Mới: Quy trình giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động tại TP.HCM

Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM đã có Thông báo 3011/TB-BHXH ngày 10/8/2021 về việc ban hành mới quy trình, hồ sơ hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 theo cơ chế một cửa.

Theo đó, đối với quy trình giao nhận hồ sơ và phiếu giao nhận hồ sơ (PGNHS) theo cơ chế một cửa, BHXH TP.HCM ban hành mới:

- Quy trình giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (Hồ sơ giấy mã số 600EG; Hồ sơ điện tử mã số 600e).

- PGNHS mẫu số 600EG về giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

giam muc dong bao hiem tai nan lao dong
Mới: Quy trình giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động tại TP.HCM (Ảnh minh họa)


Cụ thể, Quy trình giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp như sau:

Thành phần hồ sơ

Mẫu D02-LT ban hành kèm theo Quyết định số 1040 của BHXH Việt Nam.

Thời gian giải quyết hồ sơ và trả kết quả

Trong 03 ngày làm việc

Trình tự, thủ tục thực hiện

Bước 1: Gửi hồ sơ

Người sử dụng lao động lập Mẫu D02-LT gửi cơ quan BHXH nơi quản lý thu qua giao dịch điện tử hoặc Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam. Trường hợp chưa giao dịch điện tử thì gửi hồ sơ giấy qua bưu điện.

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ

Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ:

- Tiếp nhận hồ sơ điện tử trên phần mềm TNHS: Chuyển ngay cho Phòng/Bộ phận Quản lý thu.

- Tiếp nhận hồ sơ giấy qua bưu điện: Scan toàn bộ hồ sơ đính kèm vào phần mềm TNHS, ký số và chuyển hồ sơ scan trên phần mềm TNHS; hồ sơ giấy cho Phòng/Bộ phận Quản lý thu.

Bước 3: Đối chiếu hồ sơ

- Bộ phận quản lý thu tiếp nhận hồ sơ điện tử và hồ sơ giấy từ Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ.

- Kiểm tra, đối chiếu Mẫu D02-LT với dữ liệu trên phần mềm quản lý thu:

+ Hồ sơ, dữ liệu khớp đúng: Cập nhật Mẫu D02-LT vào phần mềm TST; đính kèm Mẫu D02-LT đã cập nhật vào phần mềm TNHS (tích chọn gửi mail cho đơn vị), chuyển hồ sơ đến Bộ phận Trả kết quả.

+ Hồ sơ không khớp đúng: Ghi rõ lý do vào Phiếu Yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ trên phần mềm TNHS, chuyển hồ sơ đến Văn phòng/Bộ phận Trả kết quả.

Bước 4: Trả kết quả

- Bộ phận Trả kết quả tiếp nhận kết quả giải quyết hồ sơ từ Bộ phận Quản lý thu.

- Gửi kết quả hồ sơ điện tử cho đơn vị qua phần mềm TNHS; hồ sơ giấy gửi qua bưu điện.

Nếu còn thắc mắc, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ, giải đáp.

Đánh giá bài viết:
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục