Mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Anh chuẩn và một số lưu ý

Với yêu cầu sử dụng ngoại ngữ khi vào làm cho các công ty lớn thì tất nhiên khi nghỉ việc, bạn cũng phải chuẩn bị lá đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh. Vậy viết đơn xin nghỉ việc như thế nào cho chuyên nghiệp? Cùng tham khảo các mẫu sau.


1. Đơn xin nghỉ việc tiếng Anh là gì?

Đơn xin nghỉ việc tiếng Anh còn có tên gọi khác là Letter of resignation, Goodbye Letter hoặc Farewell Letter. Đây là chính lá đơn được tạo ra để gửi tới ban lãnh đạo công ty hoặc người quả lý trực tiếp nhằm mục đích xin thôi việc.

Và tất nhiên, với đơn xin nghỉ việc tiếng Anh thì ngôn ngữ sử dụng trong đơn sẽ là tiếng Anh thay cho tiếng Việt. Trong đơn, bạn cần bày tỏ nguyện vọng được thôi công việc hiện tại, có thể kèm theo các lý do hợp lý để dễ dàng thuyết phục sếp của mình chấp thuận.

Đơn xin nghỉ việc tiếng Anh thường được đánh máy trực tiếp rồi gửi đến hòm thư điện tử của người quản lý hoặc ban lãnh đạo phụ trách về nhân sự.

don xin nghi viec tieng anhCác mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Anh chuyên nghiệp (Ảnh minh họa)


2. Đơn xin nghỉ việc tiếng Anh gồm những nội dung gì?

Đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh được gửi qua mail sẽ gồm 05 nội dung chính sau đây:

* Phần tiêu đề:

Để người quản lý chú ý và không bị sót mail xin nghỉ, bạn nên bắt đầu tiêu đề mail bằng chữ: “Resignation Letter”, “Letter of resignation”, “Farewell Letter”,…

Ví dụ:
  • Letter of resignation from [tên bạn]
  • Resignation Letter from the post of [vị trí] from [tên công ty bạn đang làm]

* Phần lời chào:

Bất kì đơn xin nghỉ việc nào cũng không thể thiếu phần lời chào mở đầu đến người quản lý hoặc ban lãnh đạo công ty.

Ví dụ: Dear Mr./ Mrs [tên người quản lý/giám đốc hoặc Ban lãnh đạo]

* Phần mở đầu:

Phần này nên đi thẳng vào mong muốn xin nghỉ việc và thông báo thời điểm mà mình dự kiến chính thức nghỉ việc. Đây là những thông tin rất quan trọng để người quản lý chủ động lên kế hoạch công việc cử người tiếp nhận công việc cũng như tuyển nhân viên mới trong thời gian bạn chuẩn bị nghỉ việc.

* Phần nội dung:

Đây là phần chính của đơn xin việc tiếng Anh. Phần này cần đề cập đến lý do xin nghỉ việc cùng những đánh giá tích cực liên quan đến công việc và con người ở công ty. Dù không hài lòng nhưng với một email lịch sự, nhã nhặn thì luôn lấy được thiện cảm vầ dễ dàng được người quản lý chấp nhận cho nghỉ việc.

Cùng với đó là những cam kết về việc hoàn thành nốt công việc hoặc bàn giao đầy đủ cho đồng nghiệp trước khi nghỉ việc.

* Phần cuối:

Gửi lời cảm ơn và sự biết ơn tới công ty và những người đồng nghiệp đã giúp đỡ bạn trong suốt quá trình làm việc.


3. Mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Anh chuyên nghiệp

Để có đơn xin nghỉ việc tiếng Anh chuyên nghiệp, bạn đọc có thể tham khảo các mẫu sau đây:

3.1. Mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Anh số 1

Tiêu đề mail: Resignation Letter from the post of [vị trí] from [tên công ty]

Dear Mr/Mrs [tên quản lý],

I would like to send this email to formally inform that I shall quit the job at company with the position [vị trí việc làm] for the reason [lý do nghỉ việc] The last working date shall be [ngày cuối cùng làm việc]. I am so sorry that I shall not work at the [tên công ty] in the next time.

I would like to show great thanks to the company that has created favorable conditions for me to work over the time. I feel so lucky to have chance to work with the friendly colleagues in the good working environment, at the same time, I am also grateful for the supports and facilitation from my manager and other colleagues so that I can finish all the works well. I have learned many new experiences and knowledge in the course of working at the company and all these experiences shall be on my way in the future career.

I will try my best to finish all the unfinished works in the last month when I am working here, at the same time, I shall guide and handover the works for the people who will take charge of me. Besides, you can inform me whatever I can help in the time of handing over the works.

I would like to send great thanks once again to you and company for trusting me over the last time.  I wish that company is always successful and I hope to keep in touch with the company in the future.

Best regards,

[Tên của bạn]

3.1. Mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Anh số 2

Tiêu đề mail: Letter of resignation from [tên bạn].

Dear Mr/Mrs [tên quản lý],

I’m writing to give my formal notice that I’ll be leaving my role as [vị trí] for [tên công ty] on [ngày làm việc cuối cùng].

