Hà Nội rút gọn thủ tục chi trả hỗ trợ tiền thuê nhà cho lao động

Ngày 27/4/2022, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định 1426/QĐ-UBND về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên địa bàn Thành phố.

Theo Quyết định 08/2022/QĐ-TTg, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố là cấp cuối cùng phê duyệt hồ sơ và cấp kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.

Tuy nhiên, tại Quyết định 1426/QĐ-UBND, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã ủy quyền cho Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã được phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ.

ha noi rut gon thu tuc chi tra ho tro tien thue nha cho lao dong
Hà Nội rút gọn thủ tục chi trả hỗ trợ tiền thuê nhà cho lao động (Ảnh minh họa)

Nhờ việc rút gọn quy trình như trên, thời gian từ lúc doanh nghiệp nộp hồ sơ cho Ủy ban nhân dân cấp quận, huyện đến khi nhận quyết định hỗ trợ và chi trả cho người lao động có thể sẽ nhanh hơn.

Để được nhận hỗ trợ tiền thuê nhà, người lao động ở Hà Nội làm đơn đề nghị hỗ trợ theo mẫu nộp doanh nghiệp. Sau đó, doanh nghiệp lập danh sách lao động đề nghị hỗ trợ, công khai tại nơi làm việc rồi gửi tới cơ quan bảo hiểm xã hội để xác nhận lao động đang đóng bảo hiểm.

Hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà cho lao động do doanh nghiệp nộp cho ủy ban nhân dân cấp quận, huyện, thị xã thẩm định và phê duyệt. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất hết ngày 15/8/2022.

Nếu còn vướng mắc liên quan, bạn đọc gọi ngay tổng đài 1900.6192 để được tư vấn cụ thể.

>> Được nộp hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động online

Đánh giá bài viết:
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục