Mẫu báo cáo kết quả công tác là văn bản được sử dụng nhiều trong các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp tư nhân. Dưới đây là mẫu báo cáo công tác đầy đủ, mới nhất 2022.
1. Mẫu báo cáo kết quả công tác là gì?
Theo khoản 1 Điều 3 Nghị định 09/2019/NĐ-CP, báo cáo là một loại văn bản hành chính của cơ quan, tổ chức, cá nhân nhằm thể hiện tình hình, kết quả thực hiện công việc. Văn bản này được thể hiện cả dưới dạng giấy và điện tử.
Việc lập báo cáo giúp cho cơ quan, người có thẩm quyền có thông tin để phân tích, đánh giá, điều hành và ban hành các chủ trương, quyết định quản lý phù hợp.
Trong đó, báo cáo công tác thuộc loại báo cáo tổng kết được sử dụng khá phổ biến tại các cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp. Báo cáo công tác được dùng sau khi đã hoàn thành thười gian công tác. Mục đích của chế độ báo cáo này nhằm đánh giá lại quá trình công tác, so sánh kết quả đạt được với mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Từ đó rút kinh nghiệm và xây dựng phương hướng, kế hoạch cho thời gian tới.
2. Mẫu báo cáo kết quả công tác mới nhất 2022
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
BÁO CÁO KẾT QUẢ CÔNG TÁC
Người đi công tác:……… Bộ phận: …………………………
Thời gian:…………………………. Nơi đến:…………………………………….
Nội dung chính công tác:
………………………………………………………..
………………………………………………………….
Các công việc đã thực hiện được
STT | Nội dung công việc | Thời gian | Mức kết quả |
Các công việc chưa thực hiện được, lý do:
STT | Nội dung chưa thực hiện | Lý do |
Đề nghị
…………………………………………………………………….
………………………………………………………………………
……………………………………………………………………..
Ý kiến nhận xét của quản lý
…………………………………………………………………….
…………………………………………………………………….
……………………………………………………………………..
Người lập Quản lý
3. Các bước lập một bản báo cáo kết quả công tác hoàn chỉnh, chuyên nghiệp
Để lập một bản báo cáo kết quả công tác hoàn chỉnh, cần lưu ý các bước sau đây:
Bước 01: Chuẩn bị viết báo cáo
- Xác định mục đích của bản báo cáo;
- Thực hiện thu thập các dữ liệu cần báo cáo;
- Đối chiếu và phân tích các thông tin đã thu nhận được để có được thông tin chính xác đưa vào trong báo cáo;
- Sắp xếp, tổng hợp các dữ liệu theo một trật tự nhất định để đưa vào báo cáo;
- Dự kiến đánh giá tình hình, rút kinh nghiệm, đề xuất.
Bước 02: Xây dựng đề cương báo cáo
Dựa trên cơ sở những thông tin đã thu thập được và mục đích của việc báo cáo, người viết cần lựa chọn các thông tin về những vấn đề gần nhau để đưa vào phần nội dung.
Bước 03: Viết báo cáo
Khi viết cần lưu ý:
- Bố cục của báo cáo phải đầy đủ, rõ ràng;
- Thông tin chính xác, đầy đủ, không thêm hay bớt thông tin;
- Đảm bảo tính trung thực, khách quan, chính xác. Theo đó, người viết báo cáo không được che giấu khuyết điểm hay đề cao thành tích mà đưa vào những chi tiết, số liệu không đúng trong thực tế;
- Báo cáo cần phải có trọng tâm và cụ thể;
- Nhận định đúng những ưu điểm và hạn chế diễn ra trong thực tế;
- Xây dựng phương hướng, nhiệm vụ cho thời gian tới một cách mạch lạc và có căn cứ, phù hợp với điều kiện thời gian và điều kiện thực tế.
Bước 04: Chỉnh sửa, hoàn thiện báo cáo
Trên đây là giải đáp về Mẫu báo cáo công tác mới nhất 2022. Nếu còn vướng mắc, bạn đọc vui lòng liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ, giải đáp.