Hồ sơ, thủ tục cấp Giấp giấy xác nhận thân nhân người có công

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội hướng dẫn thủ tục cấp Giấp giấy xác nhận thân nhân của người có công tại Quyết định 627/QĐ-LĐTBXH.

Thủ tục cấp Giấp giấy xác nhận thân nhân của người có công thực hiện như sau:

Thành phần hồ sơ

- Đơn đề nghị cấp giấy xác nhận thân nhân của người có công.

- Bản sao được chứng thực từ một trong các giấy tờ sau:

  • Giấy chứng nhận người có công hoặc Kỷ niệm chương người hoạt động cách mạng, kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế bị địch bắt tù, đày; Huân chương, Huy chương chiến thắng; Huân chương, Huy chương kháng chiến; kỷ niệm chương “Tổ quốc ghi công”; bằng “Có công với nước”.

  • Giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền ban hành, xác nhận mối quan hệ với người có công gồm: Căn cước công dân.

Cách thức thực hiện: Qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc trực tiếp.

Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã.

Trình tự thực hiện

- Người có công hoặc thân nhân người có công nộp hồ sơ cho Ủy ban nhân dân cấp xã nơi thường trú.

- Ủy ban nhân cấp xã nơi thường trú cấp giấy xác nhận thân nhân của người có công.

Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Hướng dẫn xin Giấp giấy xác nhận thân nhân người có công
Hướng dẫn xin Giấp giấy xác nhận thân nhân người có công (Ảnh minh họa)

Ngoài thủ tục cấp Giấp giấy xác nhận thân nhân của người có công, Quyết định này còn hướng dẫn thủ tục sửa đổi, bổ sung thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công như sau

Thành phần hồ sơ:

- Đơn đề nghị theo Mẫu số 26 Phụ lục I Nghị định số 131/2021/NĐ-CP.

- Bản sao có chứng thực từ các giấy tờ sau:

  • Đối với người có công: Căn cước công dân hoặc Chứng minh thư nhân dân.

  • Đối với thân nhân liệt sĩ hoặc người hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sĩ, thân nhân của người có công đã từ trần: căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân.

Trình tự thực hiện

- Bước 1: Người có công; thân nhân liệt sĩ hoặc người hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sĩ; thân nhân của người có công đã từ trần gửi hồ sơ cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi quản lý hồ sơ của người có công.

- Bước 2: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội kiểm tra, đối chiếu thông tin gửi cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

- Bước 3: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong thời gian 12 ngày kể từ ngày nhận được văn bản sửa đổi, bổ sung thông tin của cơ quan có thẩm quyền, có trách nhiệm ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung thông tin trong hồ sơ người có công và gửi thông báo điều chỉnh thông tin đến Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Cách thức thực hiện: Qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc trực tiếp.

Thời hạn giải quyết: 24 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ.

Quyết định 627/QĐ-LĐTBXH ban hành ngày 12/5/2023.

Nếu có bất cứ vướng mắc nào liên quan, vui lòng liên hệ tổng đài 19006192 để được LuatVietnam tư vấn chi tiết.
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục