Hướng dẫn về định mức giáo viên trong cơ sở giáo dục phổ thông sau sáp nhập xã

Được nêu tại Công văn 4798/BGDĐT-NGCBQLGD về giải quyết một số khó khăn, vướng mắc của địa phương trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo khi thực hiện chính quyền địa phương hai cấp.

Về việc thực hiện một số quy định vị trí việc làm tại Thông tư số 20/2023/TT-BGDĐT sau khi sáp nhập các xã, tại Công văn 4798/BGDĐT-NGCBQLGD, Bộ GDĐT hướng dẫn như sau:

(1) Đối với việc thực hiện chia vùng để tính định mức giáo viên theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Thông tư số 20/2023/TT-BGDĐT sau khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã:

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn các xã, phường sau sáp nhập tiếp tục áp dụng cách tính định mức giáo viên theo Vùng như trước khi sắp xếp cho đến khi có hướng dẫn mới.

Hướng dẫn về định mức giáo viên trong cơ sở giáo dục phổ thông sau sáp nhập xã
Định mức giáo viên trong cơ sở giáo dục phổ thông sau sáp nhập xã (Ảnh minh họa)

(2) Việc thực hiện định mức học sinh/lớp trong các trường tiểu học, trung học cơ sở đối với những trường hợp đặc biệt mà phải bố trí số lượng học sinh/lớp thấp hơn hoặc cao hơn so với mức bình quân theo vùng quy định tại khoản 2 Điều 3 Thông tư số 20/2023/TT-BGDĐT thì Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định định mức số lượng học sinh/lớp phù hợp với thực tế (Khoản 4 Điều 3 Thông tư 20/2023/TT- BGDĐT).

Về quy trình thực hiện, căn cứ tình hình các điều kiện đảm bảo hiện có (cơ sở vật chất, đội ngũ...), Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục tính toán, đề xuất với Ủy ban nhân dân cấp xã về định mức học sinh/lớp;

Ủy ban nhân dân cấp xã xem xét, báo cáo Sở GDĐT để Sở GDĐT trình Chủ tịch UBND cấp tỉnh quy định cụ thể sĩ số thấp hơn hoặc phải vượt quá mức trần tối đa quy định phù hợp với tình hình thực tế của từng cơ sở giáo dục trên địa bàn nhằm giải quyết những tình huống đặc biệt, phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện Thông tư số 20/2023/TT-BGDĐT.

1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn
Đánh giá bài viết:

Tin cùng chuyên mục