
Theo Công văn 1953/SNV-TCBC&TCPCP, thời gian nộp hồ sơ tinh giản biên chế thực hiện Nghị định 154/2025/NĐ-CP tại TP HCM như sau:
(1) Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện lập danh sách đối tượng và dự toán kinh phí đề nghị thực hiện tinh giản biên chế, gửi về Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan định kỳ 04 lần/năm (hằng quý), cụ thể như sau:
- Đợt 1: Thực hiện tinh giản biên chế đối với những người nghỉ tinh giản biên chế từ ngày 01/01 đến ngày 01/3; gửi hồ sơ trước ngày 01/12 của năm trước liền kề năm đề nghị tinh giản biên chế.
- Đợt 2: Thực hiện tinh giản biên chế đối với những người nghỉ tinh giản biên chế từ ngày 01/04 đến ngày 01/6; gửi hồ sơ trước ngày 01/3 của năm đề nghị tinh giản biên chế.
- Đợt 3: Thực hiện tinh giản biên chế đối với những người nghỉ tinh giản biên chế từ ngày 01/07 đến ngày 01/9; gửi hồ sơ trước ngày 01/6 của năm đề nghị tinh giản biên chế.
- Đợt 4: Thực hiện tinh giản biên chế cho những người nghỉ tinh giản biên chế từ ngày 01/10 đến ngày 01/12; gửi hồ sơ trước ngày 01/9 của năm đề nghị tinh giản biên chế.
(2) Đối với các trường hợp bất khả kháng, trường hợp đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố ủy quyền thẩm quyền giải quyết tinh giản biên chế có lý do chính đáng, đề nghị lập hồ sơ trước thời điểm đề nghị tinh giản biên chế ít nhất 30 ngày để gửi cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt.
(3) Riêng các trường hợp đã có đơn đề nghị thực hiện tinh giản biên chế tại thời điểm ngày 01/7/2025 và ngày 01/8/2025, sau khi có Quyết định ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố, cơ quan, đơn vị, địa phương đề nghị cá nhân và cơ quan trực tiếp quản lý, sử dụng đối tượng bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo hướng dẫn tại văn bản này để xem xét, quyết định theo thẩm quyền.