hang_1105161036.xls

2 mẫu Đơn đặt hàng doanh nghiệp thường sử dụng nhất hiện nay
2 mẫu Đơn đặt hàng doanh nghiệp thường sử dụng nhất hiện nay (Ảnh minh họa)
 

Những lưu ý khi lập Đơn đặt hàng

Lập Đơn đặt hàng là công việc tưởng như đơn giản nhưng cũng có không ít điều cần lưu ý.

- Cần điền đầy đủ các thông tin trên mẫu đơn đặt hàng: số lượng, đơn giá và tính thành tiền tương ứng. Những nội dung này cũng là một cách xác nhận số lượng, giá cả hàng hóa làm căn cứ thanh toán sau này.

Đồng thời, địa điểm và thời gian giao hàng cũng được bên đặt hàng ghi rõ để làm căn cứ giao hàng và thanh toán, nếu giao hàng chậm sẽ bị phạt.

- Càng chi tiết càng tốt các thông tin về mặt hàng: Đặc biệt là các thông số kỹ thuật để không bị nhầm lẫn với mặt hàng khác. Đồng thời, cũng là cơ sở để 02 bên giao nhận hàng hóa và làm cơ sở để giải quyết các tranh chấp sau này.

- Phương thức thanh toán: Mẫu đơn đặt hàng ngoài những thông tin cần thiết phải có ở trên thì người làm đơn cũng cần phải ghi rõ phương thức thanh toán, có thể là thanh toán trước 50 - 50 hoặc thanh toán 100% trước khi giao hàng hoặc ngay sau khi nhận hàng.

Phương thức thanh toán trong Đơn đặt hàng là do sự thỏa thuận giữa 02 bên. Vì thế, nếu thấy Đơn đặt hàng ghi nội dung này chưa hợp lý thì bên nhận đặt hàng cũng có quyền yêu cầu bên đặt hàng điều chỉnh lại.

Ngoài ra, 02 bên cũng có thể chọn hình thức thanh toán trực tiếp hoặc tiến hành chuyển khoản qua ngân hàng.

- Sau khi nhận được Đơn đặt hàng từ bên mua, bên bán cần ký, đóng dấu hoặc sử dụng phương thức khác để xác nhận đã nhận được Đơn đặt hàng và gửi lại cho bên đặt mua hàng.

Tình Nguyễn
Tình NguyễnTình Nguyễn
Chia sẻ:
Từ khóa: Biểu mẫu

Tải App LuatVietnam miễn phí ngay hôm nay!

Dịch vụ tư vấn pháp luật

Vui lòng gửi thông tin tại đây!