Theo đó, khoản 3 Điều 25 Nghị định 144/2025/NĐ-CP, như sau:
“Sở Xây dựng không thực hiện nhiệm vụ thông báo bằng văn bản gửi Bộ Xây dựng về việc thu hồi Giấy phép, chấm dứt, tạm ngừng hoạt động của sàn giao dịch bất động sản được quy định tại điểm a, điểm b khoản 4 và điểm c khoản 5 Điều 17 Nghị định số 96/2024/NĐ-CP ngày 24 tháng 7 năm 2024 của Chính phủ.”
Như vậy, từ 01/7/2025, Sở Xây dựng không còn phải gửi văn bản thông báo về việc thu hồi Giấy phép, chấm dứt hoặc tạm ngừng hoạt động của sàn giao dịch bất động sản cho Bộ Xây dựng.

Bên cạnh đó, theo điều luật này, Sở Xây dựng là đơn vị đăng tải thông tin sàn giao dịch BĐS sau khi cấp phép
Cụ thể, theo khoản 1 Điều 25 Nghị định 151/2025/NĐ-CP, ngay sau khi sàn giao dịch bất động sản được cấp Giấy phép hoạt động theo khoản 3 Điều 14 Nghị định 96/2024/NĐ-CP (quy định chi tiết Luật Kinh doanh bất động sản), Sở Xây dựng có trách nhiệm:
- Đăng tải thông tin chính thức của sàn giao dịch lên trang thông tin điện tử của địa phương nơi doanh nghiệp đăng ký hoạt động.
- Thông tin phải công khai gồm các nội dung cơ bản:
- Tên sàn giao dịch bất động sản;
- Tên doanh nghiệp thành lập sàn;
- Họ tên người quản lý, điều hành sàn;
- Địa chỉ và số điện thoại liên hệ của sàn.
- Sở Xây dựng đồng thời phải:
- Cập nhật thông tin vào Hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản;
- Thực hiện theo quy định tại Nghị định số 94/2024/NĐ-CP ngày 24/7/2024 (quy định chi tiết về xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường BĐS).