I’ve recently received an offer to serve as [vị trí mới] at [công ty mới], and after careful consideration I’m excited to explore this new path in my career journey.

I’m incredibly grateful for the opportunities I’ve been provided working on [phòng/ban mà bạn làm việc] for the past [số năm làm việc] years. It’s been a wonderful experience to work for such a great company.

Please let me know if I can be of any assistance during this transition. Thank you for all your guidance. I wish you all the best, and look forward to keeping in touch.

Sincerely,

[Tên của bạn]

3.1. Mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Anh số 3

Tiêu đề mail: Resignation Letter from the post of [vị trí] from [tên công ty].

Dear Mr/Mrs [tên quản lý],

As I informed you in our meeting last week, my last working day at [tên công ty] is [ngày làm việc cuối].

I have been extremely satisfied with my work at [tên công ty], working under your guidance has been a learning and an enjoyable experience. I thank you for your support and encouragement during these [số năm làm việc] years.

However, I feel that it is time for me to move on to new opportunities. This decision was not an easy one and it took a lot of consideration. I think this decision is in the best interests towards fulfilling my career goals. I want to do my best in completing my existing responsibilities and then ensuring a smooth transition.

Also, I would like to thank you again and all others for the help and guidance during all these years of my employment, and would like to extend my best wishes to the entire group.

Sincerely,

[Tên của bạn]


4. 5 lưu ý khi viết đơn xin nghỉ việc tiếng Anh

Để đơn xin nghỉ việc tiếng Anh được sếp dễ dàng chấp thuận, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Ghi rõ thời gian nghỉ việc.

Điều này sẽ giúp người quản lý nắm bắt được thông tin để sắp xếp bàn giao công việc hoặc tuyển người mới.

Mặt khác, theo Bộ luật Lao động năm 2019, người lao động nghỉ việc thường phải báo trước từ 30 - 45 ngày, tùy loại hợp đồng.

- Đưa ra lý do nghỉ việc thuyết phục.

Đưa ra lý do nghỉ việc hợp lý sẽ dễ dàng thuyết phục sếp chấp nhận và tạo điều kiện để bạn hoàn thành việc chấm dứt hợp đồng lao động.

- Cam kết bàn giao công việc còn dang dở.

Việc hứa hẹn sẽ cố gắng hoàn tất việc bàn giao, giữ thông tin liên lạc và hỗ trợ người nhận bàn giao là cần thiết. Điều này không chỉ thể hiện sự nhiệt tình với đồng nghiệp mà còn cho thấy tinh thần trách nhiệm và thái độ chuyên nghiệp của bạn.

- Đừng quên lời cảm ơn.

Dù thời gian làm việc ngắn hay dài thì công việc cũng đã đem đến cho bạn những giá trị nhất định. Vì vậy, đừng quên gửi lời cảm ơn đến những người đồng nghiệp, quản lý trong công ty đã hỗ trợ bạn trong thời gian làm việc.

- Không đưa ra những lời chỉ trích hay phê phán vào đơn nghỉ việc.

Dù ra đi trong vui vẻ hay bức xúc thì cũng không nên thể hiện sự bất mãn trong đơn xin nghỉ việc. Bạn chỉ nên dùng những ngôn từ nhã nhặn, tích cực, khách quan để viết đơn xin nghỉ việc.

Trên đây là các mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Anh giúp bạn khéo léo nhận được cái gật đầu từ sếp. Nếu có vướng mắc pháp lý hoặc có tranh chấp với công ty khi nghỉ việc, bạn đọc bấm gọi tổng đài 1900.6192 để được các chuyên gia pháp lý của LuatVietnam hỗ trợ giải đáp.

>> Top các mẫu Đơn xin nghỉ việc chuyên nghiệp nhất

Theo dõi LuatVietnam tại:

Đánh giá bài viết:
(1 đánh giá)

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

5 mẫu báo cáo tổng kết cuối năm được dùng phổ biến

5 mẫu báo cáo tổng kết cuối năm được dùng phổ biến

5 mẫu báo cáo tổng kết cuối năm được dùng phổ biến

Vào thời điểm cuối năm, các cơ quan, tổ chức, cá nhân sẽ tiến hành làm báo cáo tổng kết năm để khái quát lại tình hình làm việc trong năm, những thành tựu đã đạt được hay những hạn chế còn tồn tại. Dưới đây là một số mẫu Báo cáo tổng kết cuối năm được nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng.

Mẫu Biên bản họp đánh giá xếp loại giáo viên và hướng dẫn tiêu chí đánh giá

Mẫu Biên bản họp đánh giá xếp loại giáo viên và hướng dẫn tiêu chí đánh giá

Mẫu Biên bản họp đánh giá xếp loại giáo viên và hướng dẫn tiêu chí đánh giá

Đánh giá, phân loại giáo viên là nội dung quan trọng trong quản lý nguồn nhân lực tại các cơ sở giáo dục. Khi tổ chức họp đánh giá, xếp loại giáo viên cần lập biên bản để ghi lại nội dung quan trọng của cuộc họp. Bạn đọc có thể tham khảo một số mẫu Biên bản họp đánh giá xếp loại giáo viên dưới đây