Hà Nội thực hiện tinh giản biên chế mỗi năm 3 đợt đối với cán bộ, công chức, viên chức

Sở Nội vụ thành phố Hà Nội ngày 02/12/2025 đã ban hành Công văn 7297/SNV-XDCQ về việc giải quyết chế độ chính sách theo Nghị định 154/2025/NĐ-CP quy định về tinh giản biên chế.

Tại Công văn 7297/SNV-XDCQ, Sở Nội vụ đề nghị các sở, ban, ngành Thành phố; UBND các xã, phường thuộc Thành phố; các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND Thành phố; các hội do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ (gọi chung là cơ quan, tổ chức, đơn vị) thực hiện những nội dung sau đây khi giải quyết chế độ, chính sách theo Nghị định 154/2025/NĐ-CP.

Hà Nội thực hiện tinh giản biên chế mỗi năm 3 đợt đối với cán bộ, công chức, viên chức
Hà Nội thực hiện tinh giản biên chế mỗi năm 3 đợt đối với cán bộ, công chức, viên chức (Ảnh minh họa)

Theo đó, Sở Nội vụ yêu cầu thực hiện tinh giản biên chế mỗi năm 03 đợt đối với cán bộ, công chức, viên chức quy định tại các khoản 1, 2, 3 Điều 2 Nghị định 154/2025/NĐ-CP, gửi hồ sơ về Sở Nội vụ, Sở Tài chính để thẩm định như sau:

- Đợt 1: Thực hiện đối với trường hợp nghỉ tinh giản biên chế từ ngày 01/01 đến ngày 01/4; gửi hồ sơ trước ngày 15/11 năm liền kề trước đó;

- Đợt 2: Thực hiện đối với trường hợp nghỉ tinh giản biên chế từ ngày 01/5 đến ngày 01/8; gửi hồ sơ trước ngày 15/3 cùng năm;

- Đợt 3: Thực hiện đối với trường hợp nghỉ tinh giản biên chế từ ngày 01/9 đến ngày 01/12; gửi hồ sơ trước ngày 15/7 cùng năm.

- Trường hợp đặc biệt, gửi hồ sơ trước thời điểm đề nghị nghỉ tinh giản biên chế ít nhất 30 ngày.

- Riêng trường hợp đã có đơn đề nghị nghỉ tinh giản biên chế tại các thời điểm ngày 01/7/2025; ngày 01/8/2025, cơ quan, tổ chức, đơn vị đề nghị cá nhân, cơ quan sử dụng thực hiện bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo nội dung văn bản này để xem xét, quyết định theo thẩm quyền.

1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn (CÓ PHÍ)
Đánh giá bài viết:

Tin cùng chuyên mục